Ang mga template ng FAQ page ay mahalaga para sa mga negosyo upang matulungan ang kanilang mga kustomer na mag-self-service at maiwasan ang pagkontak sa customer support. Ang FAQ knowledge base ay ang pinakamadalas na ginagamit na opsyon sa self-service ngayon.
Sa pag-sign up, tinatanggap ko T&C at Privacy policy.
Ang mga konsumer sa kasalukuyan ay gumagamit ng mga opsyon sa self-service kapag kailangan nilang magresolba ng mga maliliit na mga isyu o maghanap ng mga impormasyon tungkol sa isang produkto/serbisyo. Dahil rito, ang pagkakaroon ng komprehensibong pahina ng FAQ ay tiyak na kailangan para sa lahat ng negosyo. Ang mga pahina sa FAQ ay nakakatuling kapwa sa kustomer at empleyado. Nagbibigay kalayaan ito sa mga kustomers na hindi na mang-abala pa sa pagkontak ng customer support at nakakatulong sa mga empleyado na magsayang ng oras sa pagsagot sa mga madalas na katanungan.
Gumawa ng listahan ng pinakamadalas na mga tanong. Maaari kang makakuha ng pananaw mula sa iyong grupo ng customer service para makilala ang mga paulit-ulit na mga tanong at ang mga madalas na problema na idinudulog ng iyong mga kustomer.
Ayusin at ikategorya ang iyong mga FAQ. Tukuyin ang mga pangkaranwiang mga pakasa sa loob ng iyong listahan ng mga tanong at igrupo ito sa isang lohikal na paraan upang ang mga users ay madaling tingnan ang mga pahina at mahanap ang kanilang hinahanap.
Gawing maiksi at direkta ang mga sagot. Depende sa kahirapan ng tanong, maaari kang gumamit ng 1-2 pangungusap hanggang sa 2-4 na maiiksing talata para mabalangkas ang iyong sagot. Mag-link ng mga kaugnay na mga sanggunian para sa iyong knowledge base para sa mas detalyadong impormasyon.
Panatilihin ang iyong mga FAQ at i-update ang nilalaman nito. Regular na irebisa ang iyong pahina ng FAQ habang ang iyong kompanya o produkto ay lumalago at nagbabago para masigurado na ang nilalaman nito ay may kaungayan ay napapanahon sa pagdaan ng panahon.
Ayon sa uri ng iyong negosyo, sektor ng industriya, at ang ispesipikong kailangan ng iyong tutok na mga tao, ang iyong template sa FAQ ay maaaring magsama ng ibang mga bahagi na sumasagot sa iba’t ibang mga paksa. Kasama na rito ang pangkalahatang impormasyon, produkto o paggamit ng serbisyo, detalye ng presyo at pagpapadala. mga bumalik at refund, at marami pang iba. Makikita sa ibaba ang ilang halimbawa ng madalas na mga katanungan na maaari mong magamit kapag ikaw ay nagsisimulang gumawa ng iyong sariling pahina ng FAQ.
Maaari kang gumawa ng bahagi na FAQ sa pamamagitan ng paggamit ng malawak na knowledge base ng LiveAgent na nasa iyong account sa LiveAgent.
Ang paggawa ng FAQ ay isang mahusay na paraan para mapahusay ang iyong knowledge base at magbigay sa mga konsumer ng mga sagot sa mga karaniwang mga tanong. Ang mga FAQ ay magbibigay sa iyong mga kustomer ng akses sa mga impormasyon na kanilang hinahanap sa isang mabilis na paghahanap kaysa magpadala ng isang email. Dagdag pa rito, ang mga pahinga ng FAQ ay isa sa pinakaepektibong kagamitan para makagawa ng kamalayan at traffic sa iyong website.
Ang pagkakaroon ng pahina ng FAQ sa iyong website ay nagbibigay ng mga sagot sa pinakamadalas na mga tanong ng mga tao sa iyong negosyo o produkto.
Ready to build your knowledge base?
LiveAgent allows you to build multiple knowledge bases with FAQs, forums, and even suggestion boxes. Try it today with our free 14-day trial. No credit card required.<br>
Using Contact Groups to Answer VIP Customers Faster
Separate special customers from standard customers by Customer groups feature. Create a VIP group and answer these users with a highest priority. Try it now.
How to create Contact groups in LiveAgent
Manage and sort your business contacts in an easy way. Create and setup Contact groups in your LiveAgent. Watch our video setup and follow instructions.
Custom roles available permissions
Additionally to the 3 default roles, there is an option to create 3 new custom roles for your agents. In this article you can find a list and a description of all available permissions that can be attributed to custom roles.
How to setup and create Contacts in LiveAgent
Save different information about all your customers. Use Contacts. Setup and create Contacts in your LiveAgent. Read more and watch our video tutorial.
Salamat sa pag-signup mo sa LiveAgent.
Ipadadala sa email address mo ang detalye ng pag-login pagtapos ma-install ang account mo.
Gumagamit ng cookies ang website namin. Sa pagpapatuloy mo dito, awtomatikong tatanggapin namin na may permiso kami sa pag-deploy ng cookies na nakadetalye sa aming polisiya sa privacy at cookies.
Maraming petsa ang bakante