Libreng trial

Language switcher

–Hidden comment

Use attributes in format region_from and region_to= to change the languages showing in language switcher.
Available regions are:
europe_from europe_to
asia_from asia_to
mideast_from mideast_to
america_from america_to

Example:
europe_from=0 europe_to=22 will put all languages (ordered in language switcher settings) from 1 to 21 to Europe region:
asia_from=22 asia_to=25 will put all languages from 23 to 24 (so only 2) into Asia region.

E-commerce email templates

Ang E-commerce ay lumalaki sa isang hindi kapani-paniwalang bilis, at sa ngayon wala nang mas mahalaga para sa industriya na ito kundi ang paparating na panahon ng pagbebenta. Nuong 2019, ang mga benta sa buong mundo na nabuo ng e-commerce ay may kabuuang $3.4 bn, at inaasahan nilang aabot ito sa $4.9 bn sa 2021 (source). Kaya, kung nagmamay-ari ka ng isang e-commerce store, ito ang huling pagkakataon na maghanda ka. Kung hindi mo pa nagagawa, oras na upang suriin ang iyong e-commerce marketing strategy.

Anong mga aspeto ng iyong diskarte ang dapat mong pagtuunan? Ang lahat ay tumuturo patungo sa mga email bilang ginustong pamamaraan ng komunikasyon para sa e-commerce na mga negosyo. Sa katunayan, 72% ng mga tao (kabilang ang mga millennial at teenager) ang gusto ng email bilang kanilang pangunahing mapagkukunan ng komunikasyon sa mga negosyo (source).

Isinasaalang-alang ang lahat ng ito, bibigyan ka namin ng lahat ng kinakailangang mga mapagkukunan at tip upang mapalakas ang iyong e-commerce email marketing strategy – kabilang ang iba’t ibang uri ng mga email na kakailanganin mong gamitin upang maakit ang pansin ng iyong mga kustomer.

Email template customization
I-customize ang mga email template sa loob ng iyong LiveAgent ticketing dashboard

Mga stratehiya sa email marketing: ang pangunahing kaalaman

Bago ka magsimulang mag mass email sa iyong mga kustomer, mahalagang tukuyin ang mga layunin ng iyong email marketing strategy. Ang iyong mga layunin ay magiging pundasyon para sa lahat ng iyong mga aktibidad at tutulong sa iyo na masukat ang kanilang pagganap

Kung nagsisimula ka lamang magsulat ng mga email nang walang isang solidong diskarte, nilalagay mo sa panganib ang pagpapadala ng mga mensahe na hindi magdadala ng mga ninanais na resulta. Ang tanong na kailangan mong tanungin sa iyong sarili bilang isang e-commerce na negosyo ay: “Ano ang gusto kong makamit?”

Maaaring kasama sa iyong mga layunin ang:

  • Pag-convert ng mga bagong kustomer
  • Dagdagan ang mga benta
  • Pagkalap ng mga reviews at feedback
  • Paghihimok ng katapatan ng kustomer at pagpapabuti ng mga komunikasyon
  • Pagbibigay ng impormasyon sa mga kustomer (tungkol sa mga espesyal na alok, bagong produkto, o mga update, atbp.)
  • Ipinapakita ang iyong kumpanya at ang iyong eksklusibong mga punto sa pagbebenta

Malinaw na, hindi mo kailangang pumili ng isa lamang sa mga layuning ito. Gayunpaman, sa lahat ng mga posibilidad na inaalok ng email marketing, ang layunin ay magkaroon ng ilang malinaw na tinukoy na mga layunin. Ang subukan na abutin ang masyadong maraming mga target ay magreresulta sa hindi mahusay na performance ng iyong campaigns. Sa pamamagitan ng pagtuon sa mga layunin na pinakamahalaga sa iyo, mahusay mong magagamit ang iyong resources at iwasang mag-aksaya ng oras sa paglikha ng email content na hindi nagdaragdag ng anumang halaga sa iyong mga gumagamit. 

Ating tingnan kung ano ang iyong magagawa upang masigurado na makamit ang iyong malinaw na mga layunin

E-commerce email templates
Canned responses bilang customizable na email templates

Buod ng mga pinakamahusay na kasanayan para sa email marketing ng e-commerce

  • Maging consistent sa bilang ng mga email na ipinapadala – huwag baguhin ang dalas ng husto
  • Kumuha ng mga listahan ng email sa ligal na paraan – huwag bumili ng mga listahan ng contact
  • Panatilihing malinis ang mga listahan sa “spam traps”
  • Iwasang ma-flag bilang spam
  • I-personalize ang iyong mga email
  • Maging consistent sa design ng iyong mga email
  • Gamitin ang pagiging malikhain sa pagiisip ng subject lines
  • Magsagawa ng A/B tests
  • Palaging punan ang pre-header
  • Lumikha nang mahusay na balanse sa pagitan ng kopya at mga imahe
  • Maglagay ng isang unsubscribe button sa isang nakikitang lugar
  • Iwasang paikliin ang mga link
  • I-segment ang iyong mga contact base sa kanilang mga interes at kasaysayan ng pagbili, atbp.
  • Umangkop, baguhin, o ire-align ang iyong mga layunin sa paglipas ng panahon

Tulad ng nabanggit sa simula, naghanda kami ng kaunting mga materyales upang ma-practice mo ang teorya at simulang makipag-usap sa iyong mga potensyal at kasalukuyang mga kustomer sa pamamagitan ng mga email.

Pre-sale email subject lines

  • Huwag palalampasin – magsisimula ang panahon ng pagbebenta [sa susunod na linggo/sa Lunes/sa X araw, atbp.

Product sale email template subject lines

  • Magandang balita – bumababa ang aming mga presyo
  • Alert sa pagbagsak ng presyo: hanggang [X]% na off sa piling mga item

Order confirmation email subject lines

  • Tagumpay! Natanggap namin ang iyong order

Last chance email template subject lines

  • Iilan na lamang ang [mga item] na natitira mula sa koleksyon ng [pangalan]. Bumili ngayon
  • [X]% off ay magtatapos sa [Y] na oras. Iyong huling pagkakataon na bumili ng [mga item]

Abandoned shopping cart email subject lines

  • Mayroong kang isang bagay na naiwan sa iyong cart
  • Huwag kalimutang umorder ng [pangalan ng item na nasa shopping cart ng gumagamit]
  • Iniisip pa rin? Kumpletuhin ang iyong pagbili bago mawala ang [item]!

E-commerce email templates

Pre-sale email template 


Product sale email template 1


Product sale email template 2


Product sale email template 3


Last Chance email template 1


Last Chance email template 2


Coupon email template 1  


Coupon email template 2 – bilang pasasalamat sa paggawa ng isang bagay


Upselling/Cross-selling email template 1 – nakatuon sa cross-selling


Upselling/Cross-selling email template 2 – nakatuon sa cross-selling

E-commerce emails – Madalas na katanungan

Ano ang eCommerce Email?

Ang email ay isang matagal nang itinatag na tool sa marketing. Inilalarawan ng sales funnel ang isang pagkakasunud-sunod ng mga aksyon na maaaring sundin ng isang bisita, mula sa initial na interes, sa pagkokonsidera, hanggang sa bumili. Ang E-commerce email ay isang mabisang paraan ng paglulunsad ng isang produkto o serbisyo sa pamamagitan ng pagpapadala ng serye ng mga email sa isang gumagamit kapag bumisita sila sa isang website.

Paano ako makakagawa ng isang eCommerce email list?

Upang gumawa ng isang eCommerce email list, kailangan mo ng isang email marketing tool na inilagay para sa eCommerce, upang makalikha ka ng isang form upang makuha ang impormasyon ng iyong mga kustomer at serye ng mga email na makakatulong sa iyong lumikha ng isang relasyon sa iyong mga kustomer, pati na rin makipag-usap sa iyong negosyo. Ang isang halimbawa ng naturang tool ay ang Mailchimp.

Paano mapapakinabangan ang email para sa eCommerce?

Ang email ang pinaka sikat na paraan upang makipag-usap online. Ang pagpapadala ng isang email ay madalas na unang hakbang sa proseso ng pagbili.

Sign up for our free 14-day trial. No credit card required.

Test LiveAgent's automation, canned messages, email templates and ticketing capabilities. Better customer service is right<br /> around the corner.

Free Trial
{ “@context”: “https://schema.org”, “@type”: “FAQPage”, “mainEntity”: [{ “@type”: “Question”, “name”: “Ano ang e-Commerce email?”, “acceptedAnswer”: { “@type”: “Answer”, “text”: “Ang email ay isang matagal nang itinatag na tool sa marketing. Inilalarawan ng sales funnel ang isang pagkakasunud-sunod ng mga aksyon na maaaring sundin ng isang bisita, mula sa initial na interes, sa pagkokonsidera, hanggang sa bumili. Ang E-commerce email ay isang mabisang paraan ng paglulunsad ng isang produkto o serbisyo sa pamamagitan ng pagpapadala ng serye ng mga email sa isang gumagamit kapag bumisita sila sa isang website.” } }, { “@type”: “Question”, “name”: “Paano ako makakagawa ng isang eCommerce email list?”, “acceptedAnswer”: { “@type”: “Answer”, “text”: “Upang gumawa ng isang eCommerce email list, kailangan mo ng isang email marketing tool na inilagay para sa eCommerce, upang makalikha ka ng isang form upang makuha ang impormasyon ng iyong mga kustomer at serye ng mga email na makakatulong sa iyong lumikha ng isang relasyon sa iyong mga kustomer, pati na rin makipag-usap sa iyong negosyo. Ang isang halimbawa ng naturang tool ay ang Mailchimp.” } }, { “@type”: “Question”, “name”: “Paano mapapakinabangan ang email para sa eCommerce?”, “acceptedAnswer”: { “@type”: “Answer”, “text”: “Ang email ang pinaka sikat na paraan upang makipag-usap online. Ang pagpapadala ng isang email ay madalas na unang hakbang sa proseso ng pagbili.” } }] }
Balik sa templates Gumawa ng LIBRENG account

Gumagamit ng cookies ang website namin. Sa pagpapatuloy mo dito, awtomatikong tatanggapin namin na may permiso kami sa pag-deploy ng cookies na nakadetalye sa aming polisiya sa privacy at cookies.

×

Mag-schedule ng one-on-one na tawag at alamin kung ano ang benepisyo ng LiveAgent sa inyong business.

Maraming petsa ang bakante

Mag-iskedyul ng demo