Maraming mga kustomer ang gustong kumonekta sa kanilang paboritong mga tatak sa pamamagitan ng telepono. Subalit, karamihan ng mga publikasyon na nakatutok sa serbisyo sa kustomer ay nagpapahayag na “ang tawag sa telepono ay patay na”, na ang totoo ay isang pangungusap mula sa isang ika-14 ng Nobyembre, 2010 (!)TechCrunch na artikulo.At kahit na idinagdag ng manunulat na sa pamamagitan ng “patay” ang kahulugan sa teknolohiyang industriya “sa pagtanggi”, pagkalipas ng mga taon at iba-ibang mga pag-aaral tulad nito mula kay Forrester patunayan kung hindi man.
Subalit, hindi kami maaaring makipagtalo na ang ibang mga lagusan ng komunikasyon na gamit sa mga serbisyo sa kustomer, tulad ng live chat, chatbots, o mga instant messenger ay hindi lumalago sa kasikatan. Ngunit hindi nangangahulugan na ang mga kustomer ay hindi na interesado sa tulong sa telepono.
Sa ibaba ay makikita mo ang ilang mga halimbawa ng mga template sa pagsasara/paghihinto ng pakikipag-ugnayan. Gamitin ang mga ito upang matapos o maihinto ang komunikasyon sa iyong mga kustomer sa positibong paraan, sinisiguro ang kanilang kasiyahan at katapatan.
Design your own templates
LiveAgent gives you the power to design<br> your own customer email templates.<br> Curious about all the opportunities?
Isa sa mga maaaring dahilan upang isara ang pakikipag-ugnayan ay ang simpleng katotohanan na paglutas sa isyu ng kustomer. Pagkatapos, ang natatanging bagay na gagawin ay pasalamatan ang kustomer para sa usapan at tiyakin sila na maaari silang mulig makipag-ugnayan sa anumang oras na kailangan nila ang tulong.
Sa ibang mga dahilan sa pagsasara ng pakikipag-ugnayan ay maaaring isama ang kawalan ng kakayahan na lutasin ang hiling ng kustomer o ilipat ang usapan sa ibang lagusan. Ang paghihinto ng pakikipag-ugnayan ay karaniwang nangyayari kapag ang pagtuklas sa solusyon sa problema ng kustomer ay mas tumatagal kaysa sa karaniwan o karagdagang oras ay kailangan upang maisama ang ibang mga stakeholder . Sa bihirang mga sitwasyon, ang pakikipag-ugnayan ay maaaring isara dahil sa ugali ng kustomer: pagiging walang galang , agresibo, tumatangging makipagtulungan sa ahente, bilang halimbawa.
Oo, ang iyong mga ahente ay dapat laging magpaliwanag kung bakit ang isang bagay ay nangyayari, at iyan ay hindi lamang ginagamit sa pagpapaliwanag ng mga dahilan para sa pagsasara o paghihinto ng pakikipag-uganyan. Samakatuwid iyon ay dapat ituring bilang isang tuntunin ng iyong mga ahente upang linawin kung bakit ang isang ticket o pakikipag-ugnayan ay isinasara o inihihinto. Iyon ay hindi kailangang maging isang mahabang pagsasalita. Dalawang maiiksing mga pangungusap na sumasakop sa nangyari, bakit iyon ay nangyari, at ang susunood na mga hakbang ay sapat upang mapanatili ang iyong mga kustomer na may lubos na kaalaman.
{ “@context”: “https://schema.org”, “@type”: “FAQPage”, “mainEntity”: [{ “@type”: “Question”, “name”: “Bakit mo dapat isara and pakikipag-ugnayan sa telepono?”, “acceptedAnswer”: { “@type”: “Answer”, “text”: Isa sa mga dahilan sa pagsasara ng pakikipag-ugnayan ay maaring isama ang kawalan ng kakayahan na lutasin ang hiling ng kustomer o ilipat ang usapan sa ibang lagusan. Sa bihirang mga sitwasyon, ang pakikipag-ugnayan ay maaaring isara dahil sa ugali ng kustomer: pagiging walang galang , agresibo, tumatangging makipagtulungan sa ahente, bilang halimbawa.” } }, { “@type”: “Question”, “name”: “Dapat ko bang ipaliwanag kung bakit ang pahkikipg-ugnayan ay isinasara o pinahihinto sandali?”, “acceptedAnswer”: { “@type”: “Answer”, “text”: “Oo, ang iyong mga ahente ay dapat laging magpaliwanag kung bakit ang isang bagay ay nangyayari, at iyan ay hindi lamang ginagamit sa pagpapaliwanag ng mga dahilan para sa pagsasara o paghihinto ng pakikipag-uganyan. ” } }, { “@type”: “Question”, “name”: “Bakit mo dapat pahintuin sandali ang pakikipag-ugnayansa telepono?”, “acceptedAnswer”: { “@type”: “Answer”, “text”: “Ang paghihinto ng pakikipag-ugnayan ay karaniwang nangyayari kapag ang pagtuklas sa solusyon sa problema ng kustomer ay mas tumatagal kaysa sa karaniwan o karagdagang oras ay kailangan upang maisama ang ibang mga stakeholder.” } }] }Ikinatutuwa namin ang pag-sign up mo kamakailan sa LiveAgent.
May ipapadalang message sa iyong email address na naglalaman ng iyong login details matapos ma-install ang iyong account.
Kung makakapaghintay ka pa nang saglit, makaka-access ka na ng account mo diretso mula dito matapos ang installation.
Pagkatapos ng proseso, ipapadala namin ang mga detalye ng login sa iyong mailbox.
Gumagamit ng cookies ang website namin. Sa pagpapatuloy mo dito, awtomatikong tatanggapin namin na may permiso kami sa pag-deploy ng cookies na nakadetalye sa aming polisiya sa privacy at cookies.
Maraming petsa ang bakante