Mga password reset email template: Nagbibigay ng mga gabay at halimbawa sa pagpapadala ng mga password reset email sa mga user at customer sa mga digital na accounts. Kasama rin ang mga detalye sa pag-automate ng proseso upang mabawasan ang work load ng support team.
Sa pag-sign up, tinatanggap ko T&C at Privacy policy.
Sa kasalukuyang digital era, marami tayong accounts sa iba-ibang platforms, portals, at workspaces. Sa ideyal na mundo, dapat gumamit ang users ng iba’t ibang password para sa bawat account nang maiwasan ang maling paggamit o ang hacking. Pero maraming users ang nagkakaproblema sa pag-access ng account dahil nakalimutan nila ang password. Ang iba ay nakakalimutan ang password kahit ito ang gamit nila sa lahat ng account nila.
Kaya importanteng gawing hassle-free ang proseso sa user at customer service agents ninyo. Magagawa ito sa pag-automate ng proseso. Magiging game-changer ito para sa support team ninyo dahil mas makakapokus na sila sa mas complex na tasks kaysa sa pagre-reset ng mga password.
Ang pinakamainam at epektibong paraan ng pag-automate ng proseso ng pag-reset ng password ay kung gagawin ito sa email.
Ang password reset email ay isang message na pinapadala sa user na nagkakaproblema sa pag-log in sa kanilang customer portal account. Nilalaman ng email ang kanilang email o login information at isang link na ididirekta sila sa isang secure page kung saan nila mapapalitan ang kanilang password. Ang password reset email ay puwedeng ma-prompt ng user na nagkakaproblema sa pag-log in at pinili ang “palitan ang password mo” o ng isang system na nakatimbre na may ibang taong sumusubok mag-access ng account nang ilang beses pero mali naman.
Madalas, maikling email ito na sinasabi sa recipient na may nag-request sa kanilang papalitan ang password, at dinedetalye kung anong actions ang gagawin para dumiretso sa pag-set up ng panibagong password.
Para sa seguridad, dapat ang email na ito ay meron ding isang sentence na nagsasabi sa recipient na huwag nang pansinin ang email kung di sila ang nag-request ng password reset.
Resetting your password is easy.
Just press the button below and follow the instructions. We’ll have you up and running in no time.
[buton]
If you did not make this request then please ignore this email.
Use your secret code!
[code]
Click on the button below and enter the secret code above.
[button]
If you did not forget your password, you can ignore this email.
There was a request to change your password!
If you did not make this request then please ignore this email.
Otherwise, please click this link to change your password: [link]
Reset my password [link]
If you did not forget your password, please disregard this email.
Hello [name],
Somebody requested a new password for the [customer portal] account associated with [email].
No changes have been made to your account yet.
You can reset your password by clicking the link below:
If you did not request a new password, please let us know immediately by replying to this email.
Yours,
The [company] team
You recently requested to reset the password for your [customer portal] account. Click the button below to proceed.
[button]
If you did not request a password reset, please ignore this email or reply to let us know. This password reset link is only valid for the next 30 minutes.
Thanks, the [customer portal] team
If you did not request a password change, please feel free to ignore this message.
If you have any comments or questions don’t hesitate to reach us at [email to customer portal support team]
Please feel free to respond to this email. It was sent from a monitored email address, and we would love to hear from you.
Someone requested a new password for your [customer portal] account.
[button]
If you didn’t make this request, then you can ignore this email 🙂
Ipadala agad dapat ang password reset email kapag ang customer portal user ay nag-request ng password reset. Kapag kailangan pang maghintay ng user nang matagal para sa password reset email, baka isipin nilang may mali, at mawawalan sila ng access sa customer portal.
Ang password reset email ay dapat maikli lang at nasa punto agad. Dapat mga tatlo hanggang apat na linya lang sila. Ipaalam sa user kung ano ang kailangan nilang gawin para ma-reset ang password nila, at huwag nang magdagdag ng unnecessary information. Gumamit ng simpleng pananalita. Kung ang recipient ay may kailangang gawing action, alam dapat nila kung ano ang inaasahan sa kanila.
Oo, dapat ang password reset message ay laging may ganitong sinasabi, “Kung di ka nag-request ng bagong password, huwag nang pansinin ang message na ito,” o “Kung hindi ikaw ang humiling ng password reset request na ito, ipagbigay-alam agad sa amin sa pag-reply sa email na ito.” Sobrang importanteng isama ang ganitong impormasyon dahil baka magamit ang phishing password reset requests sa pag-hack ng mga customer accounts, kaya dapat alam nila ang ganitong panganib.
Ready to put our password reset email templates to use?
LiveAgent is the most reviewed and #1 rated ticketing software for small to medium-sized businesses. Try automating password reset emails today with our free 14-day trial. No credit card required.
Lilipat mula sa Tawk papuntang LiveAgent?
Ang LiveAgent at Tawk ay parehong nag-aalok ng mga tampok tulad ng integrasyon sa iba't-ibang mga platform ng social media, batayang kaalaman at forum ng kustomer. Gayunpaman, ang LiveAgent ay may karagdagang mga pag-andar tulad ng mga tampok IVR, mga naka-videong tawag, at walang limitasyong kasaysayan ng tiket. Ang Tawk ay hindi nag-aalok ng mga tampok na ito.
Ang live chat software ng LiveAgent ay isang epektibong tool para sa mga ahensya sa social media, PR, turismo, freelancers, at iba pang industriya. Nag-aalok ito ng pagpapakilala sa mga target na account, pagpapalawak ng network, at pagpapahusay sa customer service. May mga features tulad ng universal inbox at customizable na chat button para sa magandang customer service at proaktibong imbitasyon sa pag-uusap. Epektibo rin ito para sa mga ahensya ng advertising, digital na mga ahensya, at iba pang mga ahensya. Ang multi-language feature ay nagbibigay-daan sa mga ahensya na makipag-ugnayan sa iba't ibang mga wika. Ang Adiptel, LiveAgent, at Userlike ay mga tools na rin para sa customer support at pakikipagkomunikasyon sa industriya ng travel at akomodasyon. Nagbibigay ng telecom service na may live chat at help desk ang Adiptel. Mahalaga ang suporta sa pagbibigay ng kahusayan sa serbisyo.
Nagbibigay ng suporta sa mga ahensya ng travel at tourism ang live chat software na may mga multi-language feature para mag-ugnayan sa iba't ibang wika. Mayroon ding social media support sa loob ng help desk upang ma-monitor ang mga interaksiyon ng mga customer. LiveAgent ang isang posibleng software na magagamit.
Salamat sa pag-signup mo sa LiveAgent.
Ipadadala sa email address mo ang detalye ng pag-login pagtapos ma-install ang account mo.
Gumagamit ng cookies ang website namin. Sa pagpapatuloy mo dito, awtomatikong tatanggapin namin na may permiso kami sa pag-deploy ng cookies na nakadetalye sa aming polisiya sa privacy at cookies.
Maraming petsa ang bakante