Email templates sa cold sales

Para sa mga B2B na mga negosyo, ang cold email marketing ay palagi at nananatili pa ring isa sa mga pinaka mahusay na paraan upang makabuo ng mga kalidad na lead. Isang mahusay na pagkakagawa, personalized, at piling pili na cold email ay maaaring maging starting point ng isang matagumpay na sales interaction. Gayunpaman, dahil ang isang cold email ay uri ng email na ipinadala mo sa isang potensyal na kustomer na wala kang dating relasyon – ang paghikayat sa mga prospect na sumagot sa (o kahit buksan) ang isang ice-cold email ay maaaring maging isang hamon para sa mga sales reps. Nasa ibaba ang ilang mga pinakamahusay na kasanayan para sa pagpapadala ng mga B2B cold emails, kasama ang isang listahan ng mga napatunayan na mga subject lines, at 10 mga cold sales email template na maaari mong gamitin para sa iyong outbound email campaigns.

Email templates sa cold sales - App - Uploads - 2020 - 11 - Canned Responses Feature LiveAgent.gif
I-save ang aming cold sales na mga email bilang canned messages o templates para maipadala ito ng madali.

Pinakamahusay na mga kasanayan sa cold email

  • Alamin ang iyong mga prospect bago ka makipag-ugnay – suriin ang kanilang mga social profile, impormasyon ng kumpanya, at alamin kung ang iyong alok ay naangkop.
  • I-personalize ang bawat mensahe base sa data na meroon – Ang Woodpecker ay napag-alaman na ang average response rate ng advanced personalized emails ay 17% (kumpara sa 7% para sa non-personalized emails).
  • Mag-focus sa halaga na kaya mong ibigay – ipaliwanag kung paano makakatulong ang iyong produkto/serbisyo na malutas ang mga pain points ng prospect at maabot ang kanilang mga layunin.
  • Panatilihing napaka-specific ng iyong subject line at mas mabuti na maikli – ang mga mas maiikling linya ng paksa ay karaniwang may mas mataas na mga rate ng pagbubukas at hindi mapuputol sa mga mobile device.
  • Magtapos sa isang malinaw na call-to-action upang hikayatin ang patuloy pang engagement – tulad ng pagtatanong sa kanila na ikonekta ka sa tamang tao, mag-set ng maikling tawag, iskedyul ng demo, atbp. 

Cold email subject lines na nabuksan

  • [Pangalan ng prospect], maaari ba kaming kumonekta?
  • Maaari mo ba akong ituro sa tamang direksyon?
  • Naghahanap para sa pinakamahusay na contact sa [kumpanya ng prospect]
  • Maaari mo ba akong tulungan?
  • Maaari ka bang mag-spare ng 5 minuto
  • Libreng makipagusap sa [petsa]?
  • [Mutual connection] ay inirekumenda na ako ay makipag-ugnayan
  • Nahanap kita mula kay [Pangalan ng referral]
  • Tanong tungkol sa [layunin na maaaring mayroon sila]
  • Nagagawa mo ba ang mga pagkakamaling ito?
  • Karamihan sa [mga propesyonal na tina-target mo] ay ginagawa ang pagkakamaling ito
  • Isang paraan para matapos ang [problema] sa [kumpanya ng prospect]
  • X Steps upang makamit ang [layunin na maaaring mayroon sila]
  • Ang pagtulong sa iyong team na makamit ang [layunin na maaaring mayroon sila]
  • Maaari ba kitang tulungan sa [pag-abot sa isang tukoy na layunin]?
  • Isang [mas mahusay /mas matalino/mas mabilis] na paraan upang [maabot ang isang tukoy na layunin]
  • Handa ka ba na mapagtagumpayan ang [tukoy na hamon]?
  • Paano mo hinaharap ang [pain point]?
  • Naisip mo ba ang [relevant na alok]?
  • Mabilis na solusyon para sa [industriya]
  • Alam mo ba na [kakumpitensya ng prospect] ay ginagawa ito?
  • X Ways na maari ka naming matulungan sa [isyu na maaaring mayroon sila]
  • X Tips/mga ideya para sa [pain point na maaaring mayroon sila]
  • 10x traction sa [kumpanya ng prospect] sa loob ng 10 minuto
  • Gaano ka kasaya sa [Pangalan ng kumpanya] [tool sa negosyo na kanilang ginagamit]
  • Congrats – nakita kitang featured sa [top website sa iyong industriya]

10 Cold sales email templates

Naghahanap para sa tamang tao


Hi [Name],

My name is [First name], and I’m the head of business development efforts at [Your company]. We recently launched a new [product] that helps [one sentence pitch].

I’m taking an educated guess here– based on your online profile, you appear to be an appropriate person to connect with, or might be able to point me in the right direction.

I’d like to speak with someone from [Prospect’s company] who is responsible for [handling something that’s relevant to my product].

If that’s you, are you open to a 15-minute call on [date and time] to discuss how [product] can specifically help your business? If not you, who do you recommend I should contact?

I’d appreciate the help!
[YOUR SIGNATURE]

General introduction email 


Hi [Name],

This is [Your name] with [Your company]. I work with businesses in the [specific] industry and saw you visited our website in the past.

This inspired me to spend a few minutes on [Prospect’s company] website to learn more about how you’re approaching [their strategy for sales/ marketing/ customer service, etc.]. I noticed some areas of opportunity and decided to reach out to you directly.

[Your company] is working with similar companies in your industry, such as [Customer 1], [Customer 2], and [Customer 3] to help them accomplish [specific goals], and giving them the [tools/solutions] to succeed.

If you’d like to learn more, let’s set up a quick call. How does [Day/ time] look on your calendar?

Thanks,
[YOUR SIGNATURE]

Elevator pitch email 


Hi [Name],

[Your name] from [Your company] here. I know you’re busy, so I’ll keep this short.

[Prospect’s company] is on my radar because we’ve helped organizations like [Customer 1], [Customer 2], and [Customer 3] to improve [the benefit your product provides] and achieve [results].

Is this something that might interest your organization right now? If so, are you or someone from the team available to hop on a quick call sometime over the next week or two?

Best,
[YOUR SIGNATURE]

Referring sa produkto ng kakumpitensya


Hi [Name],

Just ran across your website and noticed you were using [your competitor’s product]. How is it working out for you?

Our product is similar to that, however, it also provides [key differentiators]. If you’re up for it, I would love to jump on a quick call with you and get your opinion on how we could make [Prospect’s company] better and see if it would make sense for us to work together.

Would [date and time] be a good time for you? (If not, I’m flexible, just let me know).

Best,
[YOUR SIGNATURE]

Email na naka-focus sa halaga


Hi [Name],

[Your name] from [Your company] here. I saw you recently downloaded our whitepaper about [topic of whitepaper], so I thought I’d reach out.

[Prospect’s company] looks like a great fit for [Your company] and I’d love to understand what your goals are for this year.

We often help companies like yours grow with:

A solution/result
B solution/result
C solution/result

If you’d like to learn how [Your company] can help you reach [X goals], feel free to book time on my calendar here: [link]

Thanks,
[YOUR SIGNATURE]

Outreach mula sa isang mutual connection


Hi [Name],

[Mutual connection] recommended we get in touch, hope you don’t mind me reaching out. I work for [Company name] that provides [short product pitch].

[Product name] has been helping businesses like yours [achieve specific goals]. I believe it’s something that might be valuable to you.

How do you feel about a quick call next week to discuss this further? Let me know when works best for you.

Thanks,
[YOUR SIGNATURE]

Pagbabahagi ng mga makakatulong na ideya


Hi [Name],

My name is [Your name] and we work with companies like [Company names] to improve their [sales/ marketing efforts/ customer experience, etc.].

I’ve already started looking at [Prospect’s company] website and I have a few ideas about how you can increase your […]. For example, [details on how you can help them achieve their goals].

I actually have more ideas that may be useful for you. Do you have some time next week for a 15-minute call? If so, you can book time directly onto my calendar here: [link]

Regards,
[YOUR SIGNATURE]

Email na imbitasyon sa demo ng produkto


Hi [Name],

My name is [Your name], and I’ll keep this very quick.

Our software solution helps businesses like yours achieve [specific goals] through [product benefits].

Could I have 10 minutes of your time next week for a personalized demo that’ll make clear why companies like [Customer 1], [Customer 2], and [Customer 3] love our product?

Thanks,
[YOUR SIGNATURE]

Inbound lead mula sa iyong website


Hi [Name],

You recently visited our website and [what they did on website]. If you’re interested in learning more about [content topic], then I can recommend the following additional resources:

[Relevant resource 1]
[Relevant resource 2]

Or, if you were looking for a cost-effective solution to [topic], our product/service could actually help you [achieve specific goals]. Let’s schedule a quick 10-minute call so I can tell you more about it. When works best for you?

Best,
[YOUR SIGNATURE]

 Personalized outreach email


Hi [Name],

I just came across your [prospect’s blog post/ comment] on [platform] and thought the points you made were very insightful and I agree with most of them.

It also made me want to reach out so I could talk to you about how [Prospect’s company] could benefit from our software that totally takes care of the issue you raised about [details of the issue].

What would be the best way to get 15 mins on your calendar to explore if this would be valuable to your company?

Thanks,
[YOUR SIGNATURE]

Cold sales email – Madalas na katanungan

Paano ka magsusulat ng isang cold email para sa sales?

Ang cold email ay maikli at direkta sa punto. Subukang i-formulate ang email nang hindi hahaba sa 4 na pangungusap.

Ano ang sinasabi mo sa isang cold email?

Kapag nagsusulat ng isang cold email dapat kang magsimula sa isang maikling pagpapakilala tungkol sa iyong sarili at sa iyong negosyo. Matapos ang panimulang talata, dapat mong sabihin ang dahilan kung bakit mo sinusulat ang email. Panghuli, dapat kang mag-alok ng isang solusyon o isang introduksyon sa iyong produkto.

Paano ako mag e-email ng isang cold outreach?

Dapat ay mayroon kang isang listahan ng mga email address na nakuha mo mula sa iyong proseso ng pagsasaliksik. Huwag magpadala lamang ng isang cold email sa mga random na address. Ituon ang pansin sa pagbuo ng isang mabuting relasyon sa mga potensyal na lead. Huwag matakot na magpadala ng maraming mga email. Iniisip ng ilang tao na ang pagpapadala ng maraming mga email ay nangangahulugang hindi ka makakagawa ng isang relasyon. Hindi ito totoo. Maaari ka pa ring bumuo ng isang relasyon kapag nagpadala ka ng maraming mga email. Ang mahalaga dito ay ang makabuo ka ng isang relasyon sa iyong mga lead.

Sign up for our free 14-day trial!

No credit card required. Discover all that LiveAgent has to offer -- engaging templates, a robust call center, ticketing system, and more.

{ “@context”: “https://schema.org”, “@type”: “FAQPage”, “mainEntity”: [{ “@type”: “Question”, “name”: “Paano ka magsusulat ng isang cold email para sa sales?”, “acceptedAnswer”: { “@type”: “Answer”, “text”: “Ang cold email ay maikli at direkta sa punto. Subukang i-formulate ang email nang hindi hahaba sa 4 na pangungusap.” } }, { “@type”: “Question”, “name”: “Ano ang sinasabi mo sa isang cold email?”, “acceptedAnswer”: { “@type”: “Answer”, “text”: “Kapag nagsusulat ng isang cold email dapat kang magsimula sa isang maikling pagpapakilala tungkol sa iyong sarili at sa iyong negosyo. Matapos ang panimulang talata, dapat mong sabihin ang dahilan kung bakit mo sinusulat ang email. Panghuli, dapat kang mag-alok ng isang solusyon o isang introduksyon sa iyong produkto.” } }, { “@type”: “Question”, “name”: “Paano ako mag e-email ng isang cold outreach??”, “acceptedAnswer”: { “@type”: “Answer”, “text”: “Dapat ay mayroon kang isang listahan ng mga email address na nakuha mo mula sa iyong proseso ng pagsasaliksik. Huwag magpadala lamang ng isang cold email sa mga random na address. Ituon ang pansin sa pagbuo ng isang mabuting relasyon sa mga potensyal na lead. Huwag matakot na magpadala ng maraming mga email. Iniisip ng ilang tao na ang pagpapadala ng maraming mga email ay nangangahulugang hindi ka makakagawa ng isang relasyon. Hindi ito totoo. Maaari ka pa ring bumuo ng isang relasyon kapag nagpadala ka ng maraming mga email. Ang mahalaga dito ay ang makabuo ka ng isang relasyon sa iyong mga lead.” } }] }
Balik sa templates Gumawa ng LIBRENG account

Gumagamit ng cookies ang website namin. Sa pagpapatuloy mo dito, awtomatikong tatanggapin namin na may permiso kami sa pag-deploy ng cookies na nakadetalye sa aming polisiya sa privacy at cookies.

×
Mag-schedule ng one-on-one na tawag at alamin kung ano ang benepisyo ng LiveAgent sa inyong business.

Maraming petsa ang bakante

Mag-iskedyul ng demo