Libreng trial

Language switcher

–Hidden comment

Use attributes in format region_from and region_to= to change the languages showing in language switcher.
Available regions are:
europe_from europe_to
asia_from asia_to
mideast_from mideast_to
america_from america_to

Example:
europe_from=0 europe_to=22 will put all languages (ordered in language switcher settings) from 1 to 21 to Europe region:
asia_from=22 asia_to=25 will put all languages from 23 to 24 (so only 2) into Asia region.

  • Mga template
  • Template na email para sa upselling/cross-selling

Template na email para sa upselling/cross-selling

Maaaring hindi ka pamilyar sa mga konsepto ng cross-selling at upselling, o baka naguguluhan ka sa dalawang termino. Gayumpaman, gusto naming ibahagi ang ilang simpleng pato sa iyo: kapwa ang mga teknik na ay makakatulong sa iyo na magkaroon ng mas maraming benta. Halos lahat ng mga online na tindahan ay ginagamit ito, dapat ikaw rin!

Kung ikaw ay namimili online, tiyak ikaw ay nakakita na ng iba’t ibang mga istratehiya sa cross-calling at upselling. Napansin mo na ang ilan sa mga ito, pero marami ay labis na napakahusay nagtataka ka na lang bakit ang laki na ng ginastos mo matapos na mamili samantalang isang lang ang gusto mong bilhin.

Ano mismo ang cross-selling at upselling?

Ang cross-selling ay ang pag-alok sa isang (potensyal na) kliyente na maaaring kasama sa produkto na kanilang gustong bilhin. Halimbawa, kung ang kliyente ay gustong bumili ng computer mouse, ang pagmungkahi sa kanila ng bumili ng bagong mouse pad o keyboard ay isang cross-selling.

Ang upselling ay isang teknik sa pagbenta at marketing na nag-aalok sa isang potensyal na kliyente o kustomer ng isang produkto o serbisyo na katulad ng kanilang binili o gustong bilhin, pero sa mas mahal na bersyon. Maaaring sa porma ito ng isang upgrade o isang add-on bilang halimbawa.

Sa mga depenisyong ito, nabanggit namin ang mga kustomer at potensyal na kliyente: kailangan isipin na ang mga teknik na ito ay hindi lang ginamit sa gma kasalukuyang kustomer. Maaari mong gamitin ang mga pamamaraan na ito para hikayatin na gumastos pa.

Cross selling ng Lazy Oaf

Ang mga sagradong batas sa cross-selling at upselling

Para masigurado ang iyong cross-selling at/o upselling ay may resulta, sundin ang dalawang sagradong batas:

Para sa cross-selling: Ang mga item ay dapat na magkaugnay. Ang mga produkto o serbisyo na iyong inaalok ay dapat na magkasama. Tulad ng nabanggit sa itaas, kung ang iyong kliyente ay naghahanap para sa mga kagamitan sa kompyuter, huwag mag-alok ng mga produktong elektroniko na walang kaugnayan tulad ng mga toaster o blender.

Para sa upselling: Ang mga produkto ay dapat na nagbibigay ng dagdag na halaga. Ang mga produkto o serbisyo na iyong inaalok ay dapat na may mas mataas na halaga sa pagbibigay sa mamimili ng karagdagang benepisyo. Halimbawa, kung ang iyong kliyente ay nag-iisip na bumili ng telepono, maaari kang mag-alok ng mas mataas na bersyon o modelo ng telepono (mas maraming storage, mas mahusay na kamera, mas malaking baterya, atbp.)

Pangunahing adbantahe ng  cross-selling and upselling

Mas maraming benta: Kung ikaw ay nagpapatupad ng mga istratehiya sa cross-selling maaari mong mapadami ang iyong benta nang hanggang 30%, na isang mataas na bilang na tiyak na mahalaga para sa mas maraming mga kompanya.

Pagbibigay halaga sa mga konsumer: Sa pag-aalok ng mga mas personalisadong mga produkto sa iyong mga kustomer, sila ay mas masisiyahan sa iyong negosyo. Ang mga kustomer ay nais ng personalisasyon dahil nagpapakita ito na ang negosyo ay may nagsisikap na sila ay kilalanin at alamin ang kanilang interes.

Pagtaas ng katapatan ng mamimili: Kapag nabibigay mo ang mga kailangan ng iyong kustomer, sila ay magiging mas tapat sa iyong kompanya. Sila ay babalik para bumili ng iba pang produkto mula sa iyo dahil alam nila na mahahanap nila ang lahat ng kanilang kailangan.

Ano ang pinakamahusay na paraan sa pag-cross-sell at upsell? Isa sa pinakamahusay na paraan ay ipaalam sa iyong mga kustomer ang mga kaugnay na mga alok sa pamamagitan ng email. Ang mga subject line at template na email na aming inipon sa ibaba ay makakatulong sa iyo na mag-umpisa,

Subject line para sa template na email sa upselling/cross-selling 

  • Idagdag mo kaya ito sa iyong koleksyon?
  • Inirerekomenda rin namin…
  • Nabili mo na ang [item], subukan mo din kaya itong [another item]?
  • Sabihin mo ang iyong gusto para sa mas personalisadong karanasan sa pamimili
  • Ang mga kustomer na bumili ng [item] ay interesado rin sa…
  • Regaluhan mo ang iyong sarili…
  • Mayroon kaming espesyal para sa iyo…
  • Ang ganda ng [Item a customer browsed], pero may mas maganda diyan!

Mga template na email sa upselling/cross-selling 

Mga template na email sa upselling/cross-selling 1 – nakatuon sa cross-selling

Mga template na email sa upselling/cross-selling 2 – nakatuon sa cross-selling

Mga template na email sa upselling/cross-selling 3 – nakatuon sa upselling

Mga template na email sa upselling/cross-selling 4 – nakatuon sa upselling

Mga template na email sa upselling/cross-selling – Mga madalas na tanong

Ano dapat ang nilalaman ng bawat email sa upselling/cross-selling?

Template na email para sa upselling/cross-selling

Upang masigurado na iyong istratehiya sa upselling/cross-selling ay gumagana, kailangan mo na i-personalisa ang iyong iniaalok sa iyong mensahe. Huwag mong subukan na mag-cross-sell sa lahat, hindi ito gagana. Ayusin ang alok ayon sa kasalukuyan o nakaraan mga kagustuhan at pamimili. Ang iyong email ay dapat na may kasamang mga litrato ng ibang mga bagay na gusto mong irekomenda sa iyong mga kustomer o potensyal na kliyente – huwag umasa sa teksto lamang.

Bakit dapat akong magpadala ng mga email sa upselling/cross-selling?

App sa pagtulong

Dahil makakaimpluwensiya ito nang positibo sa iyong kompanya. Ang upselling at cross-selling ay mga istratehiya na makakatulong sa iyo na magkaroon ng maraming benta sa isang simple at praktikal na paraan. Ang pangunahing adbantaheng mga teknik na ito ay ang proseso ng pagbili ay 100% personalisado, at ang mga kustomer ay nararamdaman na ginagawa mo ang lahat para mapahusay ang kanilang karanasan at mapadali ang kanilang buhay.

Gumagana ba ang upselling/cross-selling sa ibang kompanya?

Template na email para sa upselling/cross-selling

Ang resulta ng upselling/cross-selling ay naka-depende sa maraming dahilan kung kaya may ilang kompanya ay mas magaling rito kaysa sa iba. Halimbawa, tinatayang 35% ng kita ng Amazon ay mula sa cross-selling (source), kaya ang teknik na ito ay gumagana para sa kanila. Ayon sa Invespo ang mga personalisadong cross-selling ay bumubuo sa 26% ng kanilang kita (source).

Free 14-day trial with no credit card input?

That's right! Get started with LiveAgent today. Save these email templates and send them out from LiveAgent with a single click.

Free Trial
{ “@context”: “https://schema.org”, “@type”: “FAQPage”, “mainEntity”: [{ “@type”: “Tanong”, “name”: “Ano dapat ang nilalaman ng bawat email sa upselling/cross-selling?”, “acceptedAnswer”: { “@type”: “Sagot”, “text”: “Upang masigurado na iyong istratehiya sa upselling/cross-selling ay gumagana, kailangan mo na i-personalisa ang iyong iniaalok sa iyong mensahe. Huwag mong subukan na mag-cross-sell sa lahat, hindi ito gagana. Ayusin ang alok ayon sa kasalukuyan o nakaraan mga kagustuhan at pamimili. Ang iyong email ay dapat na may kasamang mga litrato ng ibang mga bagay na gusto mong irekomenda sa iyong mga kustomer o potensyal na kliyente – huwag umasa sa teksto lamang. ” } }, { “@type”: “Tanong”, “name”: “Bakit dapat akong magpadala ng mga email sa upselling/cross-selling?”, “acceptedAnswer”: { “@type”: “Sagot”, “text”: “Ang upselling at cross-selling ay mga istratehiya na makakatulong sa iyo na magkaroon ng maraming benta sa isang simple at praktikal na paraan. Ang pangunahing adbantaheng mga teknik na ito ay ang proseso ng pagbili ay 100% personalisado, at ang mga kustomer ay nararamdaman na ginagawa mo ang lahat para mapahusay ang kanilang karanasan at mapadali ang kanilang buhay. ” } }, { “@type”: “Tanong”, “name”: “Gumagana ba ang upselling/cross-selling sa ibang kompanya?”, “acceptedAnswer”: { “@type”: “Sagot”, “text”: “Ang resulta ng upselling/cross-selling ay naka-depende sa maraming dahilan kung kaya may ilang kompanya ay mas magaling rito kaysa sa iba. Halimbawa, tinatayang 35% ng kita ng Amazon ay mula sa cross-selling (source), kaya ang teknik na ito ay gumagana para sa kanila.” } }] }
Balik sa templates Gumawa ng LIBRENG account

Gumagamit ng cookies ang website namin. Sa pagpapatuloy mo dito, awtomatikong tatanggapin namin na may permiso kami sa pag-deploy ng cookies na nakadetalye sa aming polisiya sa privacy at cookies.

×

Mag-schedule ng one-on-one na tawag at alamin kung ano ang benepisyo ng LiveAgent sa inyong business.

Maraming petsa ang bakante

Mag-iskedyul ng demo