Libreng trial

Language switcher

–Hidden comment

Use attributes in format region_from and region_to= to change the languages showing in language switcher.
Available regions are:
europe_from europe_to
asia_from asia_to
mideast_from mideast_to
america_from america_to

Example:
europe_from=0 europe_to=22 will put all languages (ordered in language switcher settings) from 1 to 21 to Europe region:
asia_from=22 asia_to=25 will put all languages from 23 to 24 (so only 2) into Asia region.

Twitter

Ano ang Twitter?

Ang Twitter ay website na microblogging at social media na ginagamit ng milyon-milyong tao sa buong mundo. Ang mga gumagamit ay nakikipag-ugnayan sa pamamagitan ng mga maiikling mensahe na tinatawag na Tweet, kung saan maaari silang magbahagi ng teksto at iba’t-ibang media upang makipag-ugnayan sa kanilang mga tagasunod. Ginagamit din ang Twitter ng mga kumpanya at negosyo upang itaguyod ang kanilang mga produkto, makipag-ugnayan sa mga kustomer o bigyan sila ng suporta.

Ang Twitter ay maaaring maging mahusay na kasangkapan para sa iyong pangkat sa suportang kustomer. Maaari nitong dagdagan ang kasiyahan ng kustomer at ang mga ahente mo ay maaaring magbigay ng tulong nang real-time, sa halip na pangangasiwa lamang ng mga email o tawag sa telepono.

Paano mo ito gagamitin?

Gumamit ng Twitter upang lumikha ng account sa negosyo at ibahagi ang iyong produkto o mga serbisyo. Maaari ding gamitin ang Twitter bilang makapangyarihang channel sa serbisyong kustomer kasama ang tamang software at kaalaman. Ang pagkokonekta ng Twitter sa LiveAgent ay maaaring magdala sa iyo ng ibang paraan upang maabot ang iyong mga kustomer at lumikha ng pangalan para sa iyong kumpanya. 

Matapos isama ang Twitter, ang inbox ng iyong pangkat ay susubaybay sa mga mensahe at tweet mula sa iyong account. 

Ngayon ay maaari mong tukuyin ang iyong sariling listahan ng mga katanungan – pagsubaybay sa mga tweet na nabuo sa Twitter. Narito ang ilang halimbawa kung paano maghanap ng mga tukoy na tweet at gawin itong mga tiket:

HalimbawaNakahanap ng mga tweet…
twitter searchnaglalaman ng parehong “twitter” at “search”. Ito ang default na operator
“happy hour”naglalaman ng eksaktong pariralang “happy hour”
love OR hatenaglalaman ng alinman sa “love” o “hate” (o pareho)
beer -rootnaglalaman ng “beer” ngunit hindi “root”
#haikunaglalaman ng hashtag na “haiku”
from:twitterapiipinadala mula sa gumagamit na si @twitterapi
to:twitterapiipinadala sa gumagamit na si @twitterapi
place:opentable:2tungkol sa lugar na may OpenTable ID 2
place:247f43d441defc03tungkol sa lugar na may Twitter ID 247f43d441defc03
@twitterapibinabanggit si @twitterapi
superhero since:2011-05-09naglalaman ng “superhero” at ipinadala mula noong petsang “2011-05-09” (taon-buwan-araw).
twitterapi until:2011-05-09naglalaman ng “twitterapi” at ipinadala bago ang petsang “2011-05-09”.
movie -scary 🙂naglalaman ng “movie”, ngunit hindi “scary”, at may positibong pag-uugali.
flight 🙁naglalaman ng “flight” at may negatibong pag-uugali.
traffic ?naglalaman ng “traffic” at nagtatanong.
hilarious filter:linksnaglalaman ng “hilarious” at may URL.
news source:tweet_buttonnaglalaman ng “news” at nilagay sa pamamagitan ng Buton ng Tweet

Mga Benepisyo

  • Subaybayan ang mga Tweet at mensahe nang real-time
  • Ang lahat ay pinangangasiwaan sa pamamagitan ng sistemang pagtitiket
  • Isang solusyon na may kasamang mga tampok na nangangasiwa sa iyong social media

Paano isama sa LiveAgent ang Twitter

Ang LiveAgent ay may kasamang native na integrasyon para sa iyong mga account sa Twitter. Pumunta lamang sa iyong account sa LiveAgent, buksan ang Configuration at hanapin ang Twitter sa kaliwang panel o sa pangunahing screen.

Twitter sa mga opsyon ng configuration ng LiveAgent
Saan mahahanap ang Twitter

Kailangang paganahin muna ang Twitter. Maaari mo itong gawin sa pamamagitan ng pagpindot sa kahel na buton sa seksyon. Ang LiveAgent ay magsisimulang muli pagkatapos nito.

Seksyon ng Twitter na may buton na I-enable ang Twitter
Pindutin ang I-enable ang Twitter

Susunod, pumunta sa mga account ng Twitter. Ito ang seksyon sa ilalim mismo ng Twitter sa kaliwang panel. Maaari kang magdagdag ng iyong mga account sa Twitter dito. Pindutin ang kahel na buton na Magdagdag ng account ng Twitter.

Koneksyon ng Twitter
Magdagdag ng account ng Twitter

Isang bagong window ang magbubukas. Mag-log in sa iyong account sa Twitter at bigyan ang LiveAgent ng mga pahintulot upang mapangasiwaan ang iyong data at magbigay ng access sa iyong software sa help desk.

Window ng Mag-log in sa Twitter sa configuration ng account sa Twitter
Mag-log in sa Twitter

Ang iyong account sa Twitter ay konektado na at dapat makita mo itong magagamit sa seksyon. Ang huling hakbang ay pindutin ang icon na lapis sa kanang bahagi.

Account sa Twitter na idinagdag sa LiveAgent
Ang iyong account sa Twitter

Kailangan mong i-tsek ang kahon ng Katayuan upang matapos ang integrasyon. Ito ang magbibigay-daan sa LiveAgent na pangasiwaan ang iyong mga Tweet at gawin itong Mga Tiket sa iyong sistemang Pagtitiket. 

I-tsek ang kahon ng katayuan sa configuration ng Twitter sa LiveAgent
I-tsek ang kahon

Tapos ka na. Sige at suriin ang iyong inbox sa pagtitiket. Dapat mong makita doon ang iyong mga Tweet at tugon mula sa iyong mga tagasunod.

Halimbawa ng Tweet sa Twitter
Tweet
Tweet na na-export sa LiveAgent bilang tiket
Tweet sa LiveAgent

Ngayon hindi mo na kailangang lumipat sa pagitan ng mga app at pangasiwaan ang lahat ng iyong komunikasyon sa kustomer mula sa inbox ng iyong LiveAgent. Huwag mag-atubiling magdagdag ng marami pang account.

Paano isama sa LiveAgent ang Twitter sa pamamagitan ng Zapier

Kung nais mo, maaari mong isama ang Twitter sa LiveAgent sa pamamagitan ng Zapier. Ang Zapier ay serbisyong makakatulong sa iyong isama ang dalawang app. Ang integrasyon ay simple at maaaring magawa sa loob ng ilang minuto. 

Una sa lahat, kakailanganin mo ng account sa Zapier. Maaari kang lumikha ng isa rito. Kapag tapos ka na, pumunta sa pahina sa integrasyon ng LiveAgent + Twitter.

Pahina sa integrasyon ng LiveAgent at Twitter sa Zapier
LiveAgent + Twitter

Mag-scroll pababa ng pahina hanggang sa makita mo ang seksyong ikonekta ang Twitter + LiveAgent sa loob ng ilang minuto. Dito ka makakapili ng mga pag-trigger at aksyon. Ang pag-trigger sa isang software ay magpapagana ng isang aksyon sa pangalawa. Kaya isipin kung ano ang nais mong gawin ng iyong integrasyon at pumili ng pag-trigger at aksyon. 

Bilang halimbawa para sa gabay na ito, pinili namin ang pag-trigger sa Twitter na Bagong Tagasunod at aksyon ng LiveAgent na Magdagdag ng Bagong Kustomer. Maaari mong gamitin ang integrasyong ito upang subaybayan ang data ng gumagamit bawat buwan, kumuha ng mga bagong kontak para sa mga pag-uusap sa inbox ng iyong pangkat, pagbebenta o layuning pagmemerkado. 

Pindutin ang asul na buton upang magpatuloy.

Napiling pag-trigger sa Twitter at aksyon ng LiveAgent sa Zapier
Pag-trigger sa Twitter at aksyon ng LiveAgent

Ngayon oras na upang i-configure ang pag-trigger. Mag-log in sa iyong account sa Twitter at bigyan ang Zapier ng mga kinakailangang pahintulot upang pangasiwaan ang iyong data. 

Pag-set up ng pag-trigger sa Twitter sa proseso ng integrasyon
Pag-set up ng Twitter

Tiyaking sinubukan mo ang pag-trigger upang makita kung ito ay gumagana. Susuriin ng Zapier kung mayroon kang sinumang mga tagasunod at gumagamit na magagamit sa iyong account sa Twitter at titipunin ang data. 

Pagsubok sa pag-trigger sa Twitter sa pag-set up ng integrasyon sa Zapier
Pagsubok sa pag-trigger

Matapos ang matagumpay na pagsubok sa pag-trigger, magpatuloy upang mai-configure ang aksyon sa LiveAgent.

Dito kailangan mong punan ang ilang mga form. Sa patlang ng Email, piliin ang opsyon tulad ng ipinapakita sa larawan sa ibaba o isaalang-alang ang iba pang mga opsyon na mas mahusay na gumagana para sa iyo. Sa alinmang kaso, hindi mo kailangang punan ang email address sa patlang ng email.

Pag-set up ng aksyon ng LiveAgent sa integrasyon sa twitter sa Zapier
Pag-set up ng aksyon ng LiveAgent

Kapag tapos ka na, gumawa ng isang panghuling pagsubok sa integrasyon at tingnan kung ito ay gumagana.

Matagumpay na pagsubok sa integrasyon ng Twitter at LiveAgent sa Zapier
Matagumpay na pagsubok sa integrasyon

Gumagana? Mahusay! Ngayon ang sinumang bagong tagasunod sa Twitter ay masa-save bilang kontak sa sistemang pagtitiket ng iyong LiveAgent. 

Halimbawa ng tagasunod sa Twitter
Tagasunod sa Twitter
Ang tagasunod sa Twitter ay naidagdag sa LiveAgent bilang tagasunod
Isang bagong kontak sa LiveAgent

Huwag mag-atubiling bumalik sa pahina ng Zapier at lumikha ng marami pang integrasyon para sa iba’t-ibang mga layunin. 

FAQ

Ano ang integrasyon na Twitter sa loob ng LiveAgent?

Ang integrasyon ng Twitter ay lumilikha ng bagong tiket sa tuwing binabanggit ka sa tweet. Bilang resulta, maaari kang palaging makisalamuha sa mga kustomer at manatiling naka-update mula sa isang interface.   

 

 

Paano mo isasama ang Twitter sa LiveAgent?

1. Mag-sign in sa iyong account sa LiveAgent

2. Pindutin ang Mga Configuration

3. Hanapin ang Twitter -> Mga account sa Twitter -> Magdagdag ng account sa Twitter

4. Ikonekta

5. Pindutin ang I-edit at i-tsek ang kahon ng Katayuan

Balik sa Integrations Gumawa ng LIBRENG account

Gumagamit ng cookies ang website namin. Sa pagpapatuloy mo dito, awtomatikong tatanggapin namin na may permiso kami sa pag-deploy ng cookies na nakadetalye sa aming polisiya sa privacy at cookies.

×

Mag-schedule ng one-on-one na tawag at alamin kung ano ang benepisyo ng LiveAgent sa inyong business.

Maraming petsa ang bakante

Mag-iskedyul ng demo