Libreng trial

Language switcher

–Hidden comment

Use attributes in format region_from and region_to= to change the languages showing in language switcher.
Available regions are:
europe_from europe_to
asia_from asia_to
mideast_from mideast_to
america_from america_to

Example:
europe_from=0 europe_to=22 will put all languages (ordered in language switcher settings) from 1 to 21 to Europe region:
asia_from=22 asia_to=25 will put all languages from 23 to 24 (so only 2) into Asia region.

Informative email templates

Ito ay alam na kahit hindi sinasabi na halos lahat ng mga email ay informative sa ibang paraan. Kung sabagay, ang mga email ay karaniwang ginagamit upang ihatid ang impormasyon mula sa isang partido patungo sa isa pa. Tulad nito, mahirap mag-isip ng isang halimbawa kung saan hindi informative ang isang email, lalo na kapag ikokonsidera ang mga mensahe na ipinadala mula sa mga negosyo papunta sa kasalukuyang kustomer o potensyal na mga kustomer.

Kaya ano nga ba ang eksaktong ibig sabihin namin sa isang informative email kung ganon? Sa gayon, ang mga ito ay classified bilang mga mensahe na nagbabahagi ng ilang uri ng balita o isang maikling pahayag tungkol sa isang patuloy at marahil natatanging sitwasyon o hamon.

Tulad ng naturan, ang nilalaman ng mga ganitong uri ng mga email ay hindi idadagdag sa isang email newsletter, dahil ang nilalaman ay masyadong mahalaga para ihalo sa iba pang impormasyon o matabunan sa mas mahabang kopya.

Informative email ng United Airlines 2
Informative email ng United Airlines

Ano ang mga kadahilanan para magpadala ng mga informative email?

Mayroong ilang mga sitwasyon na dapat tugunan ng bawat kumpanya (tulad ng COVID-19). Sa mga oras na ito mahalaga na ipaalam sa iyong mga kustomer at staff kung paano magpapatuloy na mag-operate ang iyong negosyo, at anumang mga pagbabago na maaaring mangyari. Ang mga email na ito ay hindi dapat maglaman ng anumang uri ng marketing na komunikasyon, ngunit siguraduhin lamang sa mga tao na ang kanilang data, mga order, o subscription, halimbawa, ay ligtas lahat. Ang hangarin ng mga email na ito ay upang hilingin ang pinakamahusay para sa iyong mga kustomer, nang hindi isinasama ang anumang uri ng pitch sa pagbebenta o kung anupaman. Sa madaling salita, ang punto ay upang mapanatili ang isang mahusay na relasyon sa kliyente sa pamamagitan ng pagpapaalam sa kanila ng anumang kailangang sabihin.

Ang ibang uri ng informative email ay nakatuon sa mga company-specific na balita. Ang mga email na ito ay maaaring may kasamang mga update sa mga patakaran, istraktura ng negosyo, o isang pagbabago sa direksyon. Ang mga bagong pamamaraang ito ay maaaring isang resulta ng customer feedback, kaya naman dapat malaman ng iyong mga kustomer ng direkta at pasalamatan sila sa kanilang input gamit ang isang personal na mensahe galing sayo. Makakatulong din ito na buuin ang katapatan at tiwala ng kustomer – sa pamamagitan ng pagpapakita na ang mga opinyon ng iyong kustomer ay lubos na pinahahalagahan.

Informative email templates
Ang Hawaii Pacific University ay nagpapadala ng informative email sa mga alumni tungkol sa University’s learning schedule sa panahon ng pandemya sa COVID-19

Informative email subject lines 

  • Isang note para sa mga pinahahalagahang miyembro ng [brand/produkto/serbisyo] community
  • Huwag magalala, nandito kami para sa iyo
  • Narito kung paano tumutulong ang [kumpanya] sa oras nang pangangailangan
  • Kung ano ang ginagawa namin para makapagbigay ng walang tigil na serbisyo
  • Nakatingin sa hinaharap…
  • Narito kung saan patungo ang [pangalan ng kumpanya]. Sasama ka ba sa amin?

Informative templates

Informative email template 1 – pahayag na nagbibigay katiyakan

Informative email template 2 – pagbibigay ng isang update sa oras ng krisis

Informative email template 3 – maikling pahayag ng kumpanya

Informative emails – Madalas na Katanungan

Gaano kahaba dapat ang isang informative email?

Buksan ang email

Ang mga informative email ay dapat na isang maikling pahayag na nagha-highlight sa kasalukuyang sitwasyon, at kung paano ito iha-handle ng kumpanya. Samakatuwid, ang mga email na ito ay dapat na medyo maikli, na nagbubuod ng mahahalagang detalye sa loob ng 3 hanggang 5 talata na binubuo ng ilang mga linya ng teksto lamang.

Dapat bang maglaman ang mga informative email ng anumang mga elemento ng marketing?

Bukas na email na may pagpapahalaga at regalo

Ang maikling sagot sa katanungang ito ay hindi. Mayroong isang oras at lugar para sa marketing, at ito ay tiyak na hindi isa sa kanila. Kung ang informative email ay tungkol sa isang krisis o mahirap na sitwasyon, lalo itong totoo.

Ang mga informative email ay pawang ginawa upang siguruhin ang mga kustomer, hangarin silang mabuti, at ipaalam sa kanila kung paano maaaring makaapekto sa kanila ang anumang mga pagbabago sa mga hindi tiyak na oras.

Gaano kadalas maaaring ipadala ang mga informative email?

hold time

Ito ay talagang nakasalalay sa kung gaano karaming mga krisis o mahahalagang kaganapan ang aktwal na naganap. Kung ang isang tiyak na sitwasyon ay nangyayari nang mahabang panahon, ang informative email ay maaaring maging regular na pinapadala na email na may kasamang mga update. Ang mga maiikling pahayag na iyon, gayunpaman, ay dapat talagang nakalaan para sa pinakamahahalaga, bihirang mga okasyon, kung hindi man, magiging normal na sila masyado upang magampanan ang nais na epekto.

Free 14-day trial. No credit card required.

Save our informative email templates as canned messages, predefined answers, or as email templates.

Free Trial
{ “@context”: “https://schema.org”, “@type”: “FAQPage”, “mainEntity”: [{ “@type”: “Question”, “name”: “Gaano kahaba dapat ang isang informative email?”, “acceptedAnswer”: { “@type”: “Answer”, “text”: “Ang mga informative email ay dapat na isang maikling pahayag na nagha-highlight sa kasalukuyang sitwasyon, at kung paano ito iha-handle ng kumpanya. Samakatuwid, ang mga email na ito ay dapat na medyo maikli, na nagbubuod ng mahahalagang detalye sa loob ng 3 hanggang 5 talata na binubuo ng ilang mga linya ng teksto lamang.” } }, { “@type”: “Question”, “name”: “Dapat bang maglaman ang mga informative email ng anumang mga elemento ng marketing?”, “acceptedAnswer”: { “@type”: “Answer”, “text”: “Ang maikling sagot sa katanungang ito ay hindi. Mayroong isang oras at lugar para sa marketing, at ito ay tiyak na hindi isa sa kanila. Kung ang informative email ay tungkol sa isang krisis o mahirap na sitwasyon, lalo itong totoo. Ang mga informative email ay pawang ginawa upang siguruhin ang mga kustomer, hangarin silang mabuti, at ipaalam sa kanila kung paano maaaring makaapekto sa kanila ang anumang mga pagbabago sa mga hindi tiyak na oras.” } }, { “@type”: “Question”, “name”: “Gaano kadalas maaaring ipadala ang mga informative email?”, “acceptedAnswer”: { “@type”: “Answer”, “text”: “Ito ay nakasalalay sa kung gaano karaming mga krisis o mahahalagang kaganapan ang naganap. Kung ang isang tiyak na sitwasyon ay nangyayari nang mahabang panahon, ang informative email ay maaaring maging regular na pinapadala na email na may kasamang mga update. Ang mga maiikling pahayag na iyon, gayunpaman, ay dapat talagang nakalaan para sa pinakamahahalaga, bihirang mga okasyon, kung hindi man, magiging normal na sila masyado upang magampanan ang nais na epekto.” } }] }
Balik sa templates Gumawa ng LIBRENG account

Gumagamit ng cookies ang website namin. Sa pagpapatuloy mo dito, awtomatikong tatanggapin namin na may permiso kami sa pag-deploy ng cookies na nakadetalye sa aming polisiya sa privacy at cookies.

×

Mag-schedule ng one-on-one na tawag at alamin kung ano ang benepisyo ng LiveAgent sa inyong business.

Maraming petsa ang bakante

Mag-iskedyul ng demo