Mga email digest templates na nagpapakita ng mahalagang balita o updates sa isang industriya. Nababahagi ito sa mga customer sa regular na scheduled na oras upang madaling mabasa at maunawaan. Nakakatulong ito sa branding at pagtitiwala ng kustomer sa kumpanya.
Maaaring buuin ng mga kumpanya ang kanilang brand awareness at dagdagan ang pagtitiwala ng kustomer sa pamamagitan ng regular na pagbabahagi ng mahalaga at madaling mabasa – o digestible – na content sa pamamagitan ng email. Ang mga snippet ng impormasyon na ito ay naglalaman ng mga buod ng kamakailang balita o mahahalagang update ayon sa isang itinakdang iskedyul at kilala ito bilang mga email digest.
Ang tukoy na uri ng content na kasama sa mga nasabing mensahe ay nakasalalay sa specific na industriya na ang negosyo ay naroon, at ang dalas ng mga digest na ito ay maaaring araw-araw, lingguhan, o buwanan depende sa kung gaano karaming impormasyon ang maibabahagi.
Hindi kaduda-duda na pamilyar ka sa mga email digest dahil maraming mga matagumpay na kumpanya ang gumagamit nito ng napakaepektibo – gayunpaman, maaaring ang terminolohiya na ito ang hindi pamilyar sa iyo.
Ang regular na roundup messages ay naghahatid maraming layunin, depende sa sektor ng negosyo at sa kung gaano kadalas ipadala ang mga ito. Ang ilan sa mga pinakamahusay na dahilan para sa pagpapadala ng mga email digest ay ang mga ito:
Ang mga email digest ay madalas na naglalaman ng maraming impormasyon na nakabuod sa madaling mabasang mga format. Naturally, madalas na nagsasama ito ng mga graphic elements – matapos ang lahat, ang isang larawan ay nagsasabi ng isang libong mga salita. Kaya paano mo dapat idisenyo ang ganitong uri ng email?
It’s time for your regular roundup from [company]. Here is the month in numbers:
Statistic 1
Statistic 2
Statistic 3…
Below you can see the changes in some important metrics:
[Graphic of company data]
Look out for another update landing in your inbox next month.
Best,
[Name], [position] at [company]
Have you heard everything that’s been going on at [company name] recently? Maybe you missed the news about [announcement].
We’ve also made some updates to our [product/service], which, as a current user, we’re sure that you’ll be interested in:
New feature
Update
Fix…
What’s more, we’re already well underway on our plans for the next [week/month], including:
Plan 1
Plan 2
Plan 3…
As usual, we’ll update you again next [week/month], when those changes will hopefully have been implemented.
Regards,
The [company] team
Do you know how you got on [today/this week/this month]? Well, there’s no need to guess, as we’ve got all the important numbers for you right here.
Here is your [day/week/month] in numbers:
[Visualization of personal stats]
For full details of your [daily/weekly/monthly] roundup, you can read the report that we’ve generated for you here: [link]
We’ll be in touch again [tomorrow/next week/ next month].
[Name] at [company]
Think that you’ve been performing well [today/this week/this month]? No doubt that you have! But here’s how you got on compared to others:
[Graphical comparison]
As you can see above, you were in the top [X]% of all [product/service] users for [achievement] over the course of the [day/previous week/previous month]. Congrats!
Can you do even better [tomorrow/next week/ next month]? We’ll be sure to let you know!
The [company] team
Ang karaniwang dalas ng regular na roundup emails ay puwedeng araw-araw, lingguhan, o buwanan, depende sa kung gaano karami ang impormasyon na kailangan i-update sa tatanggap. Nakasalalay din ito sa industriya na naroon ka. Ang pagpapadala ng mga email digest nang mas madalas kaysa sa araw-araw ay maaaring ikonsidera na spam, kahit na maraming maibabahagi, samantalang mas madalas kaysa sa buwanan ay maaaring nangangahulugang kinalimutan na.
Ang mga email digest ay dapat na sobrang naka-tailor para sa specific na tatanggap, na nagsisimula sa kanilang pangalan at sumusunod sa personal na impormasyon at mga istatistika kung applicable. Ang ideya ng ganitong uri ng komunikasyon ay upang maihatid ang halaga sa isang madaling nababasang format, na makakatulong sa pagbuo ng isang relasyon at tiwala sa mamimili. Ito ay isang proseso na lubos na sinusuportahan ng pag-personalize ng iyong mga mensahe, na ginagawang mas pinahahalagahan ang mga tatanggap.
Habang ang consistency ay mabuti, mahusay ding ideya na baguhin ang iyong komunikasyon paminsan-minsan. Ang pagpapanatili ng parehong layout at pagbabahagi ng parehong mga istatistika, halimbawa, ay ginagawang mas mabilis para sa mambabasa na mahanap ang impormasyong ginagamit nila na nakuha mula sa iyong mga email at gumawa ng mga pagkukumpara sa pagitan ng mga update. Gayunpaman, hindi mo nanaisin na ang mga mensahe ay maging masyadong paulit-ulit at lipas na rin, kaya’t mahalagang painitin ang mga bagay-bagay paminsan-minsan.
Free templates and a free 14-day trial?
That's right! Test LiveAgent's ticketing features, including our email templates. Save our email digests, customize them, and send them out directly from your dashboard today. With LiveAgent, fostering customer relationships is easy.
Join our community of happy clients and provide excellent customer support with LiveAgent.
Gumagamit ng cookies ang website namin. Sa pagpapatuloy mo dito, awtomatikong tatanggapin namin na may permiso kami sa pag-deploy ng cookies na nakadetalye sa aming polisiya sa privacy at cookies.
Answer more tickets with our all-in-one help desk software. Try LiveAgent for 30 days with no credit card required.
Hello, I’m Andrej. We’re thrilled to invite you to an exclusive software demo where we’ll showcase our product and how it can transform your customer care. Learn how to achieve your business goals with LiveAgent or feel free to explore the best help desk software by yourself with no fee or credit card requirement.
Andrej Saxon | LiveAgent support team