Alamin kung nasaang URL ang customer mo habang ka-chat mo siya gamit ang aming website visitor tracking feature. Bibigyan ka rin ng LiveAgent ng notification kapag nagpalit ang customer ng ibang webpage.
Mainam ang website visitor tracking feature lalo na kung gusto mong papuntahin ang customer sa isang partikular na URL o kung gusto mong bigyan sila ng pinakamahusay na impormasyon tulad ng presyo o mga detalyeng teknikal tungkol sa inyong produkto/serbisyo.
Bago magsimula ang bawat live chat session, puwede mong makita ang impormasyon at ibang detalye ng customer, tulad ng kanilang Start URL. Ang Start URL ay kung saan sinimulan ng customer o agent ang usapan sa live chat.
Halimbawa:
Sa aming halimbawa, makikita mo ang webpage: https://support.ladesk.com/300428-IVR
Habang nagpapatuloy ang chat, maaaring magdagdag nang magdagdag ng mga tanong ang customers. Sa aming halimbawa, kinailangan ng customer ng tulong sa IVR dahil ito ang huling hakbang sa pagkakaroon ng fully integrated call center. Makikita mo kung paano sila pumunta sa iba’t ibang knowledge base articles.
Bukod dito, may sumali pang isang katrabaho sa chat matapos pagbigyan ang isang request. Tandaan na puwede kang magsimula ng internal chat anumang oras, at puwede ka pang mag-iwan ng offline message sa katrabaho mo.
Kung alam mo ang kasalukuyang URL ng iyong live chat visitor, mas makapagbibigay ka ng pinakamahusay at saktong suporta sa customers dahil nakikita mo kung saan-saang sub-pages ng webpage sila pumupunta.
Mga benepisyo sa business:
- Tipid sa oras
- Loyal na customers
- Epektibong customer service
Ready to try it out?
Improve your live chat communication and create long-lasting relationships. Get a 14-day free trial and test all the help desk features right away.
Alamin ang ibang live chat features:
Chat distribution
Siguraduhin mong epektibo ang paghawak ng customer support sa mga live chat inquiry. Ang chat distribution feature ay bibigyan ka ng kapasidad na mag-set ng partikular na paraan sa pagruta ng lahat ng mga bagong chat. Puwede mong piliin ang Randomly assigned o Max utilization na routing.

Online visitors
Magkaroon ng pangkalahatang pagtingin sa kasalukuyang website traffic gamit ang LiveAgent. Sa Online visitors na section, puwede mong makita ang live visitors sa inyong website. Binibigyan ng function na ito ang mga agent ng kakayahang imbitahan ang live visitors para mag-chat.
Chat history
Alamin ang lahat ng nakaraang inquiry ng isang customer kung kinakailangan gamit ang chat history. Ang LiveAgent feature na ito ang nagbibigay ng impormasyon sa iyo para maagapan ang nagbabadyang inis ng customer. Puwede mong makita ang bansa ng visitor, ang pangalan ng customer at dating agent na kausap, at ang lahat ng kanilang nakaraang pag-uusap. Magreresulta ito sa mas mabilis na pagdulog sa ticket ng iyong customer representative nang mas mabilis at mas mainam.
Knowledge base resources:
Gusto mo bang mag-set up ng live chat button sa inyong website?
Sundan ang komprehensibong guide na ito para malaman kung paano gumawa ng online button.
Mag-log in sa inyong LiveAgent account
Ang mga ahente sa support ay mas madaling magtrabaho kapag may tamang kasangkapan. Ang live chat ay popular sa suporta at pagbebenta. Importante na pumili ng tamang kasangkapan para sa iyong negosyo. Ang software ng serbisyong kustomer ay nagbibigay ng mga options tulad ng email, telepono, live chat, at social media para palakasin ang relasyon ng negosyo at pagtugon sa mga isyu ng kustomer. Ito rin ay tumutulong sa mga ahente sa support. Mayroon ding mga portal ng sariling serbisyo upang matugunan ang nangangailangan ng mga kustomer bago humingi ng support. LiveAgent ay mayroong mga magagandang features at integrations, tour, at customer support.
Sinasabi ng artikulo na ang LiveAgent ay nag-aalok ng iba't ibang mga pagpipilian para sa mga window sa chat, kabilang ang pag-warning para sa mga hindi nabasang mensahe at ng pagkakaroon ng pag-pop-up na window. Ito ay magagamit upang mapahusay ang karanasan ng mga customer sa live chat at maiwasang mawala ang mga ito sa ibang mga kakumpitensiya. Mahalagang isaalang-alang ang tamang oras at puwesto ng window sa chat sa iyong website.