Libreng trial

Language switcher

–Hidden comment

Use attributes in format region_from and region_to= to change the languages showing in language switcher.
Available regions are:
europe_from europe_to
asia_from asia_to
mideast_from mideast_to
america_from america_to

Example:
europe_from=0 europe_to=22 will put all languages (ordered in language switcher settings) from 1 to 21 to Europe region:
asia_from=22 asia_to=25 will put all languages from 23 to 24 (so only 2) into Asia region.

  • Mga template
  • Mga template sa follow up sa pagbenta na email 

Mga template sa follow up sa pagbenta na email 

Ang makalimutan na magpadala ng mga follow up na email ay isa sa mga malaking pagkakamali sa ng mga propesyonal sa pagbebenta at marketing kapag nakikipag-ugnyan sa mga potensyal na mga kustomer. Mas madalas ay nakatutok sila sa paunang alok at nakakalimutan ang mag-follow up. Tumataginting na 70% ng mga email sa pagbebenta ay hindi nasusundan, pero halos 80% ng mga deal na nagagawa ay kailangan ng hindi bababa sa limang follow-up bago maisara.

Ticket-example-discount-code-offer
Hayaan mong ang LiveAgent ang gumawa nito sa iyo. I-awtomisa ang mga email na follow up gamit ang aming ticketing software, at isama ito sa aming outbound call center software para sa isang buo at kumpletong tool para sa pagbenta at marketing.

Ang pakipag-ugnayan sa mga potensyal na mga kustomer ay labis na nakakatulong sa mga negosyo na itaas ang antas ng pagtugon at magkaroon ng mas maraming benta. Sa katunayan, ang mga follow up na email ay madalas na nakakakuha ng mas magandang antas ng pagtugon kaya sa paunang email. Sa isang pag-aaral na ginawa ng Iko Sysyem ay nakakita ng antas ng pagtugon na 18% sa unang email, 14% sa ikalawa, 13% sa ikaapat, at napakataas na 27% sa ikaanim. Sa tamang template sa follow up na email, iyong grupo sa pagbebenta at marketing ay makakasigurado na mas patuloy na komunikasyon sa mga potensyal na kustomer at mapahusay ang benta  sa paglaon ng panahon.

3 malaking pagkakamali sa mga follow up na email na dapat iwasan

Pagpapadala ng maraming email

Mga template sa follow up sa pagbenta na email 

Walang pangkalahatang pormula para sa pinakamahusay na bilang at dalas ng follow up na email na dapat mong ipadala (dahil depende ito sa uri ng interaksyon sa iyong potensyal na kustomer) – ayon sa pag-aaral–  2 o 3 na follow-up ay isang mainam na numero. Bilang pangkalahatan, inirerekomenda na maghintay ng hindi bababa ng dalawang araw bago magpadala ng unang follow up na email.

Sumusuko agad

Mga template sa follow up sa pagbenta na email 

Ayon sa estadistika, kung hindi ka nakatanggap sa iyong unang email, ikaw ay may 21% na tiyansa na makakuha ng tugon sa ikalawang email, at 25% na tiyansa na ikaw ay makakatanggap ng tugon pagkatapos ng ilang follow up na mensahe. Maaaring kailanganin ng 5 follow na email o higit pa para makakuha ng tugon mula sa potensyal na kustomer.

Kulang sa pagpersonalisa

Mga template sa follow up sa pagbenta na email 

Ang personalisasyon ay mahalaga kung pag-uusapan ang email marketing dahil maaari itong makatulong sa iyo na mapansin ang iyong mga follow up na email.

Halimbawa ng mga template sa follow up sa pagbenta na email 

Ang pagdedesisyon kung paano mag-follow up sa mga potensiyal na na kustomer na hindi tumugon sa iyong paunang email ay maaaring maging kumplikasyop dahil kailangan mo malaman ang tamang balanse sa pagitan ng pagdaragdag ng halaga at pagiging nakakainis. Ang nasa ibaba ay ang 10 simpleng template sa pagbenta na email para sa iba’t ibang kaso na maaari mong simulang gamitin bago gumawa ng iyong sarili.

Follow up na email pagkatapos ng isang trigger event

Follow up na email para ibahagi ang isang ispesyal na deal

Follow up na email para makipag-ugnayan sa potensyal na kustomer

Follow up na email pagkatapos na mag-iwan ng voicemail

Follow up na email pagkatapos ng isang kaganapan

Follow up na email para mga libreng trial

Follow up na email pagkatapos ng isang demo

Follow up na email para mga libreng trial

Follow up na email pagkatapos hindi tumugon

Follow up na email ‘pagkatapos na malayo’ sa isang potensyal na kustomer

Bonus: Nakatutuwang template na follow up sa pagbenta na email para magbigay inspirasyon sa iyong grupo sa pagbenta

Follow up sa pagbenta na email – mga madalas na katanungan

Paano magsulat ng isang magandang follow up na email sa pagbenta?

Kailangan mong maging matiyaga para makapagsulat ng epektibong follow up na email. Minsan kailangan ng oras at pagsisikap para makakuha ng tugon. Gayumpaman, huwag kang mang-spam ng mga potensyal na mga kliyente dahil ito ay maaaring may kabaliktarang epekto. At ang pinakamahalaga, huwag kang magpadala ng pangkaraniwang mga email. Mas maaganda ang tiyansa na makakuha ng tugon kung mas personalisado ang liham.

Bakit dapat akong magpadala ng follow-up na email?

Ang isang magandang follow up na email ay maaaring makatulong sa iyo na manatiling alam ang nasa isip ng iyong kliyente. Ang karamihan sa mga benta na naisasagawa ay mula sa mga follow up na bahagi ng siklo ng pagbenta, kung kaya ang follow up na email ay isang direktang paraan para maging malapit pagsasara ng benta.

Ano ang isang follow up na email?

Ang isang follow up na email ay isang mensahe na iyong ipinapadala sa mga tao na hindi tumugon sa isang nakaraang email. Dagdag pa, ang mga follow up na email ay madalas na ipinapadala pagkatapos ng ilang araw.

Ready to test our sales follow up email templates?

Why not try them alongside our ticketing software? Take advantage of our free 14-day trial, no credit card required.

Free Trial
{ “@context”: “https://schema.org”, “@type”: “FAQPage”, “mainEntity”: [{ “@type”: “Tanong”, “name”: “How do you write a good follow-up email for sales?”, “acceptedAnswer”: { “@type”: “Sagot”, “text”: “Kailangan mong maging matiyaga para makapagsulat ng epektibong follow up na email. Minsan kailangan ng oras at pagsisikap para makakuha ng tugon. Gayumpaman, huwag kang mang-spam ng mga potensyal na mga kliyente dahil ito ay maaaring may kabaliktarang epekto. At ang pinakamahalaga, huwag kang magpadala ng pangkaraniwang mga email. Mas maaganda ang tiyansa na makakuha ng tugon kung mas personalisado ang liham.” } }, { “@type”: “Tanong”, “name”: “Why should I send a follow-up email?”, “acceptedAnswer”: { “@type”: “Sagot”, “text”: “Ang isang magandang follow up na email ay maaaring makatulong sa iyo na manatiling alam ang nasa isip ng iyong kliyente. Ang karamihan sa mga benta na naisasagawa ay mula sa mga follow up na bahagi ng siklo ng pagbenta, kung kaya ang follow up na email ay isang direktang paraan para maging malapit pagsasara ng benta.” } }, { “@type”: “Tanong”, “name”: “What is a follow-up email?”, “acceptedAnswer”: { “@type”: “Sagot”, “text”: “Ang isang follow up na email ay isang mensahe na iyong ipinapadala sa mga tao na hindi tumugon sa isang nakaraang email. Dagdag pa, ang mga follow up na email ay madalas na ipinapadala pagkatapos ng ilang araw. ” } }] }
Balik sa templates Gumawa ng LIBRENG account

Gumagamit ng cookies ang website namin. Sa pagpapatuloy mo dito, awtomatikong tatanggapin namin na may permiso kami sa pag-deploy ng cookies na nakadetalye sa aming polisiya sa privacy at cookies.

×

Mag-schedule ng one-on-one na tawag at alamin kung ano ang benepisyo ng LiveAgent sa inyong business.

Maraming petsa ang bakante

Mag-iskedyul ng demo