Libreng trial

Language switcher

–Hidden comment

Use attributes in format region_from and region_to= to change the languages showing in language switcher.
Available regions are:
europe_from europe_to
asia_from asia_to
mideast_from mideast_to
america_from america_to

Example:
europe_from=0 europe_to=22 will put all languages (ordered in language switcher settings) from 1 to 21 to Europe region:
asia_from=22 asia_to=25 will put all languages from 23 to 24 (so only 2) into Asia region.

Mga B2B referral email template

Nagiging pangkaraniwang kaalaman na ngayon sa business na ang pag-retain ng suking customers ay ang foundation ng patuloy na tagumpay ng isang kompanya. Pero nananatili pa ring mahalagang tagatulak ng paglago ng business ang customer acquisition, lalo na sa B2B industry. Dito papasok ang konsepto ng referral marketing. Marami nang studies ang nagpapatunay na ang referrals ang nagdudulot ng ilang pinakamalaking conversion rates sa lahat ng marketing channels. Ituloy ang pagbabasa nang malaman kung paano naging powerful at valuable ang referral marketing sa mga B2B business at kung paano kayo makakahiling ng referrals sa kasalukuyang customers (may kasamang 10 B2B customer referral email templates).

Email template customization
Mag-customize ng referral email templates sa LiveAgent

Ano ang halaga ng referrals sa B2B?

  • Ayon sa Harvard Business Review, 84% ng B2B buyers ay nagsisimula ang proseso ng pagbili sa isang referral, at ang rekomendasyon ng mga kaibigan ang malaking impluwensiya sa higit 90% ng lahat ng desisyon sa pagbili sa B2B.
  • Ayon sa statistics na kinalap ng Influitive, mga 69% ng B2B companies na may referral programs ay nagre-report ng mas mabilis na oras ng pag-close ng sales, habang 59% ang nagre-report ng mas mataas na customer lifetime value, at 71% ang nagre-report ng mas mataas na conversion rates.
  • Batay sa research ng Wharton School of Business, ang isang referred customer ay mas mababa ang kaakibat na presyo ng pagkuha sa kanila pero may pinakamataas silang potensiyal para maging suki at loyal. Sa katunayan, ang isang referred customer ay may 16% na mas mataas na lifetime value kaysa sa di ni-refer na customer.
  • Sa sarili nilang survey, nalaman ng CustomerGauge na ang referral business ang may dahilan sa pagkakaroon ng 20% na bagong sales habang ang referred opportunities ay nag-close sa 20 araw kumpara sa 100 araw na di ni-refer na deal.
  • Ni-report ng IDC at LinkedIn na 76.2% ng business buyers ang may gustong makipagtrabaho sa mga ni-refer na vendors, at 73% ang may gustong makipagtrabaho sa mga ni-refer na salespeople.
Peter Komornik

Ang LiveAgent ay pinagsama ang mahusay na live chat, ticketing at automation na hinahayaan tayong makapagbigay ng pambihirang suporta sa aming mga kustomer.

Peter Komornik, CEO
logo slido black

10 B2B customer referral email templates

Paghingi ng referral mula sa isang loyal customer

Paghingi sa bagong customer ng referral

Paghingi sa minsanang customer ng referral

Referral request kasunod ng isang customer satisfaction survey

Follow-up referral request email

Customer referral program invitation email

Referral email template na ipadadala sa customer para magamit nila

Pagpapasalamat sa matagalang suki para sa referral

Pagpapasalamat sa minsanang customer para sa referral

Follow up email kapag hindi umubra ang referral

Bakit dapat humingi sa customers ng referrals?

  • Sobrang matagal nang suki ng kompanya ang customer kaya alam na alam na nila ang halaga ng inyong produkto/ serbisyo.
  • Aktibong ginagamit ng customer ang produkto/ serbisyo at sinasabi nila sa inyo kung gaano sila kasaya.
  • Alam ninyong nahigitan ninyo ang inaasahan ng mga customer batay sa kanilang feedback.
  • Positibong sumagot ang customer sa inyong NPS survey/ nag-iwan ng positibong review.
  • Naabot ninyo ang isang project milestone/ matagumpay na nakumpleto ang project. 
  • Nag-refer na sa inyo ang customer kahit di ninyo hiniling (malamang magre-refer ulit sila kung hihilingin ninyo).
  • May bago kayong nilabas (o may mga ginawang pagbabago sa kasalukuyang) customer referral program.

Frequently asked questions

Ano ang referral marketing?

Ang referral marketing ay isang paraan ng marketing na nakakakuha ng leads sa pamamagitan ng word-of-mouth. Dinisenyo ang referral marketing para tulungan ang mga kompanyang makakuha ng panibagong customers sa pamamagitan ng paghihikayat sa kasalukuyang customers na mag-refer sila ng bagong customers sa kompanya.

Paano makaka-motivate ng customers para magbigay ng referrals?

Malamang na magre-refer ang mga customer kapag maganda ang reputasyon ng isang kompanya. Sa help desk software na LiveAgent, masusundan na ninyo ang customer service requests at magpapahusay ito sa inyong reputasyon sa paglaon.

Ano ang mga benepisyo ng referral emails?

Ang mga benepisyo ng referral emails ay ang pagtaas ng customer retention, pagpapaganda ng engagement, at pagkakaroon ng bagong mga kliyente.

Subukan ang LiveAgent Ngayon​

May offer kaming concierge migration na serbisyo mula sa isa sa pinaka-popular na help desk solution.

3,000+ na review Trustpilot GetApp G2 Crowd

{ “@context”: “https://schema.org”, “@type”: “FAQPage”, “mainEntity”: [{ “@type”: “Question”, “name”: “Ano ang referral marketing?”, “acceptedAnswer”: { “@type”: “Answer”, “text”: “Ang referral marketing ay isang paraan ng marketing na nakakakuha ng leads sa pamamagitan ng word-of-mouth. Dinisenyo ang referral marketing para tulungan ang mga kompanyang makakuha ng panibagong customers sa pamamagitan ng paghihikayat sa kasalukuyang customers na mag-refer sila ng bagong customers sa kompanya.” } }, { “@type”: “Question”, “name”: “Paano makaka-motivate ng customers para magbigay ng referrals?”, “acceptedAnswer”: { “@type”: “Answer”, “text”: “Malamang na magre-refer ang mga customer kapag maganda ang reputasyon ng isang kompanya. Sa help desk software na LiveAgent, masusundan na ninyo ang customer service requests at magpapahusay ito sa inyong reputasyon sa paglaon.” } }, { “@type”: “Question”, “name”: “Ano ang mga benepisyo ng referral emails?”, “acceptedAnswer”: { “@type”: “Answer”, “text”: “Ang mga benepisyo ng referral emails ay ang pagtaas ng customer retention, pagpapaganda ng engagement, at pagkakaroon ng bagong mga kliyente.” } }] }
Balik sa templates Gumawa ng LIBRENG account

Gumagamit ng cookies ang website namin. Sa pagpapatuloy mo dito, awtomatikong tatanggapin namin na may permiso kami sa pag-deploy ng cookies na nakadetalye sa aming polisiya sa privacy at cookies.

×

Mag-schedule ng one-on-one na tawag at alamin kung ano ang benepisyo ng LiveAgent sa inyong business.

Maraming petsa ang bakante

Mag-iskedyul ng demo