Libreng trial

Language switcher

–Hidden comment

Use attributes in format region_from and region_to= to change the languages showing in language switcher.
Available regions are:
europe_from europe_to
asia_from asia_to
mideast_from mideast_to
america_from america_to

Example:
europe_from=0 europe_to=22 will put all languages (ordered in language switcher settings) from 1 to 21 to Europe region:
asia_from=22 asia_to=25 will put all languages from 23 to 24 (so only 2) into Asia region.

Sandaling pagtigil

Ano ang sandaling pagtigil?

Ang ginawang sandaling pagtigil ay nangangahulugang pansamantalang pahinga mula sa paggawa ng bagay. Sa mga termino ng help desk at serbisyong kustomer, ito ay nangangahulugang pahinga mula sa paglutas ng mga tiket, chat at tawag.

Sa pangkalahatan, ang mga ahente ng help desk ay gumagamit ng tampok na sandaling pagtigil na mode kapag sila ay nasa pahingang tanghalian, kape o banyo. Kapag ang mode na ito ay pinagana, walang mga papasok na tawag o chat ang itatalaga sa ahente upang ma-enjoy nila ang kanilang pahinga ng tahimik.

Sandaling pagtigil

Ano ang ginagawa ng sandaling pagtigil na mode?

Kapag pinindot mo ang buton na sandaling pagtigil, ang iyong account ay nagiging hindi aktibo. Kaya, hindi na kailangang mag-log in at out sa sistema upang makapagpahinga. Bilang karagdagan, sa pagpapagana ng sandaling pagtigil, ang sistemang help desk ng LiveAgent ang magtitiyak na walang mga bagong tawag, chat o mataas na prayoridad na tiket ang itatalaga sa iyo.

Paano kung nais kong bumalik sa trabaho pagkatapos ng sandaling pagtigil?

Sa pagbabalik mula sa iyong pahinga, maaari mong pindutin ang buton na magpatuloy at maging aktibong ahente muli. Sa sandaling aktibo ka, magsisimula kang makatanggap ng mga papasok na chat at tawag.

sandaling pagtigil sa oras ng trabaho

Ang oras ba na ginugol ko sa sandaling pagtigil ay bibilangin sa oras ng aking trabaho?

Ang LiveAgent ay hindi binibilang ang mga sandaling pagtigil ng ahente bilang oras ng trabaho at hindi isinasama ang mga ito sa mga ulat sa trabaho ng ahente.

Saan ko makikita ang buton na sandaling pagtigil?

  1. Mag-log in sa LiveAgent.
  2. Pindutin ang iyong avatar/larawan sa profile.
saan makikita ang buton na sandaling pagtigil

3. Pindutin ang Sandaling Pagtigil. 4. Kapag handa ka nang bumalik sa trabaho, pindutin ang Magpatuloy.

buton na sandaling pagtigil

Bakit kinakailangan ang pagpapahinga?

Ang pagpapahinga sa buong araw ay mahalaga upang maiwasan ang sobrang pagkapagod at pagkabalisa. Kung gugugol ka lamang ng ilang segundo o minuto upang tumayo, huminga o uminom ng tubig, ito ay positibong makakaapekto sa iyong trabaho. Sa pangkalahatan, ang mga ahenteng nagpapahinga habang nasa oras ng trabaho ay mas produktibo at mas positibong nara-rate ng mga kustomer kaysa sa mga hindi nagpapahinga. Bakit?

Ang pagkakaroon ng maraming maiikling pahinga sa buong araw ay:

  • Pinipigilan tayong mainip
  • Tinutulungan tayong mapanatili ang impormasyon at gumawa ng mga neural na koneksyon
  • Tinutulungan tayong manatiling nakapokus
  • Tinutulungan tayong makabalik sa ating mga layunin (Tanungin ang iyong sarili, naglilingkod ba ako sa aking mga kustomer sa abot ng aking makakaya?)

Samakatuwid, ang pagkakaroon ng maiikling pahinga sa buong araw ay mahalaga.

Need a short break?

Use the pause feature to make yourself unavailable for calls, incoming live chats, or high-priority tickets. Try it today. No credit card required.

Start free 14-day trial

Bakit mahalagang mai-aktibo ang sandaling pagtigil na mode kapag nagpapahinga ka?

Mayroong maraming kadahilanan bakit dapat mong pindutin ang buton na sandaling pagtigil kapag lumayo ka mula sa kompyuter.

Mga hindi nasagot na chat o tawag

Sabihin nating lumayo ka mula sa kompyuter nang ilang minuto lamang. Marahil upang gumawa ng kape o pumunta sa banyo. Kung hindi mo pipindutin ang buton na sandaling pagtigil, maaari kang magkaroon ng maraming hindi nasagot na tawag sa telepono o live na chat, na magdudulot ng hindi kasiyahan o pag-churn ng kustomer.

Siyempre, ito ay makakaapekto sa kumpanyang pinagtatrabahuhan mo at posibleng manganib ang iyong katayuan sa kumpanyang iyon. Ang halimbawang ito ay matindi; gayunpaman, maaari itong mangyari.

Walang limitasyong mga pagrerekord ng tawag sa software ng call center ng LiveAgent

Hindi natupad na mga SLA sa mga mataas na prayoridad na tiket

Upang dalin ang senaryo sa itaas nang mas malayo, isaalang-alang ang mga service level agreement (SLA) na mayroon ka sa lugar sa iyong pinakamahahalagang kustomer. Halimbawa, isipin na naitalaga sa iyo ang tiket na may maikling SLA, sabihin nating 30 minuto.

Gayunpaman, lumabas ka lamang para sa iyong pahingang tanghalian nang hindi pinipindot ang buton na sandaling pagtigil. Bilang resulta, naubos ang oras ng SLA, at ang SLA ay nanatiling hindi natupad. Dahil sa pangyayaring ito, ang iyong kumpanya ay pinarusahang magbayad sa kustomer, na naglalagay ng pinsala sa ugnayang kliyente-kustomer.

Sa pinaka matinding mga kaso at depende sa mga kahihinatnan ng hindi natupad na SLA, ito ay maaaring maging resulta ng pagkawala ng iyong trabaho.

Talang SLA sa software ng Suportang kustomer - LiveAgent

Hindi nasagot na panloob na komunikasyon

Huli ngunit mahalaga, sabihin nating ikaw ay dalubhasa sa teknikal. Ang iyong kasamahan ay nagtatrabaho sa napakadalubhasang tiket at nangangailangan ng tulong. Ang kustomer ay nagagalit, at kaya ang iyong kasamahan ay nagsabi sa kanilang maghintay nang sandali habang kumukunsulta sila sa iyo upang makahanap ng tamang solusyon.

Kung nagpahinga ka nang hindi pinipindot ang buton na sandaling pagtigil, ang iyong kasamahan ay maaaring balisang naghihintay para sa iyong tugon nang hindi nalalaman na nasa pahinga ka. Bilang resulta ng matagal na paghihintay, ang kustomer ay maaaring lalong magalit, at muli ang ugnayang kustomer-kliyente ay masira. Ang kliyente ay maaaring mag-churn, at ang iyong kasamahan ay maaaring hindi makatarungang maparusahan para sa pag-aakalang naka-online ka at handang tumulong ngunit ikaw ay talagang nasa pahinga.

Panloob na chat sa software ng Serbisyong kustomer - LiveAgent

Maaari bang maganap ang mga sitwasyong ito kahit na pinagana ko ang sandaling pagtigil na mode?

Maaari kang makipagtalo na ang mga sitwasyong ito ay maaaring mangyari kahit na napindot mo ang buton na sandaling pagtigil. Gayunpaman, hindi ito ang kaso. Kapag napindot mo ang buton na sandaling pagtigil, ang lahat ng mga papasok na tiket, tawag at chat ay iruruta sa iba pang mga ahente na minarkahan bilang bakante.

Samakatuwid, ang mga tawag ay hindi mapapalampas, ang mga SLA ay matutupad at malalaman ng iyong mga kasamahan kung kanino sila maaaring humingi ng tulong kapag kinakailangan nila ito. Ang pagpindot sa buton na sandaling pagtigil ay karaniwang paggalang na lubos na kapaki-pakinabang para sa iyong mga kasamahan, at hindi direkta sa iyong mga kustomer.

Pinipigilan nito ang hindi pagkakaunawaan, mahirap na sitwasyon, pag-churn ng kustomer at pagkabigo. Ito rin ang nagtitiyak na ang mga inaasahan sa trabaho ay natutugunan.

Hindi nakakahiya ang pagpapahinga sa buong araw. Sa katunayan, hinihimok ito. Gayunpaman, ang mga pahinga ay dapat na responsableng ginagawa sa pamamagitan ng buton na sandaling pagtigil, upang ang iyong sistemang help desk ay maaaring italaga at ipamahagi ang mga papasok na tiket, tawag at chat nang naaayon.

Mga mapagkukunan ng batayang kaalaman

Handa nang tuklasin ang higit pa tungkol sa LiveAgent at lahat ng inaalok nito? Suriin ang aming mga artikulo sa batayang kaalaman, mga paskil na blog o tingnan ang aming channel sa YouTube.

LiveAgent Product Tour

Handa nang magpahinga gamit ang tampok na sandaling pagtigil?

Gawing hindi bakante ang iyong sarili para sa mga tawag, papasok na live chat o mataas na prayoridad na tiket at gawin ng nararapat na pahinga. Subukan ang tampok na sandaling pagtigil ngayon gamit ang aming libre, all-inclusive na 14-na araw na pagsubok. Hindi kinakailangan ng credit card.

Subukan ang LiveAgent Ngayon​

May offer kaming concierge migration na serbisyo mula sa isa sa pinaka-popular na help desk solution.

3,000+ na review Trustpilot GetApp G2 Crowd

{ “@context”: “https://schema.org”, “@type”: “FAQPage”, “mainEntity”: [{ “@type”: “Tanong”, “name”: “Ano ang sandaling pagtigil?”, “acceptedAnswer”: { “@type”: “Sagot”, “text”: “Ang ginawang sandaling pagtigil ay nangangahulugang pansamantalang pahinga mula sa paggawa ng bagay. Sa mga termino ng help desk at serbisyong kustomer, ito ay nangangahulugang pahinga mula sa paglutas ng mga tiket, chat at tawag. Sa pangkalahatan, ang mga ahente ng help desk ay gumagamit ng tampok na sandaling pagtigil na mode kapag sila ay nasa pahingang tanghalian, kape o banyo. Kapag ang mode na ito ay pinagana, walang mga papasok na tawag o chat ang itatalaga sa iyo upang ma-enjoy mo ang iyong pahinga ng tahimik.” } }, { “@type”: “Tanong”, “name”: “Ano ang ginagawa ng sandaling pagtigil na mode?”, “acceptedAnswer”: { “@type”: “Sagot”, “text”: “Kapag pinindot mo ang buton na sandaling pagtigil, ang iyong account ay nagiging hindi aktibo. Kaya, hindi na kailangang mag-log in at out sa sistema upang makapagpahinga. Bilang karagdagan, sa pagpapagana ng sandaling pagtigil, ang sistemang help desk ng LiveAgent ang magtitiyak na walang mga bagong tawag, chat o mataas na prayoridad na tiket ang itatalaga sa iyo.” } }, { “@type”: “Tanong”, “name”: “Bakit kinakailangan ang pagpapahinga?”, “acceptedAnswer”: { “@type”: “Sagot”, “text”: “Ang pagpapahinga sa buong araw ay mahalaga upang maiwasan ang sobrang pagkapagod at pagkabalisa. Kung gugugol ka lamang ng ilang segundo o minuto upang tumayo, huminga o uminom ng tubig, ito ay positibong makakaapekto sa iyong trabaho. Sa pangkalahatan, ang mga ahenteng nagpapahinga habang nasa oras ng trabaho ay mas produktibo at mas positibong nara-rate ng mga kustomer kaysa sa mga hindi nagpapahinga.” } }] }

Gumagamit ng cookies ang website namin. Sa pagpapatuloy mo dito, awtomatikong tatanggapin namin na may permiso kami sa pag-deploy ng cookies na nakadetalye sa aming polisiya sa privacy at cookies.

×

Mag-schedule ng one-on-one na tawag at alamin kung ano ang benepisyo ng LiveAgent sa inyong business.

Maraming petsa ang bakante

Mag-iskedyul ng demo