Ang mga confirmation email ay mahalagang bahagi ng communication strategy ng isang kumpanya. Dapat itong enticing para maengganyo ang mga customers na patuloy na gamitin ang produkto o serbisyo ng kumpanya. Mahalaga rin ang personalized na approach sa paggawa ng confirmation email upang mapanatili ang relasyon sa customer. Mababawasan ang gastos ng kumpanya sa maling pamamahala ng panloob na mga komunikasyon sa pamamagitan ng maayos na pagpaplano at pagpapadala ng mga confirmation email.
Ang confirmation emails ang isa sa pinaka-unang komunikasyong opisyal na matatanggap ng inyong users o clients kapag nagrehistro sila para sa inyong produkto o serbisyo. Dapat maging enticing ito at mahihikayat ang customer na ituloy ang paggamit ng produkto ninyo.
Gugugol ng oras at effort ang paggawa ng perpektong confirmation email. Ang unang seryosong pagkakamaling maaari ninyong magawa ay ang magpadala ng predefined at fully automated na confirmation message.
Importanteng magtaguyod ng relasyon sa user gamit ang personalized emails para maramdaman nilang nasa mabuti silang kamay. Kapag may koneksiyon kayo sa user, mas magiging invested at loyal sila sa inyong business.
Ang confirmation message ay isang importanteng bahagi ng inyong communication strategy, pero ano ba ito talaga?
Ang confirmation email ay isang maikli at informative na email na nati-trigger ng partikular na customer actions. Ang punto nito ay para masigurado sa users na nagawa nila ang lahat ng kinakailangang hakbang sa isang proseso (pagbayad, pag-order, pag-sign up).
Pagdating sa customer portals, dapat lamanin ng confirmation email ang tagumpay ng pagkakagawa ng customer account at puwede na nilang gamitin ang platform para makasali sa palitan ng kaalaman.
Thank you for joining [customer portal].
We’d like to confirm that your account was created successfully. To access [customer portal] click the link below.
[Link/Button]
If you experience any issues logging into your account, reach out to us at [email address].
Best,
The [customer portal] team
Thank you for completing your registration with [customer portal].
This email serves as a confirmation that your account is activated and that you are officially a part of the [customer portal] family.
Enjoy!
Regards,
The [company] team
Thank you for creating your [customer portal] account.
We look forward to reading your posts and hope you will enjoy the space that we created for our customers.
The [customer portal] team
We’re happy that another incredible person joined our [product/service] community.
Let’s start with the basics!
To get you started, try out these three simple tasks that will help you understand our platform:
Task 1 [login]
Task 2 [create an entry]
Task 3 [use a basic feature]
Remember to check out our tutorials [link] and sign up for your first 10 introductory lessons so you can get the most out of [customer portal].
Thank you for joining, let’s make great things happen together!
Sincerely,
The [company] team
To get you started, please click on the button below to log in to your account for the first time.
If you didn’t submit your email address to join our subscriber list, please ignore this message.
Regards,
The [company] support team
Ready to put our confirmation email templates to use?
LiveAgent is the most reviewed and #1 rated helpdesk software for small to medium-sized businesses. Try building your own customer portal today with our free 30-day trial. No credit card required.
Join our community of happy clients and provide excellent customer support with LiveAgent.
Gumagamit ng cookies ang website namin. Sa pagpapatuloy mo dito, awtomatikong tatanggapin namin na may permiso kami sa pag-deploy ng cookies na nakadetalye sa aming polisiya sa privacy at cookies.