Libreng trial

Language switcher

–Hidden comment

Use attributes in format region_from and region_to= to change the languages showing in language switcher.
Available regions are:
europe_from europe_to
asia_from asia_to
mideast_from mideast_to
america_from america_to

Example:
europe_from=0 europe_to=22 will put all languages (ordered in language switcher settings) from 1 to 21 to Europe region:
asia_from=22 asia_to=25 will put all languages from 23 to 24 (so only 2) into Asia region.

Paano magtapos ng isang pag-uusap

Sa pakikipag-usap sa customers, clients, o prospects, kritikal ang tamang paraan ng pagtatapos ng pag-uusap tulad ng mahusay na pagsisimula nito. Sa katunayan, ang pagsasara ng usapan sa isang professional, maayos, at magalang na paraan ay puwedeng makapag-transform ng isang usapang puwedeng masama ang timpla sa umpisa patungo sa mas positibong customer service experience na mag-iiwan sa customer ng isang magandang huling impression.

Basic tips kung paano tapusin ang pag-uusap sa mga customer

  • Gamitin ang isa o ilan sa mga karaniwang phrases na gamit sa pagtatapos ng pag-uusap na relevant sa topic ng interaction ninyo (pagpapasalamat sa customer, pag-uulit ng paghingi ng paumanhin, paglalatag ng susunod na hakbang, etc.).
  • Pumili ng tamang bokabularyo, tono, at style na mas babagay sa inyong audience. 
  • Ayusin ang mga closing statement ninyo para sumakto sila sa iba-ibang support channels. Kapag phone at email na usapan, medyo mas pormal dapat ang pananalita habang casual lang kapag gamit ang live chat at anumang social media interactions.
  • Iwasang gamitin ang pare-parehong closing phrase sa dulo ng bawat interaction dahil baka magmukha itong generic at robotic – i-personalize ang message hangga’t maaari.
  • Magtapos sa positibong tono sa pamamagitan ng pagtanong sa customer kung may iba pa kayong maitutulong o hikayatin silang makipag-ugnayang muli sa inyo sa hinaharap.
  • Siguraduhing ang closing statement ninyo ay magalang at friendly, at mag-iiwan ng maganda at positibong impression.
Paano magtapos ng isang pag-uusap
Gamitin ang aming templates sa pagtatapos ng pag-uusap sa customers sa paraang professional at magalang — kahit anumang channel ang gamit ninyo

Paano tatapusin ang pag-uusap – customer service scripts

Ayon sa isang American Express survey, 68% ng consumers ang naniniwalang ang magalang na customer service representative ang susi sa positibong service experience. Nasa ibaba ang mga subok nang halimbawa kung paano ninyo puwedeng tapusin ang customer conversations sa professional na paraan sa iba’t ibang support channels para masiguradong laging makakakuha ang customers ng mainam na experience tuwing makikipag-ugnayan sila sa inyo.

Paano tatapusin ang pag-uusap sa telepono: call-closing statements

Paano tatapusin ang email: email-closing phrases

Paano tatapusin ang pag-uusap sa live chat

Paano tatapusin ang pag-uusap sa social media

Frequently asked questions

Paano tatapusin ang isang pag-uusap?

Para matapos ag pag-uusap, magtapos sa positibong tono sa pamamagitan ng pagtanong sa customer kung may iba pa kayong maitutulong o hikayatin silang makipag-ugnayang muli sa inyo sa hinaharap.

Paano ihihinto ang isang usapang hindi komportable?

Maiiwasan ninyo ang di komportableng usapan sa pamamagitan ng pagbanggit sa isang di masyadong importanteng topic o baguhin talaga ang pinag-uusapan. Kung ayaw ninyong pag-usapan ang sitwasyon, sabihin lang na di kayo komportableng pag-usapan ito. Kung pakiramdam ninyo’y kailangan na ninyong tapusin ang usapan, sabihin lang na kailangan na ninyong ihinto ito.

Paano tapusin ang tawag nang di lumalabas na bastos?

Huwag basta-bastang tatapusin ang tawag nang walang sinasabing paalam. Siguraduhing pasasalamatan ninyo ang caller sa oras nila, at ipaalam na magpapadala kayo ng follow-up email kung sakaling may magaganap pa.

Ready to put our templates to use?

LiveAgent is the most reviewed and #1 rated help desk software for small to medium-sized businesses. Try it today with our free 14-day trial. No credit card required.

Free Trial
{ “@context”: “https://schema.org”, “@type”: “FAQPage”, “mainEntity”: [{ “@type”: “Question”, “name”: “Paano tatapusin ang isang pag-uusap?”, “acceptedAnswer”: { “@type”: “Answer”, “text”: “Para matapos ag pag-uusap, magtapos sa positibong tono sa pamamagitan ng pagtanong sa customer kung may iba pa kayong maitutulong o hikayatin silang makipag-ugnayang muli sa inyo sa hinaharap.” } }, { “@type”: “Question”, “name”: “Paano ihihinto ang isang usapang hindi komportable?”, “acceptedAnswer”: { “@type”: “Answer”, “text”: “Maiiwasan ninyo ang di komportableng usapan sa pamamagitan ng pagbanggit sa isang di masyadong importanteng topic o baguhin talaga ang pinag-uusapan. Kung ayaw ninyong pag-usapan ang sitwasyon, sabihin lang na di kayo komportableng pag-usapan ito. Kung pakiramdam ninyo’y kailangan na ninyong tapusin ang usapan, sabihin lang na kailangan na ninyong ihinto ito.” } }, { “@type”: “Question”, “name”: “Paano tapusin ang tawag nang di lumalabas na bastos?”, “acceptedAnswer”: { “@type”: “Answer”, “text”: “Huwag basta-bastang tatapusin ang tawag nang walang sinasabing paalam. Siguraduhing pasasalamatan ninyo ang caller sa oras nila, at ipaalam na magpapadala kayo ng follow-up email kung sakaling may magaganap pa. ” } }] }
Balik sa templates Gumawa ng LIBRENG account

Gumagamit ng cookies ang website namin. Sa pagpapatuloy mo dito, awtomatikong tatanggapin namin na may permiso kami sa pag-deploy ng cookies na nakadetalye sa aming polisiya sa privacy at cookies.

×

Mag-schedule ng one-on-one na tawag at alamin kung ano ang benepisyo ng LiveAgent sa inyong business.

Maraming petsa ang bakante

Mag-iskedyul ng demo