Partner
Ano ang Instagram?
Ang Instagram ay isang software sa social media na nakapokus sa pagbabahagi ng mga larawan, imahe at video. Ang Instagram ay isa sa pinaka ginagamit na social media at nagdadala ng negosyo sa malaking bilang ng mga kumpanya sa buong mundo sa pamamagitan ng mga pagbebenta. Ang Instagram ay nagiging popular bilang kasangkapan sa serbisyong kustomer.
Paano mo ito gagamitin?
Subaybayan ang mga bagong kustomer sa Instagram at bagong paskil sa media sa iyong account mula sa iyong dashboard. Pamahalaan ang mga kustomer at simulan ang mga pakikipag-usap sa kanila mula sa iyong LiveAgent.
Mga Benepisyo
- Subaybayan ang iyong account sa Instagram mula sa iyong dashboard
- Makisalamuha sa mga kustomer nang hindi lumilipat ng mga plataporma
- Pataasin ang iyong daloy ng trabaho
Paano isinasama ang Instagram sa LiveAgent
Ang LiveAgent ay mayroong magagamit na native na integrasyon sa Instagram. Upang i-set up ito, sundin ang gabay sa ibaba at idagdag ang Instagram bilang isa sa iyong mga kasangkapan sa suportang kustomer.
Buksan ang iyong LiveAgent at pumunta sa Configuration > Sistema > Mga Plugin. Hanapin ang Instagram sa listahan ng mga plugin at pindutin ang switch sa kanan na I-activate. Ang LiveAgent ay magsisimulang muli pagkatapos nito.

Matapos na magsimulang muli, makikita mo ang seksyon ng Facebook at Instagram sa kaliwang panel ng configuration. Pindutin ang seksyon ng account sa ibaba ng Facebook at Instagram.

Ang integrasyon ng Instagram ay gumagana nang sabay sa Facebook. Kung wala kang account sa Instagram na konektado sa pahina ng iyong Facebook, magagawa mo ito sa iyong mga setting ng pahina ng Facebook tulad ng ipinapakitang larawan sa ibaba.

Pindutin ang kahel na buton na plus sa itaas upang idagdag ang iyong account sa Instagram at Facebook.
Magbigay ng mga kinakailangang pahintulot sa Facebook at Instagram upang pangasiwaan ang iyong data. Kung ang iyong pahina sa Instagram ay konektado sa iyong pahina sa Facebook, ito ay maaaring maidagdag sa iyong pahina sa Facebook.

Iyon na, maaari mo nang sundan ang iyong mga komento at tumugon sa mga ito sa pamamagitan ng LiveAgent.


Paano isama sa LiveAgent ang Instagram sa pamamagitan ng Zapier
Ang Instagram ay maaari ring isama sa pamamagitan ng Zapier. Ito ay platapormang lumilikha ng mga integrasyon ng iba’t-ibang mga uri sa pagitan ng dalawang app. Ang proseso ay napaka-simple at maaari itong matapos sa loob ng ilang minuto nang walang anumang kaalaman sa pag-code.
Kakailanganin mo ng account sa Zapier. Kung wala ka nito, maaari kang lumikha ng isa sa link na ito. Pumunta sa pahina sa integrasyon ng Instagram + LiveAgent sa Zapier.

Mag-scroll pababa hanggang makita mo ang seksyong Ikonekta ang LiveAgent + Instagram sa loob ng ilang minuto. Dito maaari kang pumili ng pag-trigger at aksyon.

Ngayon i-set up ang iyong pag-trigger sa Instagram. Piliin ang iyong account sa Instagram at subukan ang pag-trigger.


Ngayon i-set up ang iyong aksyon ng LiveAgent. Tulad ng dati, mag-log in sa iyong account at magpatuloy. Ang bahaging ito ay maaaring mangailangan ng pagpunan ng higit pang mga patlang, depende sa kung anong uri ng aksyon ng LiveAgent ang iyong napili.

Gumawa ng isang panghuling pagsubok sa integrasyon upang makita kung ito ay gumagana.

Sige at suriin ang iyong LiveAgent. Kung ang LiveAgent ay makakahanap ng bagong paskil sa iyong account sa Instagram, makikita mo ang isang mensahe na nagpapabatid sa iyo tungkol dito sa iyong sistemang pagtitiket.

Frequently asked questions
Ano ang integrasyon ng Instagram sa loob ng LiveAgent?
Hinahayaan ka ng LiveAgent na ikonekta ang iyong Instagram sa LiveAgent upang ang iyong pangkat sa serbisyong kustomer ay mahusay na makatugon sa anumang mga pagbanggit at komento. Bilang resulta, maaari kang laging manatiling nakasubaybay sa iyong presensya sa social media at bumuo ng matatag na mga ugnayanng kustomer.
Ano ang mga benepisyo ng integrasyong Instagram?
- ang pinahusay na daloy ng trabaho sa serbisyong kustomer - ang kakayahang makipag-usap sa iyong mga tagapakinig/kustomer sa Instagram mula sa isang Unibersal na inbox
Paano I-activate ang inyong Instagram Plugin sa LiveAgent
LiveAgent ay isang software na nagbibigay ng mga solusyon para sa customer service tulad ng complaint management system, client portal, at email management software. Nag-aalok din ito ng mga communication channels tulad ng chat, mga tawag, at social media integration. Ang LiveAgent ay nagbibigay din ng mga libreng demo at support para sa mga customer.
Mga feature ng social media help desk
Maaring manipulahin ang reputasyon ng inyong business sa pamamagitan ng mga social media platforms tulad ng Twitter, Instagram, at Viber. Ang LiveAgent ay nag-aalok ng mga integrasyon sa mga ito para sa mas madaling customer service. Isang one-stop-shop ang LiveAgent para sa customer service, kasama ang mga features tulad ng universal inbox, hybrid ticket stream, CRM, tags, at automation para sa mas epektibong pag-aasikaso sa mga customer. Ang mga time rules, SLA rules, business hours, at department ay makakatulong sa pag-organisa ng inyong customer support.
Unawa sa audience, pagpapahayag ng value, at pagpapahayag ng pangangailangan. CEO ng PR Alliance LLC na si Keisha Brewer nagbahagi ng kahalagahan ng strategic communication. Customer support at marketing ay mahalaga para sa customer experience. Social media advertising ay isang mabisang paraan sa pag-abot ng mga customers. Pagpili ng platform, target audience, at paggamit ng paid social media ay kailangan ng tamang strategy.