Chat embedded tracking

Gusto mo bang makita ang Google Analytics conversion data mula sa iyong live chat?

Posible at madali itong magagawa sa LiveAgent.

Ang live chat ng LiveAgent ay malawak ang sakop ng features. Gamit ang chat embedded tracking, masusundan ng kompanya ang mga conversion mula sa live chat, na makatutulong sa inyong suriin ang kabuuang epekto ng online button.

Saan ginagamit ang chat embedded tracking?

Ginagamit ito para ma-track ang mga event sa live chat sessions sa Google Analytics. Dahil sa data na ito, masusuri mo nang husto ang epekto ng live chat sa mga conversion sa inyong website. Dagdag pa, makikita mo rin ang impluwensiya ng inyong agents sa sales ninyo.

Ano ang mga option na puwedeng ma-track?

  • Simulan ang chat
  • Tapusin ang chat
  • Message ng bawat agent
  • Message ng bawat customer

Paano gumagana ang chat embedded tracking?

Sa LiveAgent, puntahan lang ang plugins para ma-activate ang Live Chat Tracking. Pagkatapos, sundan lang ang instructions para madaling makita agad ang chat analytics.

Ang events ay may na-generate na javascript na diretsong nagbibigay ng commands sa inyong webpage kung saan may chat na nagsimula. Ang plugin ay puwedeng gamitin sa: 

  • pag-signal ng chat events sa inyong web application
  • simulan ang piniling javascript functions
  • baguhin ang content ng inyong webpage batay sa tumatakbong chat session

Para sa karagdagang impormasyon, basahin ang Google Analytics integration – LiveAgent.

Mga Benepisyo:

  • Malaking lamang sa kalaban
  • Mas malalim na pag-unawa sa market/customers
  • Lahat ng data sa iisang lugar

Get the live chat data in Google Analytics now!

Analyze the impact of your live chat in Google Analytics. Activate a free plugin in LiveAgent and start tracking right away!

Iba pang chat features sa LiveAgent:

Chat history

Tingnan ang quick overview ng isyu ng customer sa chat history para maagapan ang nagbabadyang inis ng customer. Bukod dito, puwede mo ring suriin nang mas mabilis ang problema at malaman agad kung sino ang responsable sa bawat ticket.

Max queue length

Magkaroon ng mas epektibong customer service workflow kapag na-set up ang max queue length sa inyong live chat. Sa ganitong paraan, mas epektibong mahaharap ng inyong customer service ang mga tanong ng customer nang hindi sila naguguluhan. Naaagapan din nito ang pagkakaroon ng masamang customer experience. Kapag gumagana ito, makikita lang ang live chat ng ilang piling tao habang ang iba ay makakakuha ng option na mag-reach out gamit ang pre-chat form.

Kasalukuyang URL ng isang live chat visitor

Magkaroon ng pinakamahusay na customer service gamit ang kasalukuyang URL ng live chat visitor. Ang LiveAgent feature na ito ay may kakayahang ipakita sa iyo ang website na kasalukuyang tinitingnan ng visitor mo. Sa ganitong paraan, mas naiintindihan ng inyong mga agent kung ano ang hinahanap at pangangailangan ng mga customer. Dito rin nakikita kung lumipat na ang visitor sa ibang URL.

Kasalukuyang URL ng live chat visitor

Tingnan ang lahat ng LiveAgent – Features para sa karagdagang impormasyon.

Knowledge base resources:

Handa ka nang gumawa ng live chat tracking plugin?

Alamin ang iba pang detalye sa pag-track ng events sa Google Analytics.

Wala kang chat button?

Okay lang! Narito ang step-by-step article sa paggawa ng chat button sa LiveAgent.

Forbes logo
airbus logo
Nascar logo
USC logo
Knowledge base resources:
Slido green logo

Gumagamit ng cookies ang website namin. Sa pagpapatuloy mo dito, awtomatikong tatanggapin namin na may permiso kami sa pag-deploy ng cookies na nakadetalye sa aming polisiya sa privacy at cookies.

×
Mag-schedule ng one-on-one na tawag at alamin kung ano ang benepisyo ng LiveAgent sa inyong business.

Maraming petsa ang bakante

Mag-iskedyul ng demo