• Academy
  • Customer thank you cards at notes

Customer thank you cards at notes

Bakit dapat kayong magpadala ng customer thank you cards?

Habang ang mga customer appreciation email ay mabuting paraan ng pagpapakita ng pasasalamat sa customer, ang mga email ay karaniwang binabasa (kung binabasa man) at dini-delete. Sa kabilang banda, ang magandang pagkakagawang printout ng thank you card/sulat-kamay na thank you note ay mas malamang na maitatago kahit pansamantala bilang alaala ng inyong brand. Isa itong epektibong marketing strategy na magpapabilib sa inyong mga customer, madadagdagan ang kanilang katapatan, at magpapalago ng mga referral sa inyong business.

Sulat-kamay o printout?

Depende sa uri at sukat ng inyong business, puwede kayong magbalak na magpadala ng printed business thank you card o  sulat-kamay na thank you notes. Para sa isang malaking organisasyong nag-iisip na pasalamatan ang higit 500 na customer, mas mainam ang mga printed card. Mas nababagay ang mga sulat-kamay na note sa maliliit na business, solopreneur, personal service, at B2B companies na may disenteng customer base.

Sa pangkalahatan, kung kaya ng oras, budget, at resources, mas mabuting option ang sulat-kamay na client thank you note dahil mas malaki ang epekto nito. Ang pagiging totoo sa mga sulat-kamay na note ay magpagparamdam sa mga customer na talagang special sila at magkaka-emotional investment pa. Emosyon kasi ang pinaniniwalaang malaking tagatulak ng loyalty sa maraming industriya. Sa katunayan, ayon sa pag-aaral ng CapGemini, 70% ng tinaguriang emotionally engaged consumer ang gumagastos ng hanggang dalawang beses o mataas pa sa mga brand na loyal sila. Bukod dito, 80% ang magpo-promote ng mga brand kung saan sila loyal sa kanilang kapamilya’t kaibigan.

Gaano katagal bago magpadala ng thank you cards?

Kung nagpapatakbo kayo ng business at nais ninyong pahalagahan ang mga customer sa pamamagitan ng  thank you note/card, mainam na magpadala agad pagkatapos ng event. Ang general rule ay ilang araw lang dapat matapos ang event, halimbawa kapag bumili ang customer ng produkto/serbisyo sa kompanya. Gayunman, kahit hindi kayo makapagpadala ng thank you note sa panahong iyon, alam ninyong mas malala kung hindi kayo magpadala.

Business thank you cards – Mga template

Ano ang inyong isusulat sa thank you card para sa customer? Nasa ibaba ang ilan sa business thank you cards – templates na magagamit ninyong batayan sa paggawa ninyo ng appreciation cards/notes.

Kung gusto ninyo ng karagdagang detalye, basahin ang Paano Magsulat ng Thank You Letter Na Magugustuhan ng Customers Ninyo.

Pasasalamat sa pagiging loyal na customer


Hi ****,
Just a note to say hello and to let you know how grateful we are for having you as our loyal customer for the past few years.
We truly enjoy working with entrepreneurs like you who are committed to growing their successful business and we wanted to thank you for letting us help you.
Best wishes,
****

Pasasalamat dahil bumili ang customer


Hey ****,
I’ve noticed your name come up quite a few times in recent months, so I just thought I’d take the time to personally thank you.
Judging by your purchases, I must admit you have an excellent taste in clothes! Remember that you can always swap them over if something doesn’t fit.
Take care,
****

Pasasalamat dahil may referral ang kliyente


Dear ****,
Over half of my business comes from repeat clients and referrals. I greatly appreciate you thinking of me and sending a new client my way. I am sure I can help your friend find that unique beachfront home he is looking for. I already have a few beautiful properties in mind to show him.
Thanks again for your trust!
All the best,
****

Ibang paraan para ipakita ang pagpapasalamat sa customers

May ilang paraan para ipakita ang pasasalamat sa inyong customers. Malaking bahagi ang customer thank you cards at notes ng customer appreciation. Pero maraming paraan para ipakita ito. Halimbawa, magpadala ng coupons, discounts, libreng produkto/serbisyo, at marami pa.

Kung nais pa ninyong malaman ang karagdagang detalye, basahin ang Mga ideya ng customer appreciation.

Diskubrehin ninyo

Mahalaga ang kaalaman kung napapraktis ito. Kaya i-test na ang lahat ng natututuhan ninyo sa aming academy sa loob mismo ng LiveAgent.

Try out LiveAgent for FREE

Handle all customer inquiries from one interface. Start improving your customer service with a 14-day free trial right away!

{ “@context”: “https://schema.org”, “@type”: “FAQPage”, “mainEntity”: [{ “@type”: “Question”, “name”: “Bakit kailangang magpadala ng customer thank you cards?”, “acceptedAnswer”: { “@type”: “Answer”, “text”: “Ang pagpapadala ng customer thank you cards ay epektibong marketing strategy na mapapabilib ang customers, mapapahusay ang kanilang loyalty, at magdudulot ng mas maraming referrals sa business ninyo.” } }, { “@type”: “Question”, “name”: “Gaano katagal bago magpadala ng thank you cards?”, “acceptedAnswer”: { “@type”: “Answer”, “text”: “Ang general rule ay ilang araw lang dapat matapos ang event, halimbawa kapag bumili ang customer ng produkto/serbisyo sa kompanya.” } }, { “@type”: “Question”, “name”: “Printout o sulat-kamay na thank you cards?”, “acceptedAnswer”: { “@type”: “Answer”, “text”: “Sa pangkalahatan, kung kaya ng oras, budget, at resources, mas mabuting option ang sulat-kamay na client thank you note dahil mas malaki ang magiging epekto nito.” } }] }
Balik sa academy Gumawa ng LIBRENG account

Gumagamit ng cookies ang website namin. Sa pagpapatuloy mo dito, awtomatikong tatanggapin namin na may permiso kami sa pag-deploy ng cookies na nakadetalye sa aming polisiya sa privacy at cookies.