Naisip mo ba kung paano makitungo sa isang tiket kung saan kailangang malutas ng isang kustomer ang maraming mga isyu na angkop para sa iba’t ibang mga ahente/departamento? Gamit ang tampok na Paghati sa Tiket, maaari mong malutas ang parehong mga problema nang mas mabilis at mas epektibo kaysa dati.
Paano ito gumagana?
Kapag nakatanggap ka ng Tiket kung saan kailangang malutas ng isang kustomer ang dalawa o higit pang magkakaibang mga isyu, pindutin mo lang ang Hatiin na buton. Lilikha ito ng kopya ng orihinal na tiket na may bagong sanggunian na numero at maaari mo itong magamit bilang normal, mahalagang tiket na may lahat ng mga tampok tulad ng dati. Tingnan natin ang isang pamamaraan kung paano ito gumagana:
Halimbawa
Nagtataka ang iyong kustomer na si David kung paano mag-set up at mag-ayos ng kanyang default na e-mail address para sa komunikasyon sa e-mail sa mga kustomer at kung may posibilidad ding ipasadya ang mga buton ng chat ng aming mga taga-disenyo. Malinaw naming nakikita na ito ay kaso na angkop para sa dalawang magkakaibang departamento at gagamitin ngayon ng iyong ahente sa suportang kustomer ang tampok na Paghati sa Tiket upang hatiin at italaga ang tiket sa iba pang, mas angkop na mga ahente/departamento.
Ang Hatiin na buton ay kokopyahin lamang ang tiket na may isang bagong numero ng sanggunian at maitatalaga ito ng ahente sa tamang Departamento.
Ang komunikasyon sa Tiket A,tungkol sa pag-setup at pagsasaayos ng email address, ay magpapatuloy sa orihinal na tiket. Ang komunikasyon patungkol sa mga posibilidad ng disenyo ay mapapangasiwaan sa Tiket B, na may bagong numero ng sanggunian at itinalaga.
Solve problems more efficiently
Split tickets that contain multiple requests into two to ensure faster problem resolution. Try it today. No credit card required.