Ito ay tungkol sa mga email templates na dapat ma-label bilang 'must-read'. Ito ay magbibigay ng gabay upang malaman kung paano magpadala ng mga importanteng anunsyo sa mga clients gamit ang email bilang uri ng komunikasyon.
Minsan, may mga news o announcement na importanteng ma-label bilang “must-read” na impormasyon. Puwedeng update ito tungkol sa kompanya, sa isang sitwasyon, o statement tungkol sa isa sa inyong produkto o serbisyo.
Dahil tingin ninyo’y ang impormasyon ay napaka-importante, isang magaling na paraan sa pag-share nito ay ang pagpapadala ng must-read emails. Puwedeng ipadala ito sa buong email list ninyo o naka- target lang sa ilang relevant segments (sana’y segmented ang inyong user database!).
Ang email ay isang epektibong paraan sa pagkalat ng balita dahil popular pa rin itong uri ng communication. Maraming gumagamit ng email araw-araw at iniiwan lang nilang bukas lagi ang kanilang inbox kaya makikita nila ang message ninyo kapag pinadala na ninyo. Mache-check din ninyo ang open rate para malaman kung ilang recipients ang talagang nagbasa ng ibinahagi ninyo sa kanila.
Dahil sa ganitong kaalaman, malalaman ninyo kung epektibo ang inyong must-read emails. Kung mababa ang open rate, kailangan ninyong taasan ang impact ng message sa pagsulat ng subject lines na magiging bukod-tangi sa isang punong inbox.
Anumang email na naglalaman o dinidirekta kayo sa isang announcement na tingin ninyo’y essential reading ay puwedeng ma-classify bilang must-read email. Di tulad ng ibang content emails tulad ng newsletters, ang must-read emails ay walang fixed na schedule. Pinapadala lang sila kung kailangan.
Kung maikli lang ang ilalabas ninyong statement, posibleng ilagay na lang ang impormasyong ito sa email body mismo. Pero kung mahaba-haba ang update o di tugma ang format na mabasa sa inbox, baka mas mainam kung ipadadala ito bilang attachment sa message. Puwede ring magpadala ng must-read email na may maikling paliwanag at may kasamang link sa ibang online location kung saan nila mababasa ang buong must-read text.
As one of our valued subscribers, we thought that you would like to be informed about the most recent developments at [company].
We consider the following important [new/updates/changes] to be essential information for all of our existing clients:
Announcement 1
Announcement 2
Announcement 3
Thanks for reading, and don’t hesitate to get in touch if you have any questions regarding this announcement or any other issues.
King regards,
The [company] team
Have you heard the important news about [issue]?
We have made a full statement in the document that is attached to this email.
Your understanding at this time is much appreciated, and your business is valued as always.
I’d be happy to provide more information if required, just let me know by replying to this email.
Best wishes,
[Name], [position] at [company]
We have some important [news/updates/changes] that we thought you would like to be informed about.
The complete announcement can be found on our [website/blog/other sources] here [link].
Here are some of the key pieces of information that you will find in our announcement.
Statement 1
Statement 2
Statement 3…
Please feel free to ask any questions that you might have regarding this matter, or anything else.
Best,
[Name] from [company]
Puwedeng magpadala ng must-read emails tuwing may importanteng update na tingin ninyo’y dapat malaman ng lahat ng inyong clients. Para masiguradong aabot ang news sa maraming tao at para ma-monitor ang open rates (para malaman kung binabasa nga ba o hindi ng recipients ang mga announcement), dapat ipadala ang mga message bilang hiwalay na email mula sa ibang content.
Hindi sila magkakaroon ng regular posting schedule tulad ng ibang uri ng content emails. Kailangan ninyong isipin kung necessary ba ang isang must-read email. At kung malaman ninyong masyado kayong maraming pinapadala, baka mali ang classification ninyo ng kung ano ba dapat ang ikonsidera bilang essential news.
Ang pinakamagandang lugar sa pag-share ng importanteng statement ay sa email body mismo. Dito nababasa ng recipients ang update sa mabilis at madaling paraan na di na kailangang mag-click ng links o buttons para mapunta sa labas.
Pero baka mahaba ang announcement minsan para sa email body lang o nais ninyong magbigay ng karagdagang impormasyon sa isang mas permanenteng location kaysa sa malunod ito sa isang inbox. Anuman ang kaso, magandang ideya na i-attach ito sa email bilang document o maglagay ng link papunta sa must-read news na naka-post sa inyong website, blog, o social media platforms.
Ang pinag-uusapan natin dito ang must-read news bilang klase ng content para sa inyong users. Pero siyempre may ilang business-related news ding dapat i-share nang internally lang. Ang ilang email templates ay puwedeng magamit sa parehong internal at external na updates. Pero ang ilang announcements ay dapat maging email copy o local intranet post lang dahil baka may confidential information ditong hindi dapat isapubliko.
Discover all that LiveAgent has to offer.
Sign up for our free, 14-day, all-inclusive trial today. No credit card required.
Mga template ng nagbibigay-kaalamang email
Mayroong tatlong uri ng email na maaaring gamitin para sa mga customer: newsletter, promosyonal, at survey. Mahalaga ang pagpapadala ng mga nagbibigay-kaalamang email upang magbigay ng impormasyon tungkol sa mga updates sa negosyo at COVID-19. Ang mga email sa pagpapahalaga sa kustomer ay nakakatulong upang magbuo ng mabuting relasyon sa mga kliyente at mapanatili ang katapatan. Ang mga uri ng nagbibigay-kaalamang mga email ay nagbibigay-daan sa kumpanya upang maabot ang umiiral at mga potensyal na kliyente upang magbigay ng impormasyon tungkol sa mga tukoy na piraso ng balita.
Mga e-commerce referral email template
Ang LiveAgent ay may kakayahan mag-integrate ng iba't ibang marketing tools tulad ng GetResponse, Mailchimp, at Aweber. Ang email marketing ay may mas malaking conversion rate at ROI kumpara sa ibang digital channels. Narito ang sampung basic sales email templates at knowledge base template na nakatutulong sa mga sales at marketing teams. Mahalaga rin ang pagkakaroon ng self-service knowledge base na nakatuon sa mga customers, prospects, at empleyado. Narito rin ang mga tips at mga halimbawa para simulan ang isang email.
Ito ay isang listahan ng mga template para sa customer service. Mayroong mga template para sa business email, client onboarding email, feedback request email, at iba pa. Mayroon din mga template para sa social media customer service, help desk, live chat, at iba pa. Ang layunin ng mga template na ito ay upang mapabilis at mapasimple ang proseso ng customer service at mapabuti ang customer satisfaction.
Mga replenishment email template
Ang replenishment email ay isang epektibong paraan ng pagbabalita sa mga customer tungkol sa natitirang mga produkto. Matutulungan nito ang pagtaas ng customer retention, website traffic, at pati sales sa paglaon. Ipinapadala ito sa gitna ng linggo, sa gitna rin ng araw, mga tipong anumang oras mula 10 am hanggang 3 pm. Ang paggamit ng replenishment email templates para bentahan ang kasalukuyang mga customer ay epektibo at madaling paraan para tumaas ang revenue at profitability ng mga B2C business.
Join our community of happy clients and provide excellent customer support with LiveAgent.
Gumagamit ng cookies ang website namin. Sa pagpapatuloy mo dito, awtomatikong tatanggapin namin na may permiso kami sa pag-deploy ng cookies na nakadetalye sa aming polisiya sa privacy at cookies.