Libreng trial

Language switcher

–Hidden comment

Use attributes in format region_from and region_to= to change the languages showing in language switcher.
Available regions are:
europe_from europe_to
asia_from asia_to
mideast_from mideast_to
america_from america_to

Example:
europe_from=0 europe_to=22 will put all languages (ordered in language switcher settings) from 1 to 21 to Europe region:
asia_from=22 asia_to=25 will put all languages from 23 to 24 (so only 2) into Asia region.

Customer Relationship Management (CRM)

Ano ang customer relationship management?

Ang isa sa pinakamahalagang bahagi ng bawat kompanya ay ang customers. Kinakailangang alagaan sila at malaman kung ano ang mga inaasahan nila sa inyo. Ang customer relationship management o CRM ay tungkol sa pag-manage ng interaksiyon sa pagitan ng kompanya at mga customer. Kinokolekta ng kompanya ang impormasyon tungkol sa customers at ginagamit ito para mapataas pa ang customer satisfaction. Ang CRM ay tumutulong sa pag-forecast at pagsuri ng customer trends at kaugalian.

Customer Relationship Management (CRM)
Customer Relationship Management – vector illustration

Nagbibigay ang mga kompanya ng customer relationship management sa iba’t ibang paraan, e.g. emails o telephone calls. Ang pangunahing goal ay magtaguyod ng positibong karanasan sa customers.

FAQ

Ano ang Customer Relationship Management (CRM)?

Ang Customer Relationship Management (CRM) ay isang uri ng teknolohiyang tutulong sa pag-manage ng relasyon ng kompanya at mga interaksiyon sa customers at mga potensiyal na customer. Ang pakay ng paggamit nito ay para paghusayin pa ang relasyon sa customer at sakop nito ang parehong marketing at sales, pati na interaksiyon sa customer service.

Ano ang importanteng features ng Customer Relationship Management (CRM)?

Ang pinakamahahalagang features ng customer relationship management ay ang workflow automations. Salamat sa software, automated na ang flare, ang maraming gawain (tulad ng paglipat-lipat sa mga program sa pamamahala ng communication channels, o paggawa ng reports at mga buod ng activities) na kailangang gampanan ng agent ay naiaalis na kaya mas nakatuon na sila sa pagtataguyod ng relasyon sa customer. Ang ibang features ay ang integration sa ibang mga kompanya. Suportado rin ng CRM ang contacts na nasa linya ng pagkontak sa ibang kompanya.

Ano ang mga uri ng Customer Relationship Management (CRM)?

May lima kaming uri ng customer relationship management.

Una ay ang operational CRM na nakapagbibigay ng mas mainam na support sa kasalukuyan at potensiyal na customers. Ang isa pang uri ay ang analytical CRM na tumutulong sa pagkolekta ng data at insights. Ang ikatlong uri ng CRM ay ang nakabatay sa kooperasyon ng suppliers at distributors. Ang susunod na uri ay ang CRM para sa campaign management, na parang kombinasyon ng dalawang naunang uri at suportado ang pagsasagawa ng sales at marketing campaigns. Ang huling uri ay ang strategic CRM na inuuna ang mga customer. Puwede ito sa paggamit ng impormasyon tungkol sa customers at market trends.

 

Balik sa glossary Gumawa ng LIBRENG account

Gumagamit ng cookies ang website namin. Sa pagpapatuloy mo dito, awtomatikong tatanggapin namin na may permiso kami sa pag-deploy ng cookies na nakadetalye sa aming polisiya sa privacy at cookies.

×

Mag-schedule ng one-on-one na tawag at alamin kung ano ang benepisyo ng LiveAgent sa inyong business.

Maraming petsa ang bakante

Mag-iskedyul ng demo