Libreng trial

Gated content email templates

Ang paglikha ng mahalagang nilalaman na umaakit sa mga gumagamit sa iyong kumpanya at hinihimok sila na gumawa ng gustong aksyon, tulad ng pagbili o pag-subscribe sa isang serbisyo, ay mga uri ng mga inbound marketing activity. Sa ilang mga kaso, maaaring maging mahalaga na paghigpitan ang pag-access sa ilang nilalaman sa iyong site sa pag-asang makabuo ng mga bagong lead o karagdagang data. Ang content tulad nito ay tinatawag na gated content, o premium content.

Exponeas gated report
Exponea’s gated report

Ano ang gated content?

Walang unibersal na kahulugan ang gated content, ngunit tutukuyin namin ang mga pangunahing katangian nito nang maikli lang. Ang anumang content na ma-a-access lamang pagkatapos mong makapagbigay ng isang bagay bilang kapalit, tulad ng isang email address, ay may label na gated content. Ang pinakakaraniwang impormasyon na hinihiling mula sa mga taong nais mag-access sa gated content ay ang kanilang email address, bagaman kasama sa iba pang mga diskarte ang pagtatanong para sa isang numero ng telepono, kagustuhan o pag-follow sa. social media pages, o pag-share ng mga post sa iba’t ibang social media platforms.

Ang layunin ng gated content ay upang makabuo ng mga lead sa pamamagitan ng pagkuha ng mga detalye sa pakikipag-ugnay ng mga potensyal na kustomer. Ang mga potensyal na kustomer ay ang mga taong bumisita sa iyong site pagkatapos magsagawa ng isang Google search, o natagpuan ang iyong commpany mula sa mga panlabas na site tulad ng social media, atbp.

Ang isang halimbawa ng gated content ay maaaring isang blog post na malayang naa-access at nagbibigay ng mahahalagang pananaw. Gayunpaman, kung nais ng mambabasa na basahin ang higit pa sa iyong mga artikulo o mag-access ng dagdag na content (tulad ng isang checklist), bibigyan ka nila ng isang email address upang matanggap ito. Tulad ng naturan, ang nakapaloob na nilalaman ay maaaring maghimok ng may kaugnayan na lead generation, dahil ang mga gumagamit na nakuhaan mo na nang data ay interesado na sa iyong negosyo at kung ano ang inaalok nito.

Gated content email templates
Hinihiling ng Economist sa mga mambabasa nito na magbayad para sa isang subscription o magrehistro para sa isang libreng account upang ipagpatuloy ang pagbabasa ng artikulo

Gated content email subject lines 

  • Heto ang [ebook/white paper] na iyong hiniling!
  • Mahusay na nilalaman na naghihintay para sa iyo sa loob, tulad ng ipinangako
  • Suriin ang aming video para sa mga tip sa paglutas ng [pain point]
  • Magho-host kami ng isang live video, at inaanyayahan kang manuod
  • Maligayang pagdating sa [paksa] kurso mula sa [pangalan ng kumpanya]
  • Salamat sa pag sign up upang makatanggap ng aming [araw-araw/lingguhan/buwanan] na emails tungkol sa [paksa]

Gated content email templates

Gated content email template 1 – content download


Hi [name],

Thanks for requesting the [company name] [ebook/white paper] about [topic]. As promised, this email contains the materials that you signed up to receive.

We sincerely hope that you find this content useful and that you head on to our site [link] to find other [blog posts/articles/templates] on the same subject.

Please find the attached documents at the bottom of this email.

Kind regards,
[Name], [position] at [company]

Attachment 1
Attachment 2
Attachment 3…


Hello [name],

You now have access to the [webinar/explainer video/documentary] that you requested to watch.

The video can be accessed on the following [link] and [will go live at [time] on [date] is available now].

Check out our website for more videos related to the subject of [topic].

[More videos]

Thanks for watching!
[Company]

Gated content email template 3 – email series


Dear [name],

Thank you for signing up to receive this series of our [daily/weekly/monthly] emails covering the subject of [topic].

We’ll be sending you regular content containing great insights and actionable tips that will be of great help when solving [pain points].

You can expect to find the following topic covered in our upcoming emails:

Sub-topic 1
Sub-topic 2
Sub-topic 3…

We’re sure that you’ll find this series of emails very useful, but if you want to learn more without waiting for new content to land in your inbox, then please head on over to our website [link] or reply to this email.

Best,
The [company] team

Madalas na mga katanungan 

Gaano karami sa aking content ang dapat gated?

Nakasalalay ito sa mga layunin ng iyong marketing strategy, gayunpaman, hindi inirerekumenda na gawing gated ang lahat ng iyong content. Ito ay dahil kailangan mo munang mag-alok ng sapat upang maging interesado ang mga prospective na lead upang sila ay magbigay nang kanilang mga email address. Ngunit eksaktong gaano karaming content ang dapat na malayang ma-access ay nakasalalay sa kung ang iyong mga layunin ay mas nakatuon sa pagbuo ng lead o sa halip ang kakayahang makita ang brand at SEO.

Ano ang ilang halimbawa ng gated content?

Ang mga template sa itaas ay nadaanan na ang mga email series, ebook, at white papers, pati na rin ang iba’t ibang nilalaman ng video tulad ng mga webinar at dokumentaryo. Bukod sa ilang iba pang mga mungkahi ng gated content na maaari mong piliing i-alok ay:

  • Content upgrades – access para sa karagdagang materyal
  • Demos/trials – isang panahon upang subukan ang isang produkto o serbisyo nang libre
  • Spreadsheet templates – makatipid ng oras ng mga gumagamit sa pamamagitan ng pagbibigay ng isang form na may mga blangkong puwang upang mapunan
  • Mag-process ng mga dokumento at swipe files – tulad ng onboarding template

Maaari ba akong maningil para sa gated content?

Sa depinisyon, ang gated content ay hindi isang bagay na nangangailangan ng pagbabayad. Sa halip, ito ay isang bagay na iyong ibinibigay kapalit ng pagkumpleto ng isang nais na pagkilos tulad ng pagbibigay ng isang email address, upang ma-access ang ilang mga materyal. Maaari mong singilin ang mga gumagamit para sa pag-access sa nilalaman ngunit nangangahulugan ito na ito ay bayad na content, na kung saan ay isa pang uri ng inbound marketing at isang ganap na naiibang diskarte mula sa pagbibigay ng gated gated content.

Discover all that LiveAgent has to offer with our free 14-day trial.

Sign up for our free 14-day trial today. No credit card required. Test our email templates, ticketing, live chat, and more!

{ “@context”: “https://schema.org”, “@type”: “FAQPage”, “mainEntity”: [{ “@type”: “Question”, “name”: “Gaano karami sa aking content ang dapat gated?”, “acceptedAnswer”: { “@type”: “Answer”, “text”: “Nakasalalay ito sa mga layunin ng iyong marketing strategy, gayunpaman, hindi inirerekumenda na gawing gated ang lahat ng iyong content. Ito ay dahil kailangan mo munang mag-alok ng sapat upang maikakainteres ang mga prospective na lead upang sila ay magbigay nang kanilang mga email address.” } }, { “@type”: “Question”, “name”: “Ano ang ilang halimbawa ng gated content?”, “acceptedAnswer”: { “@type”: “Answer”, “text”: “Mahusay na mga halimbawa ng gated content na mai-aalok ay mga ebooks, white papers, webinars, email series, demos, trials, o content upgrades. ” } }, { “@type”: “Question”, “name”: “Maaari ba akong maningil para sa gated content?”, “acceptedAnswer”: { “@type”: “Answer”, “text”: “Sa depinisyon, ang gated content ay hindi isang bagay na dapat mangailangan ng pagbabayad. Sa halip ito ay isang bagay na iyong ibinibigay kapalit ng pagkumpleto ng nais na aksyon, tulad ng pagbibigay ng isang email address, upang ma-access ang ilang mga materyal.” } }] }
Balik sa templates Gumawa ng LIBRENG account

Gumagamit ng cookies ang website namin. Sa pagpapatuloy mo dito, awtomatikong tatanggapin namin na may permiso kami sa pag-deploy ng cookies na nakadetalye sa aming polisiya sa privacy at cookies.

×
Mag-schedule ng one-on-one na tawag at alamin kung ano ang benepisyo ng LiveAgent sa inyong business.

Maraming petsa ang bakante

Mag-iskedyul ng demo