Mga rejection letter template. Narito ang ilang basics na puwedeng isaalang-alang kapag kailangan ninyong magsulat ng rejection letter sa inyong customers o prospects. 7 Rejection letter templates para sa customer interaction.
Sa pag-sign up, tinatanggap ko T&C at Privacy policy.
Gustuhin man ng bawat business na pasayahin lagi ang lahat ng customers, hindi posibleng sumang-ayon sa lahat ng customer requests. Ang pagtanggap sa ideyang “the customer is always right” ay makapagpapahirap sa inyong tanggihan ang customers nang hindi sila madi-disappoint o mawalang tuluyan. Pero kung may hinihingi ang customer na bagay na wala sa inyo, hindi rasonable, o tunay na imposibleng ibigay, lahat ng taong humaharap nang diretso sa mga customer ay dapat alam kung paano ang tama at magalang na paraan sa pagtanggi sa mga customer.
Paano nga ba tumanggi sa mga customer request o demand nang hindi magagalit, maiinis, o madi-disappoint ang customer? Narito ang ilang basics na puwedeng isaalang-alang kapag kailangan ninyong magsulat ng rejection letter sa inyong customers o prospects.
Kung dahil sa takot na magkaroon ng masamang reputasyon o masisira ang relasyon ninyo sa customer o mawawala silang tuluyan bilang customer, malaking challenge talaga ang mag-reject ng customer request lalo na kung di ninyo alam ang tamang paggawa nito sa professional na paraan. Sa katunayan, ang matutong tumanggi ay isang essential skill, lalo na sa mga empleyadong humaharap sa customer. Narito ang ilang standard rejection letter templates na magagamit ninyo (at puwedeng ma-personalize) sa inyong customer interactions.
Dear [NAME],
Unfortunately, I’m unable to process your refund/ return/ exchange request because the product has been damaged after the delivery.
I understand this is not the message you wanted to hear and it must be disappointing given that you didn’t get to use it much.
We do accept this damage was most likely caused unintentionally, so as a gesture of goodwill we’d be happy to provide you with a 20% discount off your future purchase. Simply use this code: [NAME] to redeem it.
If you have any questions, please let me know. I will always do whatever I can to assist you.
Regards,
[YOUR SIGNATURE]
Hi [NAME],
I have attached a short instruction that will walk you through the process of doing X. You can easily get this ready in less than no time.
In case you do face any difficulties, please don’t hesitate to reach me. We can get on a call and I will guide you step by step.
Regards,
[YOUR SIGNATURE]
Hi [NAME],
I’m so glad you’re interested in cooperating with our company on your new project.
As much as I’d love to meet to personally, I’m unfortunately unavailable to travel this week due to existing commitments and can’t give you the time you deserve to discuss this further.
However, I’m happy to start the conversation now via email if that works for you?
[DETAILS YOU PLANNED ON DISCUSSING]
Would love to hear your thoughts on this. And if you’d prefer to discuss in person, I’m available [DATES] and would be happy to talk more about it then.
Thanks for understanding,
[YOUR SIGNATURE]
Hi [NAME],
Thanks a lot for sending us the details of [PROJECT NAME], it really sounds like a great opportunity!
However, after reading through the proposal and having a discussion with my team, we’ve decided that unfortunately we won’t be able to take on this project.
Though we’d love to move forward with this, at this moment we simply don’t have enough resources that this project deserves.
Should things change in the nearest future, I will definitely be in tough and let you know.
Best regards,
[YOUR SIGNATURE]
Ang rejection letter ay isang pormal na sulat na nagsasabi sa isang aplikante na hindi siya natanggap sa trabaho.
Dapat may maikling summary sa sulat na sinasabi ang pangunahing dahilan kung kahit hindi nakuha sa trabaho ang aplikante. Dapat magtapos ang sulat na may thank you note. Dapat ding ipadala ang rejection letter isang linggo matapos ang interview.
Dapat naka-address ang sulat sa aplikante at nakasulat sa third person. Dapat ito ay professional, magalang, at maikli lang.
Ready to put our rejection templates to the test?
LiveAgent is the most reviewed and #1 rated customer satisfaction software for small to medium-sized businesses. Try it today with our free 14-day trial. No credit card required.
Mahusay na customer service ay makakamit sa pamamagitan ng tamang staff, propesyonal na software, at pakikinig sa mga kliyente. LiveAgent ang isang magandang software para sa customer service. Ang customer service management ay mahalaga sa pagpapatakbo ng negosyo. May ilang mga kompanya tulad ng Google, Chick-fil-A, IKEA, at Amazon na nagbibigay ng mahusay na customer service.
Introduksiyon sa customer appreciation
Iba't ibang paraan ng pagpapahayag ng pasasalamat sa mga loyal na customer. Paggamit ng mga appreciation words, salita ng pasasalamat, at termino ng pagkilala. Paggamit ng mga mas personal na phrases para sa customer service. Mga ideya sa customer appreciation tulad ng pag-offer ng mga discount, personalized features, at customer loyalty programs. Mahalaga ang pasasalamat sa mga customer dahil ito ay nagpapalalim ng relasyon, nagpapataas ng loyalty, at nagpapasigla ng advocacy.
Paano pangasiwaan ang mga reklamo ng customer
Nagrereklamo ang mga customer tungkol sa mababang quality ng produkto/serbisyo, engkuwentro sa walang galang na staff, at masaganang paghihintay sa telepono. Ang magandang gawin ng customer service ay makinig at kumalma sa mga reklamo ng customer. Manatiling kalmado, makinig nang mabuti, at isalamin ang mga salita ng customer pabalik sa kanila.
Salamat sa pag-signup mo sa LiveAgent.
Ipadadala sa email address mo ang detalye ng pag-login pagtapos ma-install ang account mo.
Gumagamit ng cookies ang website namin. Sa pagpapatuloy mo dito, awtomatikong tatanggapin namin na may permiso kami sa pag-deploy ng cookies na nakadetalye sa aming polisiya sa privacy at cookies.
Maraming petsa ang bakante