Libreng trial

Language switcher

–Hidden comment

Use attributes in format region_from and region_to= to change the languages showing in language switcher.
Available regions are:
europe_from europe_to
asia_from asia_to
mideast_from mideast_to
america_from america_to

Example:
europe_from=0 europe_to=22 will put all languages (ordered in language switcher settings) from 1 to 21 to Europe region:
asia_from=22 asia_to=25 will put all languages from 23 to 24 (so only 2) into Asia region.

Mga testimonial request

Mga testimonial request

Dahil di na gaanong pinagkakatiwalaan ng mga consumer ngayon ang traditional marketing at advertising, ang pagkolekta ng customer testimonials at reviews ang naging mas kritikal. Malaki ang puwedeng maging epekto ng customer testimonials sa pag-iimpluwensiya ng prospects para makipag-business sa inyo, at matulungan kayong mapaganda ang inyong online reputation, magtaguyod ng credibility, at mapataas pa ang sales. Pero maaaring maging challenging ang pag-udyok sa masasaya ninyong customers na magbahagi ng kanilang positibong karanasan sa inyong brand dahil sa simpleng rason na maraming business ang hindi alam kung paano humingi ng testimonials.

Ano ang testimonial?

Ang testimonials ay mga rekomendasyon mula sa satisfied customers na magpapatunay sa quality, performance, o sa value ng isang produkto o serbisyo – na boluntaryong binigay o hiningi ng isang kompanya. Ang customer testimonials ay isa sa pinaka-powerful na marketing tools. Sa katunayan, ipinapakita sa studies na ang testimonials ang may pinakamataas na effectiveness rating (89%) sa lahat ng uri ng content marketing.

LiveAgent review capterra
Customer testimonial para sa LiveAgent sa Capterra

Paano humingi ng testimonial: best practices

Narito ang ilang tips at best practices kung paano mag-request ng testimonials mula sa inyong customers.

  • Maging proactive – kung di kayo aktibong hihingi sa mga kliyente ng testimonials, hindi ninyo ito makukuha.
  • Pumili ng tamang oras – tulad ng pagkumpleto ng isang project, may narating na milestone ang customer, pagtatapos ng taon, etc.
  • Isipin ang tamang tono (pormal o casual) na mas babagay sa inyong business at audience.
  • Puwedeng maging hassle ang pagsusulat ng testimonial – padaliin ito sa customers sa pagtatanong ng ilang guide questions.
  • Magsabi ng pasasalamat, sabihin sa customers na importante ang feedback nila at kung bakit kayo nangongolekta ng testimonials. 
  • Kung gagamit ng testimonial templates, i-customize at i-personalize ang inyong request para siguraduhing may saysay ito sa context ng relasyon ninyo sa customer. 
  • Mag-share ng link sa inyong testimonial page para makakita ng kasalukuyang halimbawa ng testimonials ang customer at makakuha ng ideya.
  • Magbigay ng ilang testimonial format options (text o video) at hayaan ang customer na mag-submit ng testimonial sa format na komportable silang gamitin.
  • Puwede kayong mag-offer ng incentive (discount, libreng subscription, gift card, etc. ), pero hindi ito laging kinakailangan.
  • Puwedeng makalimutan o matabunan sa inbox ng customer ang testimonial request ninyo – huwag mag-atubiling mag-follow up, kung kinakailangan.

12 Testimonial questions na puwedeng itanong sa inyong customers

Ang pagbabahagi ng customers ng detalyado nilang karanasan sa isang kompanya, produkto, o serbisyo ang laman ng magandang testimonial. Pero kung unang tatanungin, minsan ay di nila alam kung ano ang sasabihin nila. Kaya narito ang ilang basic testimonial questions para sa mga kliyente na puwedeng ma-customize alinsunod sa inyong business. 

  1. Kumust ang sitwasyon ninyo bago ninyo nakuha ang aming produkto/serbisyo?
  2. Ano ang pinakamalaking challenge ninyo bago ninyo nabili ang aming produkto/serbisyo?
  3. Saan kayo nagsimulang maghanap ng solution/ Paano ninyo kami nahanap?
  4. Anong mga problema ang sinubukan ninyong ayusin gamit ang aming produkto/serbisyo?
  5. Ano ang meron sa aming produkto/serbisyo na naging bukod-tangi sa ibang options na nasa market?
  6. Ano ang nagawa na ninyo mula nang ginamit ninyo ang aming produkto/serbisyo?
  7. Ano ang mga partikular na benepisyong nakukuha ninyo sa paggamit ng aming produkto/serbisyo?
  8. Ano ang pinakagusto ninyo sa aming produkto/serbisyo?
  9. Ano ang mga bagay na nilampasan ang inyong inaasahan?
  10. Ano ang pinakaduda ninyo na maaaring nakapigil sa pagbili ninyo ng aming produkto/serbisyo, at ano ang nagpapanatag sa inyo?
  11. Ano ang pangunahing dahilan kung bakit ninyo nirerekomenda ang aming produkto/serbisyo?
  12. Ano ang masasabi ninyo sa iba taong nag-iisip na bilhin ang aming produkto/serbisyo?

5 Testimonial request letter templates

Karamihan ng loyal customers ninyo – kahit gaano sila kasaya sa inyong mga produkto o serbisyo – ay hindi agad magbabahagi ng testimonial puwera na lang kung hihingan sila. Pero paano nga ba humingi nang tama sa customer ng testimonial? Narito ang ilang subok nang email templates na magagamit ninyo sa pag-request ng testimonials mula sa mga kliyente.

Pormal na request

Di pormal na request

Service industry na request

May incentive offer

Pag-update ng website 

Frequently asked questions

Ano ang testimonial requests?

Ang testimonial requests ay mga request ng review o testimonial na puwedeng ipadala sa mga customer ninyo na ipo-post sa inyong website.

Ano-ano ang mga klase ng customer testimonials?

Ang mga klase ng customer testimonials ay mga quote testimonial, video testimonial, influencer testimonial, mga consumer review, case study, at social media testimonial.

Bakit kailangan ninyong bigyang-pansin ang testimonials?

Ang customer testimonials ay isa sa pinaka-powerful na marketing tools. Ipinapakita sa studies na ang testimonials ang may pinakamataas na effectiveness rating (89%) sa lahat ng uri ng content marketing.

Ready to put your testimonial templates to use?

LiveAgent is the most reviewed and #1 rated customer service software for small to medium-sized businesses. Try it today with our free 14-day trial. No credit card required.

Free Trial
{ “@context”: “https://schema.org”, “@type”: “FAQPage”, “mainEntity”: [{ “@type”: “Question”, “name”: “Ano ang testimonials?”, “acceptedAnswer”: { “@type”: “Answer”, “text”: “Ang testimonials ay mga rekomendasyon mula sa satisfied customers na magpapatunay sa quality, performance, o sa value ng isang produkto o serbisyo – na boluntaryong binigay o hiningi ng isang kompanya.” } }, { “@type”: “Question”, “name”: “Ano-ano ang mga klase ng customer testimonials?”, “acceptedAnswer”: { “@type”: “Answer”, “text”: “Ang mga klase ng customer testimonials ay mga quote testimonial, video testimonial, influencer testimonial, mga consumer review, case study, at social media testimonial.” } }, { “@type”: “Question”, “name”: “Bakit kailangan ninyong bigyang-pansin ang testimonials?”, “acceptedAnswer”: { “@type”: “Answer”, “text”: “Ang customer testimonials ay isa sa pinaka-powerful na marketing tools. Ipinapakita sa studies na ang testimonials ang may pinakamataas na effectiveness rating (89%) sa lahat ng uri ng content marketing.” } }] }
Balik sa templates Gumawa ng LIBRENG account

Gumagamit ng cookies ang website namin. Sa pagpapatuloy mo dito, awtomatikong tatanggapin namin na may permiso kami sa pag-deploy ng cookies na nakadetalye sa aming polisiya sa privacy at cookies.

×

Mag-schedule ng one-on-one na tawag at alamin kung ano ang benepisyo ng LiveAgent sa inyong business.

Maraming petsa ang bakante

Mag-iskedyul ng demo