Libreng trial

Language switcher

–Hidden comment

Use attributes in format region_from and region_to= to change the languages showing in language switcher.
Available regions are:
europe_from europe_to
asia_from asia_to
mideast_from mideast_to
america_from america_to

Example:
europe_from=0 europe_to=22 will put all languages (ordered in language switcher settings) from 1 to 21 to Europe region:
asia_from=22 asia_to=25 will put all languages from 23 to 24 (so only 2) into Asia region.

  • Mga template
  • Mga customer service follow up email template

Mga customer service follow up email template

Ang customer service ay isang kritikal na bahagi ng anumang matagumpay na business kahit saanmang industriya. Pero ang napakahusay na customer service at support ay di lang tungkol sa pagsagot ng tanong ng customer o pag-aayos ng kanilang mga isyu at pagkatapos ay move on na. Kailangan ninyong siguraduhin na mananatiling kuntento ang customer at masaya sila sa naganap na resolution, kaya ang palagiang pag-follow up ay mahalaga. Pero para sa maraming kompanya, tapos na agad ang customer service kapag natapos na ang customer request. Kahit na napakasimpleng gawin ang pag-follow up, lagi itong nakakaligtaan. Sa katunayan, ayon sa pinakabagong SuperOffice Customer Service Benchmark Report:

  • 62% ng mga kompanya ang hindi sumasagot sa customer service emails.
  • 90% ng mga kompanya ang hindi man lang nag-acknowledge o ipinaalam sa customer na nakakuha sila ng email.
  • 97% ng mga kompanya ang hindi nagpapadala ng follow up email sa customers para man lang malaman kung nakuntento sila sa kasagutan.
customer service follow-up email Bria
Isang customer service follow up email mula sa Bria

Ang kapangyarihan ng customer service follow up email templates

Maaaring magkaroon ng malaking epekto ang customer follow up emails sa customer experience. Mas madalas itong maintindihan ng mga maliliit na business kaya pinapakinabangan nila ito, di tulad ng mga malalaking organisasyon. Ang puwedeng maging epekto ng pagpapadala ng follow up emails pagkatapos ng customer service interaction ay ang sumusunod:  

  • Mapasaya ang mga customer sa pagpapakita na inaalagaan ninyo sila at tutok kayo sa pagbibigay sa kanila ng patuloy na satisfaction.
  • Mapapahusay ang kabuuang customer service experience.
  • Muling kumausap ng customer at hikayatin ang patuloy na pag-uusap sa pagbibigay ng proactive support.
  • Ma-pomote ang self-service options ninyo at ituro ang customers sa mga makatutulong na resources.
  • Makakuha ng mahahalagang customer insights mula sa kanilang feedback.

Design your own templates

LiveAgent gives you the power to design your<br /> own customer email templates, thus<br /> helping you improve customer service.<br /> Curious about all the opportunities?

Try LiveAgent

10 customer service follow up email templates

Kung pag-update man ng customers sa status ng kanilang request, paghingi ng feedback, o pag-offer ng proactive na tulong matapos ang resolution, hindi dapat balewalain ang pag-follow up ng inyong customer service team. Narito ang 10 customer service follow up email templates na tumutukoy sa iba’t ibang bahagi ng proseso ng pag-follow up sa customer – gamitin ito bilang gabay sa pagsusulat ng sarili ninyong follow up messages.

Update tungkol sa isyu na follow up email

Proactive na follow up email 

Follow up email matapos ang positibong service experience

Follow up email matapos ang negatibong service experience

Nakahihikayat na self-service follow up email

Follow up email kapag walang kasagutan

Pagsasara ng support ticket na follow up email

Paghingi ng feedback na follow up email

Survey invitation na follow up email

Follow up email matapos ang isang company-wide na isyu

Customer follow-up emails – Frequently asked questions

Bakit mahalaga ang pag-follow-up sa customer service?

Kapag tumugon kayo sa isang customer inquiry, kailangan ninyong mag-follow up para ma-check ang status ng problema. Sa follow-up, masisigurado ninyo kung tama ang naging pagsolusyon sa problema.

Ano dapat ang isusulat sa isang follow-up email?

Ang follow-up email ay isang email na pinapadala sa sinumang nagtanong sa inyo (o isang nabigyan ninyo ng anumang serbisyo) na nagtatanong kung may iba pa kayong magagawa para sa kanila. Ang ganitong uri ng email ay kadalasang pinapalawak ang abot ng trabaho na ino-offer ng kompanya ninyo o ito ay pag-offer din ng karagdagang produkto o serbisyo sa customer. Isang follow-up email ang dapat ipadala sa mga customer na bumili o nagkaroon ng anumang uri ng interaksiyon sa inyong kompanya.

Paano mag-follow up sa isang reklamo ng customer?

Puwede kayong mag-follow up sa reklamo ng isang customer sa pagtatanong sa kanila kung gaano naging epektibo ang pag-aayos ng isyu nila at sa pag-offer ng pag-aayos ng isyu kung nais ito ng customer.

Subukan ang LiveAgent Ngayon​

May offer kaming concierge migration na serbisyo mula sa isa sa pinaka-popular na help desk solution.

3,000+ na review Trustpilot GetApp G2 Crowd

{ “@context”: “https://schema.org”, “@type”: “FAQPage”, “mainEntity”: [{ “@type”: “Question”, “name”: “Bakit mahalaga ang pag-follow-up sa customer service?”, “acceptedAnswer”: { “@type”: “Answer”, “text”: “Kapag tumugon kayo sa isang customer inquiry, kailangan ninyong mag-follow up para ma-check ang status ng problema. Sa follow-up, masisigurado ninyo kung tama ang naging pagsolusyon sa problema.” } }, { “@type”: “Question”, “name”: “Ano dapat ang isusulat sa isang follow-up email?”, “acceptedAnswer”: { “@type”: “Answer”, “text”: “Ang follow-up email ay isang email na pinapadala sa sinumang nagtanong sa inyo (o isang nabigyan ninyo ng anumang serbisyo) na nagtatanong kung may iba pa kayong magagawa para sa kanila. Ang ganitong uri ng email ay kadalasang pinapalawak ang abot ng trabaho na ino-offer ng kompanya ninyo o ito ay pag-offer din ng karagdagang produkto o serbisyo sa customer. Isang follow-up email ang dapat ipadala sa mga customer na bumili o nagkaroon ng anumang uri ng interaksiyon sa inyong kompanya. ” } }, { “@type”: “Question”, “name”: “Paano mag-follow up sa isang reklamo ng customer?”, “acceptedAnswer”: { “@type”: “Answer”, “text”: “Puwede kayong mag-follow up sa reklamo ng isang customer sa pagtatanong sa kanila kung gaano naging epektibo ang pag-aayos ng isyu nila at sa pag-offer ng pag-aayos ng isyu kung nais ito ng customer.” } }] }
Balik sa templates Gumawa ng LIBRENG account

Gumagamit ng cookies ang website namin. Sa pagpapatuloy mo dito, awtomatikong tatanggapin namin na may permiso kami sa pag-deploy ng cookies na nakadetalye sa aming polisiya sa privacy at cookies.

×

Mag-schedule ng one-on-one na tawag at alamin kung ano ang benepisyo ng LiveAgent sa inyong business.

Maraming petsa ang bakante

Mag-iskedyul ng demo