Kapag ang isang tao ay nag-subscribe upang maihatid ang iyong mga newsletter sa kanilang inbox nang regular, ang tatanggap ay naglalagay ng malaking tiwala sa iyong kumpanya. Ang bagong subscriber na iyon ay gumagawa ng isang pangako batay sa kanilang mga nakaraang karanasan sa iyong brand o negosyo at ang nilalaman na pamilyar na sa kanila.
Dapat mong sulitin ang positibong damdamin na naghimok sa isang partikular na gumagamit na maging iyong subscriber sa newsletter. Ito ay tulad lamang ng pangangailangan na mapakinabangan ang magandang pakiramdam na karaniwang mayroon ang isang prospective na kustomer bago sila bumili at maging isang ganap na kliyente. Isa sa mga pinakamahusay na paraan upang sulitin ang pagkakataong ito ay sa pamamagitan ng pagpapadala ng isang email sa pag-sign up sa newsletter na nakasentro sa kustomer at namumukod-tangi iyon sa masikip na inbox na may isang pagbati at isinapersonal na mensahe habang naglalaman ng isang karagdagan na halaga para sa tatanggap.
Ang newsletter sign-up email ay isang mensahe nang pag welcome na ipinapadala mo sa mga bagong subscriber. Ito ang unang komunikasyon na magkakaroon ka sa isang gumagamit kapag sinimulan nila ang bagong yugto ng kanilang relasyon sa iyong negosyo, na sa kasong ito ay sumasang-ayon na makatanggap ng regular na nilalaman sa pamamagitan ng email. Ang paggamit ng email upang pangalagaan ang ugnayan na iyon ay isang mabisang marketing strategy na makakabuo ng tiwala sa isang brand sa pamamagitan ng pagbibigay ng karagdagang impormasyon at dagdag na halaga.
Hindi tulad ng iba pang mga uri ng mga welcome message, ang isang newsletter sign-up email ay hindi kailangang maging ang unang impresyon na gagawin mo sa isang gumagamit dahil nakipag-ugnayan na sila sa iyong nilalaman bago magpasya na mag-subscribe. Ang layunin ng mga email na ito ay upang bumuo ng isang koneksyon sa pagitan ng iyong negosyo at ang tatanggap ng iyong mga newsletter, na higit-o-mas mababa katulad ng sa anumang iba pang uri ng welcome email.
Thanks for subscribing to the [company] newsletter.
I just wanted to take the time to thank you personally for choosing to receive updates from us. It means a lot to have readers like you on board.
Below are a few extra pieces of advice related to [today’s/this week’s/this month’s] update on [topic] that I think you will find worthwhile:
Tip 1
Tip 2
Tip 3…
Don’t hesitate to reach out to me if you have any questions.
Kind regards,
[Name]
As a token of our appreciation please find the [ebook/whitepaper/other gated content] that you requested attached to this email.
We are confident that you’ll find both the regular newsletter and the additional content useful to solve [pain point] in the field of [topic].
If you want to find out more before the next update, feel free to get in touch.
Best,
The [company] team
[Download attachment(s)]
Firstly, I would like to say thank you on behalf of everyone at [company] for subscribing to our newsletter.
We’re sure that you won’t regret it, and that you’ll find the regular updates on [topic] landing in your inbox every [day/week/month] to be very useful.
Secondly, I thought you might be interested to know about some additional content related to the subject that can be found on our website here [link].
From the feedback of our existing subscribers, we have found that the material below, has been helpful to them:
Additional content 1
Additional content 2
Additional content 3…
Please let us know if you’d like to learn about anything else, or just keep an eye out for the next issue of our newsletter.
Best wishes,
[Name], [position] at [company]
Maaaring madagdagan ng mga negosyo ang kanilang click-through rates sa pamamagitan ng pagpapadala ng mga email mula sa isang tukoy na tao sa halip na isang generic na email lamang ng kumpanya. Bukod dito, ang mga email na naisapersonal at ina-address ang tatanggap sa pamamagitan ng pangalan ay maaaring madagdagan ang katapatan, tiwala, at engagement.
Ang welcome emails ay maaaring magkaroon ng mas higit na bukas na mga rate. Dahil dito, maaaring magamit ang mga welcome email upang makagawa nang mas mataas na kita kaysa sa iba pang mga pampromosyong email sa pangmatagalan (sa pamamagitan ng pagbibigay ng mahalagang nilalaman na umaakit sa mga tatanggap).
Una sa lahat, dahil ang mga welcome email ay maaaring ang unang komunikasyon na natanggap ng isang bagong subscriber mula sa isang negosyo, dapat silang magpakita ng pasasalamat sa tatanggap upang makalikha ng isang magandang unang impresyon. Isang simpleng “salamat” ay maaaring malayo na ang marating sa pagbuo ng tiwala at katapatan sa simula ng kung ano ang inaasahan na maging isang mahaba at masayang kustomer-negosyo na relasyon.
Maaari mo ring ipakilala ang ilan sa iyong mga produkto o serbisyo sa puntong ito upang maiiba ang iyong mga subscriber sa pagitan ng mga nagmamalasakit lamang sa iyong mga newsletter at sa mga interesado sa maraming uri ng content at mai-segment ang iyong database nang naaayon.
Panghuli, maaari kang pumili upang mag-alok ng mga karagdagang materyales upang idirekta ang iyong mga subscriber sa pagbili nang iyong mga produkto.
Take advantage of our free 14-day trial. No credit card required.
Discover all that LiveAgent has to offer including ticketing, helpdesk, live chat, and call center capabilities.
Ang Customer Revolution sa Customer Service: David Bequette sa TEDxYerevan
Ang LiveAgent ay isang customer service software na nagbibigay ng solusyon para sa kasiyahan ng customer at paglikha ng benta sa negosyo. Mahalaga ang mutual respect sa customer service para ma-motivate ang mga empleyado at bumalik ang mga customers. Subukan ito nang libre!
Call Center Training | Role Play para sa Credit Card Customer Service
Ang pagsasanay sa call center ay mahalaga para sa customer service at brand image. Sa credit card customer service, mahalaga ang compliance training para sa legal na kahingian. Gumagamit ng LiveAgent software para sa customer service. Subukan ito ng libre.
Paano mag-share ng Facebook page mula sa LiveAgent
Videos - Paano Magshare Post Sa Facebook Page Mula Sa Liveagent
LiveAgent Webinar 2: Email, Automation, SLA
Mag-create ng sariling AI images mula sa text at i-manage ang iyong business contacts sa LiveAgent. Sumali sa webinar at alamin ang mga bagong features ng software. Subukan ito nang libre!
Join our community of happy clients and provide excellent customer support with LiveAgent.
Gumagamit ng cookies ang website namin. Sa pagpapatuloy mo dito, awtomatikong tatanggapin namin na may permiso kami sa pag-deploy ng cookies na nakadetalye sa aming polisiya sa privacy at cookies.