Mga feedback email template

Napakahalagang impormasyon ng feedback na magagamit ninyo para makagawa ng mga importanteng business decision. Galing man ito sa inyong customers, employees, o prospects, makatutulong ang feedback sa pagsukat ng satisfaction, trends, o behavior. Makatutulong din ang feedback sa mga business na makapagpokus at makapagbibigay ng insight kung paano nakikita ng iba ang kanilang performance.

Para sa mga kompanyang nais maiba mula sa kanilang competitors, ang kasabihang “maging bukod-tangi sa kompetisyon” ay di lang dapat isang catchy phrase kundi isang realistic na approach.

Kung gagawa kayo ng customer portal at nais ninyong mag-offer sa users ninyo ng pinakamahusay na posibleng experience, kailangan ninyong ikalap ang kanilang mga opinyon at aksiyunan ito. Ang pinakamainam na paraan para makuha ang ganitong insights ay magpadala ng email sa customers ninyo at humingi ng kanilang feedback.

Ano ang feedback email? 

Ang feedback email ay isang email na pinapadala sa isang partikular na grupo ng recipients para tanungin ang kanilang opinyon tungkol sa isang produkto o serbisyo. Sa ganitong kaso, gagamit kayo ng email para magtanong sa users kung ano ang naiisip nila tungkol sa ginagamit nilang customer portal. 

Puwede itong gawin sa sumusunod na paraan:

  • Sabihin sa users na mag-reply sa isang email at mag-share ng naiisip nila
  • Magpadala ng form na may open-ended na tanong o may multiple-choice na sagot
  • Magsama ng parang NPS na survey na may scale mula 1-5 o mula 1-10 
  • Sabihin kung puwedeng mag-assess sila ng ilang features o modules ng inyong customer portal
feedback email template
May offer na integration ang LiveAgent sa NiceReply para makakolekta kayo ng feedback mula sa email

Ilang halimbawa lang ito kung paano ninyo mapapadali para sa customers ang pag-assess ng customer portal na ginagamit nila.

Advisable ding mag-offer ng karagdagang incentive tulad ng discount o voucher para mas motivated silang mag-invest ng oras para makapagbigay ng feedback sa inyo.

Mga halimbawa ng feedback email subject line 

  • Matutuwa kaming malaman ang opinyon mo tungkol sa [customer portal]
  • Ano ang masasabi mo tungkol sa [customer portal]?
  • Kailangan nating mag-usap tungkol sa [customer portal], [pangalan]…
  • I-review ang experience mo sa [customer portal]
  • Mag-share ng feedback mo tungkol sa [customer portal]
  • Mag-share ng iniisip mo tungkol sa [customer portal]
  • Nais naming malaman ang pananaw ng aming mga user tungkol sa [customer portal]
  • Salamat sa pagiging aktibo sa [customer portal]. Okey ba ang paggamit nito?
  • Kumusta ang karanasan mo sa [customer portal]? 
  • Gusto naming paghusayin ang [customer portal]. Kailangan namin ng tulong mo!
  • Paano namin mapapahusay ang [customer portal]?

Mga ideya para sa feedback email 

Feedback email template 1 


How did we do?

We hope you enjoy [customer portal] and that you find it’s insightful and easy to use.

We’re constantly striving to provide excellent service for those who are active on [customer portal]. We’d love to get your feedback through a brief customer survey.

[TAKE OUR SURVEY]

Thank you for your time. We really appreciate it!


Feedback email template 2


Hello [name],

Thank you for giving [customer portal] a try!

We strive to provide the highest quality service and care deeply about how our work affects customers like you.

We would love it if you could send us an email and tell us what we can do to make [customer portal] better.

Thank you for taking the time out of your day. We really appreciate it!
Best, the [customer portal] team


Feedback email template 3


Hi [name],

Thanks for registering and actively using [customer portal].

I wanted to reach out personally and ask for your opinion.

What’s your experience like? (e.g., amazing, terrible, etc.)

We want to be better, and your feedback helps us accomplish that. If you’re willing, it only takes a minute or two.

Share your review here [link]

Thanks for your trust,
[Customer portal team member’s name]


Feedback email template 4


Hi [name],

[X] days ago, you created an account at [customer portal], and you’ve been an active user ever since.

We’d love to get your feedback on the platform! Click one of the stars below to start a review of the portal:
[Stars]
Kind regards,
The [customer portal] team


Feedback email template 5


Hi [name],
Thanks for using [customer portal].

Please tell us about your experience in this 30-second survey. Your feedback helps us create a better experience for yourself and other [customer portal] users.

Thanks,

– The [customer portal] team


Feedback email template 6


Dear [name],

As one of our preferred customers, your feedback is very important to us. We are constantly striving to provide a flawless experience for our customers, and your input helps us do so.

That being said, if you could take a minute to share your feedback, we would really appreciate it.

We hope to see you soon at [customer portal]

Best regards, [customer portal team member’s name]


Feedback email template 7


Hi [username],
Help us shape the [customer portal] experience by taking this survey.

Your feedback is very important to us and will help us make the portal better, so we hope you will take the time to fill it out.

[CTA]

We appreciate your time and feedback!
The [customer portal] team


Feedback email template 8


We value your feedback.
Help us improve our [customer portal] by answering a few quick questions.

A thank you gift awaits you afterward!

Start here


Feedback email template 9


Hello from [customer portal]!

We hope you’re having a nice day.

You’ve been chosen as one of the few people who are able to review their experience as a [customer portal] user.

If you have a moment to spare, would you be willing to answer a few questions? We’d truly appreciate your feedback.

Our short survey takes about [x] minutes:

Share your feedback

Thanks for your help!

Cheers,
The [customer portal] team at [company]

Feedback email template – Frequently asked questions

Resolution time

Kailan dapat pinapadala ang feedback request email?

Depende ito sa kung paano ginagamit ng inyong customers ang customer portal ninyo. Pero huwag maghintay nang matagal bago magtanong sa users ng kanilang opinyon. Kung masyado kayong matagal maghihintay, hindi na masyadong maaalala ng user ang kanilang unang experience at impression, kaya di na sila makapagbibigay ng accurate na feedback.

Suhestiyon namin ay magpadala ng feedback email nang di lalampas sa 10 araw matapos simulang gamitin ng customer ang customer portal.

Ilang follow-ups ng feedback request email ang puwedeng ipadala?

Ilang follow-ups ng feedback request email ang puwedeng ipadala?

Dalawang follow-ups na pinadala nang may pagitan na isang linggo ay okey na. Pero tandaan na huwag maging makulit at obserbahan muna ang kanilang reactions. Kapag sinabi nilang huwag na kayong magpadala ng message, sundin ito.

Wala kayong binebenta; humihingi kayo ng pabor. Kabutihang loob na lang ng inyong customer ang paggugol ng ilang minuto para mag-share ng opinyon tungkol sa karanasan nila sa inyong kompanya, at laging tandaan ito.

Gaano kahaba dapat ang feedback request email?

Gaano kahaba dapat ang feedback request email?

Maikli lang dapat ang inyong email, madaling ma-scan, at nakahalad sa maliliit na bahagi. Walang general rule, pero huwag magsulat ng message na mas mahaba pa sa 130 salita.

Tandaan na sa panahon ngayon, ilang segundo lang ang ginugugol ng mga tao sa pag-skim ng emails, na hanap lang ay ilang general keywords at topics. Kailangang nasa punto agad kayo at maging sobrang convincing para mag-share sila ng feedback.

Ready to put your feedback request templates to use?

LiveAgent is the most reviewed and #1 rated ticketing software for small to medium-sized businesses. Try it today with our free 14-day trial. No credit card required.

{ “@context”: “https://schema.org”, “@type”: “FAQPage”, “mainEntity”: [{ “@type”: “Question”, “name”: “Kailan dapat pinapadala ang feedback request email?”, “acceptedAnswer”: { “@type”: “Answer”, “text”: “Suhestiyon namin ay magpadala ng feedback email nang di lalampas sa 10 araw matapos simulang gamitin ng customer ang customer portal.” } }, { “@type”: “Question”, “name”: “Ilang follow-ups ng feedback request email ang puwedeng ipadala?”, “acceptedAnswer”: { “@type”: “Answer”, “text”: “Dalawang follow-ups na pinadala nang may pagitan na isang linggo ay okey na. Pero tandaan na huwag maging makulit at obserbahan muna ang kanilang reactions. Kapag sinabi nilang huwag na kayong magpadala ng message, sundin ito.” } }, { “@type”: “Question”, “name”: “Gaano kahaba dapat ang feedback request email?”, “acceptedAnswer”: { “@type”: “Answer”, “text”: “Maikli lang dapat ang inyong email, madaling ma-scan, at nakahalad sa maliliit na bahagi. Walang general rule, pero huwag magsulat ng message na mas mahaba pa sa 130 salita.” } }] }
Balik sa templates Gumawa ng LIBRENG account

Gumagamit ng cookies ang website namin. Sa pagpapatuloy mo dito, awtomatikong tatanggapin namin na may permiso kami sa pag-deploy ng cookies na nakadetalye sa aming polisiya sa privacy at cookies.

×
Mag-schedule ng one-on-one na tawag at alamin kung ano ang benepisyo ng LiveAgent sa inyong business.

Maraming petsa ang bakante

Mag-iskedyul ng demo