Mga invitation email template

Paano mag-promote ng customer portal at hikayatin ang mga kliyenteng sumali rito? Isa sa epektibong paraan ay ang pag-email sa kanila para ipaalam na may ganito kayong platform.

Huwag kalimutang ilista ang mga benepisyo sa pagsali sa inyong customer portal at isama ang malinaw na call to action para makuha ang mga resulta.

Ano ang invitation email? Bakit ito importante?

Ang invitation email ay isang message na ipinapaalam sa inyong clients o users ang tungkol sa inyong customer portal, na hinihikayat silang sumali rito. Ipadala ninyo ang ganitong klase ng email sa bawat customer na eligible sumali sa customer portal.

Mga invitation email template
Halimbawa ng invitation email

Mahalagang magpadala sa customers ng invitation emails. Hindi nila malalaman na may ganito kayong platform kung saan puwede pala silang sumali para pakinabangan ito.

Kung isasaalang-alang ang laki ng trabahong ginugol para gumawa ng customer portal at kung gaano kahalaga itong resource para sa clients at users, tiyak na sulit itong i-promote sa anumang paraan.

Halimbawa ng mga invitation email subject line

  • Nais mo bang pakinabangan nang husto ang [produkto/serbisyo]? Sumali sa [customer portal]
  • Sumali sa [customer portal] ngayon
  • Naghihintay sa iyo ang [customer portal]
  • Alam mo bang may [customer portal] para sa lahat ng aming kliyente?
  • Oras na para sumali ka sa [customer portal]
  • Hindi naman sa nagyayabang kami, pero gustong-gusto ng users ang aming [customer portal]
  • Narito ang dahilan kung bakit ka dapat sumali sa [customer portal]
  • Imbitado kang sumali sa aming portal!
  • Nagdagdag kami ng bagong modules sa [customer portal]. Sali na ngayon at silipin mo ito!
  • Alamin ang lahat ng features at pati posibilidad na maidudulot ng [produkto/serbisyo]
  • Ginawa namin ito para magamit ninyo at matuto pa ng mga bagong bagay tungkol sa [produkto/serbisyo]

Mga ideya para sa invitation email 

Invitation email template 1


Hi [customer name]!

We’ve given you access to our portal so that you can manage your journey with us and get to know all the possibilities offered by [product/service].

If you want to create an account, please click on the following link: [link]

Enjoy!

Best,
The [customer portal] team

Invitation email template 2


Hi there!
How much time are you spending [dealing with a customer pain point]? I bet it’s too much!

[product/service] is an intuitive [purpose of your product/service] tool that will help you drive meaningful results on [issue your product/service helps with], and give you more time to focus on other areas of your [area] strategy, such as [one of the activities].

We’re so happy that you’re taking [company] for a spin, and we’d love you to create a customer portal account and join our user community!

We’ll walk you through the platform and share our best tips and tricks first.

Then you can start learning more about [product/service] and, when you feel like it, contribute to the community and share your own knowledge.

Register Now

Best,
The [customer portal] team

Invitation email template 3


Hey!

It’s time to focus on other things! We created [customer portal] so that you can get to know [product/service] and spend less time on dealing with [pain point].

Join our portal to learn:

[benefit 1]
[benefit 2]
[benefit 3]
,,,

Here’s what some other [users of your customer portal] are saying:

[Testimonial 1]
[Testimonial 2]

Register now

Best,
The [customer portal] team

Invitation email template 4


Hi [name],

I’d like to invite you to keep track of the work we do together via the [customer portal].

Using this secure online system, you’ll keep track of our work, collaborate with our other customers, and stay up to date with [product/service]! It gives a real-time view and is a great way to remain in sync.

Access your account now

Looking forward to working together!

Best,
The [customer portal] team

Invitation email template 5


Hi [name]!

We are inviting you to use our new [customer portal], which will give you a better overview of all that’s happening with [product/service].

This platform will help you get the most out of [product/service].

Check out the portal below:

GET STARTED!

Best,
The [customer portal] team

Invitation email template 6


Hello [name]!

You’ve been invited to join [customer portal]. You can use it to raise requests and get help. To set up your account, simply click on your [link]

Hope you will find [customer portal] useful!

Best
The [customer portal] team

Invitation email template 7


Hello,

You’ve been invited to our [customer portal], where you’ll be able to safely exchange messages, files, and updates with other users.

The button below will take you to the registration page, where you can create your account.
[button]

Best,
The [customer portal] team

Invitation emails – Frequently asked questions

Ano dapat ang hitsura ng invitation email?

Mga invitation email template

Ang isang imbitasyon para sumali sa customer portal ay dapat makakuha agad ng atensiyon ng recipient para makumbinsi silang gumawa ng effort at gumawa ng account. Kaya ang pagdisenyo dito para maging visually appealing gamit ang HTML-based email template ay magandang ideya.

Ilang follow-ups ng invitation email ang puwedeng ipadala?

Reply

Dalawang follow-ups na pinadala nang may pagitan na isang linggo ay okey na. Pero tandaan na huwag maging makulit at obserbahan muna ang kanilang reactions. Kapag sinabi nilang huwag na kayong magpadala ng message, sundin ito.

Kung may bagong customer na hindi sumasali sa customer portal matapos ninyong magpadala ng isa o dalawang message, ibig sabihin ay hindi epektibo ang pag-communicate ninyo ng value ng platform.

Kailan dapat pinapadala ang invitation email?

Resolution time

Ideyal ang pagpapadala ng invitation email matapos ang ilang araw (o linggo, depende sa complexity ng inyong produkto/serbisyo) ng unang paggamit ng customer ng inyong produkto/serbisyo. Gabayan muna sila sa proseso ng onboarding, tapos ipakilala ang produkto ninyo nang maintindihan nila ang lahat ng impormasyon tungkol dito. Kapag pamilyar na sila sa produkto, saka sila imbitahang sumali sa inyong customer portal na magagamit nila para harapin ang mas complex na challenges kaugnay ng inyong produkto/serbisyo at para makapag-share sila ng kaalaman sa ibang users.

Ready to put our invitation templates to use?

LiveAgent is the most reviewed and #1 rated ticketing software for small to medium-sized businesses. Try it today with our free 14-day trial. No credit card required.

{ “@context”: “https://schema.org”, “@type”: “FAQPage”, “mainEntity”: [{ “@type”: “Question”, “name”: “Ano dapat ang hitsura ng invitation email?”, “acceptedAnswer”: { “@type”: “Answer”, “text”: “Ang isang imbitasyon para sumali sa customer portal ay dapat makakuha agad ng atensiyon ng recipient para makumbinsi silang gumawa ng effort at gumawa ng account. Kaya ang pagdisenyo dito para maging visually appealing gamit ang HTML-based email template ay magandang ideya.” } }, { “@type”: “Question”, “name”: “Ilang follow-ups ng invitation email ang puwedeng ipadala?”, “acceptedAnswer”: { “@type”: “Answer”, “text”: “Dalawang follow-ups na pinadala nang may pagitan na isang linggo ay okey na. Pero tandaan na huwag maging makulit at obserbahan muna ang kanilang reactions. Kapag sinabi nilang huwag na kayong magpadala ng message, sundin ito.” } }, { “@type”: “Question”, “name”: “Kailan dapat pinapadala ang invitation email?”, “acceptedAnswer”: { “@type”: “Answer”, “text”: “Ideyal ang pagpapadala ng invitation email matapos ang ilang araw (o linggo, depende sa complexity ng inyong produkto/serbisyo) ng unang paggamit ng customer ng inyong produkto/serbisyo.” } }] }
Balik sa templates Gumawa ng LIBRENG account

Gumagamit ng cookies ang website namin. Sa pagpapatuloy mo dito, awtomatikong tatanggapin namin na may permiso kami sa pag-deploy ng cookies na nakadetalye sa aming polisiya sa privacy at cookies.

×
Mag-schedule ng one-on-one na tawag at alamin kung ano ang benepisyo ng LiveAgent sa inyong business.

Maraming petsa ang bakante

Mag-iskedyul ng demo