Libreng trial

Language switcher

–Hidden comment

Use attributes in format region_from and region_to= to change the languages showing in language switcher.
Available regions are:
europe_from europe_to
asia_from asia_to
mideast_from mideast_to
america_from america_to

Example:
europe_from=0 europe_to=22 will put all languages (ordered in language switcher settings) from 1 to 21 to Europe region:
asia_from=22 asia_to=25 will put all languages from 23 to 24 (so only 2) into Asia region.

GIPHY

Ano ang Giphy?

Ang Giphy ay isang online na database at search engine ng mga animated na GIF, walang tunog na mga looping video na maaaring magpahusay ng pakikipag-ugnayan online. Ang Giphy ay popular lalo na sa social media ngunit pati na din sa ilang mga propesyonal na lugar, tulad ng mga channel ng suportang kustomer o mga channel ng Slack. 

Paano mo ito gagamitin?

Maaaring magamit ang mga GIF sa mga tiket ng LiveAgent. Ipahayag ang iyong sarili gamit ang maraming uri ng imahe ng GIF na ginawa para sa maraming layunin at okasyon. Ipaalam sa mga kustomer kung ano ang iniisip mo sa live chat, magbahagi ng ilang kaligayahan sa mensahe sa social media o magbahagi ng nakakatawang kwento sa iyong mga kasamahan sa Slack. 

Ang serbisyo ay libre kaya nasa sa iyo lamang kung gaano mo ito gagamitin. Karamihan sa mga tao ay pinahahalagahan ang masayahing ahente sa suportang kustomer. Kaya’t gawin itong masaya, at huwag maging bugnutin tulad ni Roy dito… 

Si Roy ay nakasimangot dahil hindi niya alam kung gaano kadaling i-activate ang Giphy sa LiveAgent

… imbis maging katulad ni Beavis! Mukhang sigurado siyang alam niya kung ano ang kanyang ginagawa.

Si Beavis ay gumagamit ng LiveAgent upang makapagbigay ng mahusay na suportang kustomer

Ang pagtitiket ng LiveAgent ay sumusuporta sa Giphy kaya’t huwag mag-atubiling gamitin ang mga GIF kahit kailan at kahit saan. Narito ang ilang mga popular na Channel kung saan maaari kang magbenepisyo mula sa paggamit ng mga GIF. 

Ang mga email ay hindi dapat maging matamlay na mga piraso ng teksto lamang kapag maaari kang gumamit ng mga larawan, link, emoji at tama ang hula mo, mga GIF. Pahusayin ang iyong pakikipag-ugnayan sa kustomer at iwanang may ngiti sa kanilang mukha ang iyong kustomer sa pagsara ng kanilang inbox pagkatapos ng mahusay na trabaho. 

Magdagdag ng mga gif sa mga tiket na email gamit ang integrasyong Giphy

Ang Facebook ay magandang lugar upang gumamit ng mga GIF kapag nakikipag-usap sa mga isyu ng kustomer. Ang ilan sa mga nangungunang kumpanya ay gumagamit ng taktikang ito upang maramdaman ng mga kustomer na sila ay naiintindihan, narerelaks at masaya.

Minsan ang mga kustomer ay hindi nais na malutas ang mga problema ngunit ibahagi ang kanilang mga saloobin, ideya o magsulat lamang ng nakakatawang bagay. Ang mga GIF ay nakiki-usap na magamit sa mga sitwasyong ito, kaya sige at tingnan ang tugon ng iyong mga tagasunod sa Facebook. 

Sinusuportahan ng plugin ng Giphy para sa LiveAgent ang Facebook

Sa labas ng iyong pakikipag-usap sa mga kustomer, maaari mong gamitin ang mga ito sa iyong mga channel sa Slack sa iyong mga kasamahan. Alam ng mga gumagamit ng slack ang tungkol sa suporta at popular na paggamit ng mga GIF sa kanilang workspace at ang mga tiket sa LiveAgent ay sumusuporta din sa pagpapaandar na ito.

Mga Benepisyo

  • Search engine ng GIF sa iyong sistemang pagtitiket
  • Madaling gamitin
  • Pinapahusay ang komunikasyon sa mga kustomer
  • Magagamit sa maraming channel

Paano isama sa LiveAgent ang Giphy?

Ang LiveAgent ay may native na suporta sa plugin ng Giphy na magagamit sa configuration. Upang magsimula, buksan ang iyong dashboard at pumunta sa Configuration > Sistema > Mga Plugin.

Hanapin ang plugin ng Giphy sa listahan ng mga plugin at pindutin ang i-activate na switch. Ang LiveAgent ay magsisimulang muli pagkatapos nito. 

Integrasyon ng Giphy sa listahan ng plugin ng LiveAgent
Plugin ng Giphy sa LA

Susunod, pumunta sa Giphy para sa mga Developer at pindutin ang Lumikha ng app. Pagkatapos piliin ang API, pangalanan ang iyong app at ilarawan ito. Lilikha ang Giphy ng API key para sa iyo.

Dashboard ng Giphy na may opsyon sa paglikha ng app upang makabuo ng API key
Dashboard ng Giphy
Pagpipilian ng uri ng aplikasyon sa Giphy
Napiling API

Kopyahin ang key na ito at bumalik sa seksyon ng plugin ng LiveAgent. Hanapin ang Giphy at pindutin ang icon na cogwheel upang i-configure ang plugin. Kopyahin ang API key sa patlang ng Giphy API key at pindutin ang I-save. 

Magdagdag ng API key ng Giphy sa plugin sa LiveAgent
Magdagdag ng API key sa plugin

Tapos ka na at handa na ang Giphy. Pumunta sa iyong sistemang pagtitiket at magbukas ng tiket na nais mong matugon na may imahe ng GIF. Pindutin ang tatlong mga tuldok sa ilalim ng pangalan ng tiket at piliin ang Giphy. Hinahayaan ka ng search engine na maghanap ng iba’t-ibang mga GIF na angkop para sa iyong pag-uusap. 

Aktibo at gumagana ang integrasyon ng Giphy sa sistemang pagtitiket ng LiveAgent
Giphy sa LA

Maraming magagamit na GIF doon. O gumawa ng iyong sarili sa giphy.com tulad ng ginawa namin!

GIPHY
GIPHY
Ginawa namin ito gamit ang Giphy.com

Paano isama sa LiveAgent ang Giphy sa pamamagitan ng Zapier

Maaari mo ring subukang isama ang Giphy gamit ang serbisyong Zapier. Ang Zapier ay kumokonekta sa dalawang app na maraming opsyon sa integrasyon na magagamit, kaya maaari mong piliin kung anong dapat gawin ng integrasyon. Kung wala kang account sa Zapier, lumikha ng isa dito. Pagkatapos ay magpatuloy sa pahina sa integrasyon ng Giphy + LiveAgent.

Integrasyon ng LiveAgent at Giphy sa Zapier
LiveAgent + Giphy

Mag-scroll pababa ng pahina at hanapin ang pagpipiliang pag-trigger at aksyon. Tingnan ang mga opsyon at piliin ang mga pinakanababagay sa iyo. Habang sinusulat ang artikulong ito, mayroon lamang kaming isang opsyong magagamit, kaya pipiliin namin ito. Pindutin ang asul na buton na ikonekta upang magpatuloy ang proseso ng integrasyon.

Pag-trigger sa LiveAgent at aksyon ng Giphy na napili sa Zapier
Pag-trigger at aksyon

Ang unang hakbang ay simple, mag-login lamang sa iyong account sa LiveAgent at bigyan ng access ang Zapier upang pangasiwaan ang data ng iyong kustomer. Subukan ang pag-trigger upang magpatuloy.

Pag-setup ng pag-trigger sa LiveAgent sa integrasyon sa Giphy sa Zapier
Pag-setup ng pag-trigger sa LiveAgent

Gawin ang pareho sa Giphy at tukuyin ang keyword para sa paghahanap sa GIF kapag may idinagdag na bagong kustomer. Subukan ang integrasyon at i-on ang Zap. 

Pag-setup ng aksyon ng Giphy sa integrasyon sa LiveAgent
Pag-setup ng aksyon ng Giphy

Iyon na, tapos ka na. 

FAQ

Ano ang integrasyon ng GIPHY sa loob ng LiveAgent?

Kung ang layunin ng iyong kumpanya ay lumikha ng mga orihinal, isinapersonal na pag-uusap sa kustomer, kung gayon ang integrasyon ng GIPHY ay ang tamang paraan. Magpadala ng mga gif kung naaangkop at lumikha ng mas mahusay na mga ugnayang kustomer mula sa LiveAgent. 

Paano mo isasama ang GIPHY sa iyong LiveAgent?

1. Mag-sign in sa iyong LiveAgent

2. Pindutin ang Mga Configuration - Sistema - Mga Plugin - GIPHY

3. I-activate ang Plugin

4. GAMITIN kaagad 

Balik sa Integrations Gumawa ng LIBRENG account

Gumagamit ng cookies ang website namin. Sa pagpapatuloy mo dito, awtomatikong tatanggapin namin na may permiso kami sa pag-deploy ng cookies na nakadetalye sa aming polisiya sa privacy at cookies.

×

Mag-schedule ng one-on-one na tawag at alamin kung ano ang benepisyo ng LiveAgent sa inyong business.

Maraming petsa ang bakante

Mag-iskedyul ng demo