Zimbra integration
Partner website
Partner Privacy Policy
Ano ang Zimbra?
Ang Zimbra ay isang solution para sa personal na business email communication at collaboration. Ang Zimbra software ay binubuo ng parehong client at service components, at sa isang pagkakataon ay may offer pa silang desktop application na tinawag na Zimbra Desktop. Maliban sa open-source version ng Zimbra, merong isang commercial version (“Network Edition”) na may closed-source additions, tulad ng proprietary Messaging Application Programming Interface para mag-sync ng appointments at contacts sa Outlook.
Paano magagamit ang Zimbra?
Dahil sa kanilang integrated na cloud email, calendar, at collaboration solution, ang Zimbra ay naging enterprise standard sa larangan ng public at private clouds. Ang Zimbra ay nagbibigay ng isa sa mga innovative na messaging experiences na meron ngayon, na nagkokonekta sa end users sa impormasyon at gawaing nakatago sa kanilang personal cloud sa pamamagitan ng na-redesign na browser-related interface.
Nahihirapan ba kayong mapanatiling focused at maisaayos sa oras ang Zimbra customer emails ninyo? Panahon na para mag-integrate sa LiveAgent at nang maasikaso ang customer communication ninyo gamit ang ticketing system.
Ang ticketing system ang pangunahing ginagamit para sa customer service. Nagbibigay din ito sa customer service representatives ng madaling gamiting interface para makasagot sila sa inquiries. Kahit saan pa galing ang customer inquiries, nagiging ticket ang mga ito kapag natanggap ng isang customer agent. Puwede ninyo ma-access ang mga ticket mula sa isang universal inbox. Ito ang tutulong sa customer service representatives ninyong magbigay ng mabilis at mahusay na serbisyo.
Suportado rin ang ticketing system ng LiveAgent ng efficiency at productivity features na tutulong sa inyong mag-ayos, mag-organisa, at sumagot nang mabilis sa mga customer email. Puwede ninyong gamitin ang features tulad ng departments, tags, filters, o agent collision detection para magkaroon ng mas mainam na daloy ng workflow.
Ang universal inbox namin ay hindi lang nag-aasikaso ng email. Kaya din nitong mag-asikaso ng live chats, customer portals, call centers, at tutulungan kayong mag-manage ng inyong social media – Facebook, Twitter, at Instagram. Kasama rin dito ang Viber. Ang bawat communication channel ay sinusuportahan ng sarili nitong features para masiguradong ang lahat ay may mainam na daloy at maaasahan sa trabaho.
Mga benepisyo sa paggamit ng Zimbra
- Isa sa pinakamainam ng email solutions na available ngayon
- May backup ng mahahalagang email
- Mga Zimbra email sa isang organisadong ticketing system
- Karagdagang features at mas mainam na kapasidad sa komunikasyon
Struggling with email support?
Switch to LiveAgent ticketing system and start providing amazing customer support today
Paano mag-integrate ang Zimbra sa LiveAgent
Hindi ninyo kailangang mag-activate ng kahit anong plugins o gumamit ng third-party apps para makumpleto ang proseso. Ang kailangan lang ninyo para ma-integrate ang Zimbra sa LiveAgent ay magbigay ng ilang data sa LiveAgent system.
- Kung wala pa kayong Zimbra email, pumunta sa kanilang website at simulan ang libreng trial o bumili ng mag bayad na plan. Mag-fill out ng form at kumuha ng bagong email account set up. Kung meron na kayong Zimbra account, puwede ninyong laktawan ang hakbang na ito at magpatuloy sa susunod.
- Ngayon, pumunta sa LiveAgent account ninyo at buksan ang Settings > Email > Mail accounts. I-click ang Create button at piliin ang Other.
- Ngayon, puwede kayong mamili kung gusto ninyong mag-integrate gamit ang Forwarding o IMAP/POP3. Ipapakita namin ang parehong proseso ng integration, simula sa Forwarding muna. I-click ang Forwarding at magpatuloy sa susunod na hakbang.
- Kapag napili na ninyo ang Forwarding, ilagay ang email address ninyo at ang Setup SPF record para sa Zimbra domain ninyo. Kung hindi kayo sigurado kung paano ito gagawin, tingnan ang guide na ito mula sa website ng Zimbra. Ito ay dapat magawa para masiguradong hindi ituturing bilang Spam ang emails ninyo ng LiveAgent. Kapag natapos na kayo, piliin ang department na mag-aasikaso sa emails mula sa Zimbra account na ito at i-click ang Save.
Kung gusto ninyong ikonekta ang Zimbra email gamit ang IMAP/POP3, piliin ang option na ito. Ibigay ang email address ninyo, login info, at password. Piliin ang fetch type (IMAP o POP3), ibigay ang server info at port info. Pagkatapos ay i-click ang Save.
Okay na , ang Zimba email ay konektado na sa ticketing system ng LiveAgent at ang emails ninyo ay maaayos na para makapagbigay kayo ng mas mainam na customer support.
Frequently Asked Questions
Ano ang Zimbra?
Ang Zimbra ay isang email business solution. Ito ay isa ring kompletong collaboration suite na may email at group calendars na rin.
Paano nagagamit ang Zimbra?
Ang Zimbra ay magagamit sa lahat ng may kinalaman sa email. Hindi mahalaga kung kayo ay nasa sales, customer support, o iba pang area. Ang Zimbra ay kayang mag-asikaso ng email communication at mag-schedule nang mabilisan.
Ano ang mga benepisyo ng Zimbra integration?
Maaasahan at epektibong email solution sa LiveAgent help desk ninyo May kakayahang mag-back up ng lahat ng importanteng email May karagdagang kagalingan ang ticketing system mula sa LiveAgent Maraming ticketing features
Paano ang integration ng Zimbra sa LiveAgent?
Pumunta sa LiveAgent > Settings > Email > Mail Accounts Magdagdag ng bagong email account at piliin ang Other Pumili kung Forwarding o IMAP/POP3 Ilagay ang data ninyo at i-save