Mga confirmation email template

Ang confirmation emails ang isa sa pinaka-unang komunikasyong opisyal na matatanggap ng inyong users o clients kapag nagrehistro sila para sa inyong produkto o serbisyo. Dapat maging enticing ito at mahihikayat ang customer na ituloy ang paggamit ng produkto ninyo. 

Gugugol ng oras at effort ang paggawa ng perpektong confirmation email. Ang unang seryosong pagkakamaling maaari ninyong magawa ay ang magpadala ng predefined at fully automated na confirmation message.

Importanteng magtaguyod ng relasyon sa user gamit ang personalized emails para maramdaman nilang nasa mabuti silang kamay. Kapag may koneksiyon kayo sa user, mas magiging invested at loyal sila sa inyong business.

Ano ang confirmation email? Bakit ito importante?

Ang confirmation message ay isang importanteng bahagi ng inyong communication strategy, pero ano ba ito talaga?

Ang confirmation email ay isang maikli at informative na email na nati-trigger ng partikular na customer actions. Ang punto nito ay para masigurado sa users na nagawa nila ang lahat ng kinakailangang hakbang sa isang proseso (pagbayad, pag-order, pag-sign up).

Pagdating sa customer portals, dapat lamanin ng confirmation email ang tagumpay ng pagkakagawa ng customer account at puwede na nilang gamitin ang platform para makasali sa palitan ng kaalaman.

Mga confirmation email template
Gumawa ng maraming customer portals sa LiveAgent

Mga halimbawa ng confirmation email subject line

  • Confirmation: nagawa na ang account mo
  • Welcome on board
  • Gumagana na ang account mo!
  • Ang [pangalan ng customer portal] account mo ay handa na
  • Puwede mo nang simulang gamitin ang iyong [customer portal] account 
  • I-access ang account mo sa [customer portal] 
  • Isang account para kay [pangalan] ay activated na
  • Salamat sa pagrehistro, i-access na ang account mo
  • Kumpleto na ang registration mo
  • Account confirmation email

Mga ideya para sa confirmation email template

Maikling confirmation email template


Hello [name],

Thank you for joining [customer portal].

We’d like to confirm that your account was created successfully. To access [customer portal] click the link below.

[Link/Button]

If you experience any issues logging into your account, reach out to us at [email address].

Best,
The [customer portal] team


Confirmation email template para sa pasasalamat sa pagkumpleto ng registration 


Dear [name]

Thank you for completing your registration with [customer portal].

This email serves as a confirmation that your account is activated and that you are officially a part of the [customer portal] family.
Enjoy!

Regards,
The [company] team


Confirmation email template na nagsasabing “Malugod naming inaasahan…” 


Hello [name],

Thank you for creating your [customer portal] account.

We look forward to reading your posts and hope you will enjoy the space that we created for our customers.

The [customer portal] team



Hello [name],

We’re happy that another incredible person joined our [product/service] community.

Let’s start with the basics!

To get you started, try out these three simple tasks that will help you understand our platform:

Task 1 [login]
Task 2 [create an entry]
Task 3 [use a basic feature]

Remember to check out our tutorials [link] and sign up for your first 10 introductory lessons so you can get the most out of [customer portal].

Thank you for joining, let’s make great things happen together!

Sincerely,
The [company] team


Confirmation email template na nagsasabing “Kung di kayo nag-submit ng email” 


Hi there!
Thank you for signing up for our [customer portal]

To get you started, please click on the button below to log in to your account for the first time.

If you didn’t submit your email address to join our subscriber list, please ignore this message.

Regards,
The [company] support team

Confirmation email template – Frequently Asked Questions

Kailangan bang magpadala ng confirmation email sa bawat paggawa ng account?

Mga confirmation email template

Oo, dapat magpadala ng confirmation email tuwing may bagong user na tagumpay na nakagawa ng account at na-verify ito. Kung walang ganitong message, baka isipin ng customer na may mali sa proseso at baka hindi nagawa ang kanilang account.

Kailan dapat pinapadala ng confirmation email?

Resolution time

Mainam na ipadala ang confirmation emails matapos ang matagumpay na pag-verify ng user ng customer portal account. Halimbawa, gumawa ang user ng account gamit ang kanilang email address, nakakuha ng verification message, pagkatapos ay na-verify nila ang data sa pag-click ng link o pag-enter ng verification code. Sa ganitong scenario, dapat makakuha agad ang user ng confirmation email matapos ang verification para ipaalam sa kanilang maayos ang kinalabasan ng buong proseso.

Dapat bang may kasamang CTA ang confirmation email?

App sa pagtulong

Mas mainam kung may kasamang CTA sa ibaba ng confirmation email para masiguradong magsisimula nang gamitin ng customers ang inyong customer portal. 

Dapat idirekta ng CTA ang user sa customer portal nang hindi na pina-prompt silang mag-log in muli.

Ready to put our confirmation email templates to use?

LiveAgent is the most reviewed and #1 rated helpdesk software for small to medium-sized businesses. Try building your own customer portal today with our free 14-day trial. No credit card required.

{ “@context”: “https://schema.org”, “@type”: “FAQPage”, “mainEntity”: [{ “@type”: “Question”, “name”: “Kailangan bang magpadala ng confirmation email sa bawat paggawa ng account?”, “acceptedAnswer”: { “@type”: “Answer”, “text”: “Oo, dapat magpadala ng confirmation email tuwing may bagong user na tagumpay na nakagawa ng account at na-verify ito. Kung walang ganitong message, baka isipin ng customer na may mali sa proseso at baka hindi nagawa ang kanilang account.” } }, { “@type”: “Question”, “name”: “Kailan dapat pinapadala ang verification email?”, “acceptedAnswer”: { “@type”: “Answer”, “text”: “Mainam na ipadala ang confirmation emails matapos ang matagumpay na pag-verify ng user ng customer portal account.” } }, { “@type”: “Question”, “name”: “Dapat bang may kasamang CTA ang confirmation email?”, “acceptedAnswer”: { “@type”: “Answer”, “text”: “Mas mainam kung may kasamang CTA sa ibaba ng confirmation email para masiguradong magsisimula nang gamitin ng customers ang inyong customer portal. Dapat idirekta ng CTA ang user sa customer portal nang hindi na pina-prompt silang mag-log in muli.” } }] }
Balik sa templates Gumawa ng LIBRENG account

Gumagamit ng cookies ang website namin. Sa pagpapatuloy mo dito, awtomatikong tatanggapin namin na may permiso kami sa pag-deploy ng cookies na nakadetalye sa aming polisiya sa privacy at cookies.

×
Mag-schedule ng one-on-one na tawag at alamin kung ano ang benepisyo ng LiveAgent sa inyong business.

Maraming petsa ang bakante

Mag-iskedyul ng demo