Libreng trial
Research archive illustration

Customer service Benchmark Report

Ang kalidad ng produkto at mapagkumpitensyang presyo ay hindi na ang pinakamahalagang dahilan na isinasaalang-alang ng mga mamimili kapag bumibili. Sa katunayan, ang mahusay na serbisyong kustomer at hindi malilimutang mga karanasan ang pinakamalaking dahilan ng kustomer upang manatili.

Kung nais ng mga negosyong manatili at makilala sa sobrang saturated na merkado ngayon, dapat nilang matugunan ang mga inaasahan ng mga mamimili. Inaasahan ng mga modernong kustomer ang tuluy-tuloy na karanasan sa pamimili at mataas na kalidad, mabilis na serbisyo. Kung hindi matutugunan ang mga inaasahang ito, handa ang mga mamimiling mag-churn palayo sa mga tatak na naging tapat sila sa loob ng maraming taon.

Upang matugunan ang mga hinihingi at inaasahan ng mamimili, dapat kang maglapat ng diskarteng nakatuon sa kustomer sa lahat ng aspeto ng iyong negosyo. Ang pinakamahusay na paraan upang gawin ito ay sa pamamagitan ng pagsukat ng mga metric ng serbisyong kustomer, pagbibigay ng pagsasanay sa ahente, pagkakaroon ng malinaw na misyon ng kumpanya at pagpapatupad ng mga bagong teknolohiya tulad ng serbisyong kustomer at mga sistemang pamamahala ng ugnayang kustomer. Sa katunayan, ipinakita ng ilang pag-aaral na ang organisado at may lubos na kaalamang pangkat sa suportang kustomer ay maaaring makabuluhang makaapekto sa reputasyon, katapatan ng kustomer at stream ng kita ng negosyo.

Customer service statistics

Call center statistics

Help desk statistics

Live chat statistics

Knowledge base statistics

Gumagamit ng cookies ang website namin. Sa pagpapatuloy mo dito, awtomatikong tatanggapin namin na may permiso kami sa pag-deploy ng cookies na nakadetalye sa aming polisiya sa privacy at cookies.

×
Mag-schedule ng one-on-one na tawag at alamin kung ano ang benepisyo ng LiveAgent sa inyong business.

Maraming petsa ang bakante

Mag-iskedyul ng demo