Libreng trial

Language switcher

–Hidden comment

Use attributes in format region_from and region_to= to change the languages showing in language switcher.
Available regions are:
europe_from europe_to
asia_from asia_to
mideast_from mideast_to
america_from america_to

Example:
europe_from=0 europe_to=22 will put all languages (ordered in language switcher settings) from 1 to 21 to Europe region:
asia_from=22 asia_to=25 will put all languages from 23 to 24 (so only 2) into Asia region.

Mga halimbawa ng IVR na script

Ang pagkakaroon ng propesyonal na sistema ng IVR sa kaayusan ay maaaring matagal na makatulong sa negosyo upang mapabuti ang kanilang suporta sa telepono at madagdagan ang kasiyahan ng kustomer. Ang mahusay na IVR na script ay hindi lamang hahayaan kang awtomatikong mapapunta ang papasok na mga tawag sa tamang departamento o ahente, ngunit inaalis din ang mahabang pagpila at mga oras ng paghihintay. Ang IVR na mga pagbati at mensahe na naririnig ng iyong mga tagatawag kapag sila ay tumatawag sa iyong negosyo ay itinatakda ang tono para sa buong interkasyon, kaya mahalaga na makuha sila nang tama.

Mga halimbawa ng IVR na script
Ang IVR sa paggawa

Ang mahusay na sinulat na IVR na mga script ay maaaring magpalakas ng pang-unawa sa tatak at lumikha ng walang hirap na kalugod-lugod na karanasan ng kustomer sa bawat tagatawag. Samantala, ang hindi epektibong IVR na mga script ay maaaring makabigo at magpalito ng mga tagatawag , nagbubunga sa isang tumatagal na negatibong impresyon ng negosyo. Gamitin ang sumusunod na pinakamahusay na kasanayan ng IVR at mga halimbawa ng IVR na script kasama ang ilan sa pinakakaraniwang mga parirala para sa paglilikha ng iyong sariling IVR na mga script.

Peter Komornik

Ang LiveAgent ay pinagsama ang mahusay na live chat, ticketing at automation na hinahayaan tayong makapagbigay ng pambihirang suporta sa aming mga kustomer.

Peter Komornik, CEO
logo slido black

Pinakamabuting mga gawain ng IVR na script at mga pagkakamaling iiwasan

  • Iwasan ang sobrang daming mga opsyon ng menu

Ang isang mahaba at komplikadong IVR na menu ay maaaring maging mahirap para mag-navigate ang mga tagatawag- ito ay karaniwang inererekomenda na magbigay ng hanggang 5 pangunahing opsyon ng menu na dapat ilista sa pagkakasunod ayon sa kahalagahan.

  • Maglagay ng ekstensyon ng mga numero sa dulo

Maaaring hindi malaman ng mga tagatawag kung aling ekstensiyon ang kanilang hinahanap, subalit talagang alam nila kung aling departamento ang kanilang kailangan- siguruhing lagi nilang naririnig ang opsyon bago ang aksyon (“Para sa mga pagbebenta, pindutin ang 1”, sa halip na “Pindutin ang 1 para sa mga pagbebenta ”.)

  • Panatilihin itong simple at magsulat para sa tainga

Gumamit ng isang wika na maliwanag at madaling maintindihan para sa lahat na maaaring tumatawag sa iyong linya ng suporta- iwasan ang alinmang hindi kailangang tiyak na mga termino ng industirya, pagpapaikli at komplikadong mga salita.

  • Ipaalam sa mga kustomer ang mga oras ng paghihintay

Hayaang malaman ng mga tagatawag kung gaano katagal silang kailangang maghintay upang maging konektado sa isang live na ahente tuwing sila ay dapat mong ilagay sa pila ng pagtawag o sa paghihintay upang malaman nila kung ano ang aasahan at maaaring mapangasiwaan ang kanilang oras nang naayon.

  • Ituring ang isang muling pagtawag na opsyon

Kapag ang mga linya ay sobrang busy at ang paghihintay sa pila ay sobrang tagal, siguruhin na ang isang awtomatikong pagbalik tawag ay gumagana upang mapaiksi ang mga pila sa pagtawag, bawasan ang pagsisikap ng kustomer at ang bilang ng inabandonang mga tawag. 

Mga halimbawa ng IVR na script

Mga IVR na pagbating mensahe

Mga opsyon sa IVR na menu

Naghihintay

Pinakamatagal na oras ng paghihintay ay naabot

Ipila ang muling pagtawag na mga mensahe

Mga mensahe pagkatapos ng oras ng negosyo

Mga mensahe habang nakasara dahil sa pista opisyal

Mga mensahe sa voicemail

Karaniwang mga tanong

Ano ang kahulugan ng IVR?

Ang kahulugan ng IVR ay Interactive Voice Response. Ang IVR ay isang sistema na nagpapahintulot sa mga tagagamit na makipag-ugnayan sa mga kumpanya sa pamamagitan ng telepono at awtomatikong namimili ng isang paraan ng pakilos upang sundin ng tagagamit.

Paano mo inirerekord ang mga IVR na mensahe?

Maaari mong irekord ang iyong IVR na mensahe sa pamamagitan ng paggamit ng opsyon na pagrerekord ng boses sa iyong call center na software. Una, kailangan mong lumikha ng isang IVR na grupo para sa isang departamento o isang serbisyo, at pagkatapos ay maaari mong irekord ang iyong boses.

Paano mo binabati ang isang kustomer sa isang pagtawag?

Kapag binabati ang isang kustomer sa isang pagtawag, maaari mong gamitin ang paririalang “Hi, [PANGALAN], kumusta ka?” o “Hi, [PANGALAN], paano kita matutulungan?”

Subukan ang LiveAgent Ngayon​

May offer kaming concierge migration na serbisyo mula sa isa sa pinaka-popular na help desk solution.

3,000+ na review Trustpilot GetApp G2 Crowd

{ “@context”: “https://schema.org”, “@type”: “FAQPage”, “mainEntity”: [{ “@type”: “Question”, “name”: “Ano and kahulugan ng IVR?”, “acceptedAnswer”: { “@type”: “Answer”, “text”: “Ang kahulugan ng IVR ay Interactive Voice Response. Ang IVR ay isang sistema na nagpapahintulot sa mga tagagamit na makipag-ugnayan sa mga kumpanya sa pamamagitan ng telepono at awtomatikong namimili ng isang paraan ng pagkilos upang sundin ng tagagamit.” } }, { “@type”: “Question”, “name”: “Paano mo inire-rekord ang IVR na mga mensahe?”, “acceptedAnswer”: { “@type”: “Answer”, “text”: “Maaari mong irekord ang iyong IVR na mensahe sa pamamagitan ng paggamit ng opsyon na pagrerekord ng boses sa iyong call center na software. Una, kailangan mong lumikha ng isang IVR na grupo para sa isang departamento o isang serbisyo, at pagkatapos ay maaari mong irekord ang iyong boses.” } }, { “@type”: “Question”, “name”: “Paano mo binabati ang isang kustomer sa isang tawag?”, “acceptedAnswer”: { “@type”: “Answer”, “text”: “Kapag binabati ang isang kustomer sa isang tawag, maaari mong gamitin ang pariralang Hi, [PANGALAN], kumusta ka? o Hi, [PANGALAN], paano kita matutulungan?” } }] }
Balik sa templates Gumawa ng LIBRENG account

Gumagamit ng cookies ang website namin. Sa pagpapatuloy mo dito, awtomatikong tatanggapin namin na may permiso kami sa pag-deploy ng cookies na nakadetalye sa aming polisiya sa privacy at cookies.

×

Mag-schedule ng one-on-one na tawag at alamin kung ano ang benepisyo ng LiveAgent sa inyong business.

Maraming petsa ang bakante

Mag-iskedyul ng demo