Mga modelo ng email para sa pag-akquire ng mga bagong produkto o serbisyo, mga update at impormasyon sa kumpanya, at mga imbitasyon para sa panloobang mga layunin.
Sa pag-sign up, tinatanggap ko T&C at Privacy policy.
Ang email marketing ay isa pa rin sa pinakamalakas na pamamaraan ng komunikasyon sa online, na may parating tumataas na bilang ng mga pang-araw-araw na gumagamit. Ang isa sa pinakamahalagang aspeto ng anumang email marketing strategy ay ang pagkakaroon ng isang malaking database ng mga aktibong subscriber. Ang mga listahan ng email ay natural na bababa sa paglipas ng panahon bilang isang resulta ng mga pag-unsubscribe, na-report bilang spam, o mga email na nananatiling hindi nabuksan.
Ang pagkawala ng mga email subscriber ay kilala bilang list churn, at maaari itong maging isang opaque, tulad ng kaso sa isang “hard bounce”, o transparent, na tinatakpan ang mga hindi nabasang mensahe. Upang mapabuti ang rate ng list churn, ang mga marketer ay maaaring gawin ang dalawang bagay: magsagawa ng regular na paglilinis ng kanilang email database, at/o pagbutihin ang kanilang email acquisition strategy
Ang email acquisition ay ang proseso ng pagbuo ng isang database ng mga email address ng mga tao, upang mapadalhan sila ng mga komunikasyon sa marketing. Kung wala ka pang isang malaking listahan ng mga email ng iyong mga potensyal na kustomer, hindi na kailangang mag-alala – hindi pa huli ang lahat upang magsimula
Sa kabilang banda, kung mayroon ka nang mga address ng ilang mga lead, baka gusto mong i-consolidate ang iyong kasalukuyang database. Maaaring nangangahulugan ito na tingnan kung ang iyong kasalukuyang mga subscriber ay interesado pa ring makatanggap ng iyong content. Gayunpaman, huwag itong gawin sa pamamagitan lamang ng pagtatanong sa mga gumagamit kung nais nilang makatanggap ng mga email mula sa iyo, sa halip ay magpadala sa kanila ng isang email kung saan kailangan nila gumawa ng isang aksyon.
Mayroong dalawang aspeto sa email acquisition: una, pagbuo ng isang listahan ng mga email address, at pangalawa, pagtatrabaho at pagsasagawa ng iyong email marketing strategy. Ang parehong mga bahagi ay kailangang maging matagumpay upang madagdagan ang iyong email acquisition, na nangangahulugang palakihin ang iyong listahan ng mga subscriber at pagbutihin ang iyong metrics. Ngunit ano ba eksakto ang iyong gagawin para magawa ito?
Upang matagumpay na makabuo ng isang database ng mga aktibong email subscriber, kailangan mong maghanap ng mga kustomer at potensyal na kliyente na nagpakita ng interes sa pagtanggap ng mga komunikasyon mula sa iyo. Ang eksaktong uri ng mga mensahe na ipadala mo ay nakasalalay sa industriya kung nasaan ang iyong negosyo, kahit na sa pangkalahatan, ang isang newsletter ay palaging isang magandang ideya. Pagkatapos ay kailangan mong planuhin ang iyong campaign nang mabisa upang makagawa ka ng content na nais matanggap ng mga tao, at sa gayon ay makapaghatid ng halaga sa iyong mga subscriber.
Kapag nagawa mo na iyon, maaari ka ng magsimulang makakuha ng higit pang mga email address sa pamamagitan ng pag-promote sa iyong content, maging isa man itong newsletter o anumang iba pang uri ng content. Ang promosyon na ito ay maaaring nasa iyong website, kung saan ang mga kustomer ay maaaring mag-signup sa pamamagitan ng isang form, o sa iyong social media profiles. Matapos ang lahat, ang mga bumibisita sa iyong website at followers ay interesado na sa mga produkto o serbisyo ng iyong negosyo. Ang simpleng paghimok lamang sa kanila na mag-sign up sa isang mailing list ay maaaring sapat na upang makuha ang kanilang mga email address, basta’t nangako ka at makapaghatid upang mabigyan sila ng mahalagang content.
Matapos makuha ang email address ng gumagamit sa pamamagitan ng pag register para sa iyong newsletter (o ibang content), kailangan mo silang padalhan ng isang mensahe na nagkukumpirma sa subscription.
Thanks for signing up for our [content] emails.
This is just a short message to confirm that your subscription is now active and that you’ll be receiving great insights from us shortly.
If you have any comments or questions in the meantime, feel free to contact us by replying to this email. We’d be happy to help you!
Regards,
The [company] team
P.s. If you have been sent this email in error or would like to unsubscribe, please click on the following [link].
As a member of the [industry] community, I’m sure that you’re one of the many people who’ve encountered trouble with [issue/pain point].
I thought you might like to hear a few pieces of advice from us about how to deal with this problem that our other clients have benefited from:
Advice 1
Advice 2
Advice 3
If you don’t find our tips useful, please let us know how to improve. Alternatively, you can unsubscribe by clicking here [link].
Best,
[Name] from [company]
I commented under your post/answered your question on [social media platform], and thought I’d follow up by sharing some more resources that you might find interesting.
Here are some guides about [topic] that may be helpful for you:
Link 1
Link 2
Link 3
If you’d like to get more advice on a regular basis then you can sign up for the [company] newsletter by clicking on the button below. You’ll receive great tips straight to your inbox every [X] weeks.
Kind regards,
[Name], [position] at [company]
Ang buong layunin ng pagkuha ng mga email address ay upang bumuo ng isang aktibong database ng mga gumagamit na interesado sa mga produkto ng iyong kumpanya. Samakatuwid, kung magpa-follow up ka sa isang lead, dapat ka palaging magbigay ng isang link na nagbibigay-daan sa gumagamit na mag-subscribe sa iyong listahan ng email. Sa kabilang banda, kung kino-consolidate mo ang iyong umiiral na database, dapat mo palaging bigyan ang iyong mga subscriber ng pag-opt-out mula sa pagtanggap ng iyong mga email.
Kung ang isang subscriber ay hindi tumugon sa isang mensahe na inilaan upang malaman kung aktibo pa rin sila at interesado sa iyong content, malamang na ligtas na ipalagay na wala na sila. Maaari kang maghintay ng isang linggo at magpadala ng isa pang follow-up email kung nais mo, ngunit kung wala pa ring tugon sa gayon dapat mong alisin na ang hindi aktibong gumagamit na ito mula sa iyong database.
Muli, maaari kang magpadala ng isang follow-up na email pagkatapos ng halos isang linggo, baka sakaling nawala ang iyong huling mensahe sa kanilang inbox. Anumang mga karagdagang mensahe na ipinapadala mo sa mga potensyal na kustomer ay dapat magbigay sa kanila ng higit na halaga at patikim ng kung ano ang mai-aalok ng iyong subscription. Kung wala ka pa rin natanggap na tugon, dapat mo itong ikonsidera bilang isang cold lead.
Test our ticketing software today. No credit card required.
Enjoy a free 14-day trial on us. Discover all that LiveAgent has to offer and start improving customer acquisition today.
Ang self-service availability sa pahina ng FAQ ay mahalaga para sa mga konsumer at negosyo. Ang email ay isang epektibong paraan upang magbahagi ng must-read na impormasyon sa mga subscriber. Puwede itong personalized o ipaalam ang impormasyon sa pamamagitan ng attachment o mga link. Ang mga template ng must-read email ay magagamit para sa pagpapadala ng mga announcements o statement sa mga kliyente.
Mga replenishment email template
Replenishment email campaigns are a great opportunity for brands to generate recurring revenue by targeting customers likely to repurchase. Timing and personalization are key, with the goal of making the replenishment process simple and hassle-free for customers. Offering incentives and personalized product recommendations can improve the customer experience and increase order value. Various email templates can be used to communicate the benefits of an auto-replenishment program and prompt customers to restock their favorite products.
Spike email management software review
Ang mga pangunahing trends sa customer experience noong 2023 ay teknolohiya, personalisasyon, pagiging green, at pagpapakatotoo. Mahalaga ang pag-aaral ng mga kumpanya sa kanilang mga produkto at serbisyo upang matugunan ang pangangailangan at interes ng mga customer. Ang LiveAgent ay isang epektibong solusyon para sa mga ahensya na nais mag-integrate ng live chat at makapagtamo ng mataas na customer satisfaction rate.
Salamat sa pag-signup mo sa LiveAgent.
Ipadadala sa email address mo ang detalye ng pag-login pagtapos ma-install ang account mo.
Gumagamit ng cookies ang website namin. Sa pagpapatuloy mo dito, awtomatikong tatanggapin namin na may permiso kami sa pag-deploy ng cookies na nakadetalye sa aming polisiya sa privacy at cookies.
Maraming petsa ang bakante