Libreng trial

Language switcher

–Hidden comment

Use attributes in format region_from and region_to= to change the languages showing in language switcher.
Available regions are:
europe_from europe_to
asia_from asia_to
mideast_from mideast_to
america_from america_to

Example:
europe_from=0 europe_to=22 will put all languages (ordered in language switcher settings) from 1 to 21 to Europe region:
asia_from=22 asia_to=25 will put all languages from 23 to 24 (so only 2) into Asia region.

Acquisition email templates

Ang email marketing ay isa pa rin sa pinakamalakas na pamamaraan ng komunikasyon sa online, na may parating tumataas na bilang ng mga pang-araw-araw na gumagamit. Ang isa sa pinakamahalagang aspeto ng anumang email marketing strategy ay ang pagkakaroon ng isang malaking database ng mga aktibong subscriber. Ang mga listahan ng email ay natural na bababa sa paglipas ng panahon bilang isang resulta ng mga pag-unsubscribe, na-report bilang spam, o mga email na nananatiling hindi nabuksan.

Ang pagkawala ng mga email subscriber ay kilala bilang list churn, at maaari itong maging isang opaque, tulad ng kaso sa isang “hard bounce”, o transparent, na tinatakpan ang mga hindi nabasang mensahe. Upang mapabuti ang rate ng list churn, ang mga marketer ay maaaring gawin ang dalawang bagay: magsagawa ng regular na paglilinis ng kanilang email database, at/o pagbutihin ang kanilang email acquisition strategy 

Ano ang isang acquisition email?

Ang email acquisition ay ang proseso ng pagbuo ng isang database ng mga email address ng mga tao, upang mapadalhan sila ng mga komunikasyon sa marketing. Kung wala ka pang isang malaking listahan ng mga email ng iyong mga potensyal na kustomer, hindi na kailangang mag-alala – hindi pa huli ang lahat upang magsimula

Sa kabilang banda, kung mayroon ka nang mga address ng ilang mga lead, baka gusto mong i-consolidate ang iyong kasalukuyang database. Maaaring nangangahulugan ito na tingnan kung ang iyong kasalukuyang mga subscriber ay interesado pa ring makatanggap ng iyong content. Gayunpaman, huwag itong gawin sa pamamagitan lamang ng pagtatanong sa mga gumagamit kung nais nilang makatanggap ng mga email mula sa iyo, sa halip ay magpadala sa kanila ng isang email kung saan kailangan nila gumawa ng isang aksyon.

Mayroong dalawang aspeto sa email acquisition: una, pagbuo ng isang listahan ng mga email address, at pangalawa, pagtatrabaho at pagsasagawa ng iyong email marketing strategy. Ang parehong mga bahagi ay kailangang maging matagumpay upang madagdagan ang iyong email acquisition, na nangangahulugang palakihin ang iyong listahan ng mga subscriber at pagbutihin ang iyong metrics. Ngunit ano ba eksakto ang iyong gagawin para magawa ito?

Kumpirmasyon ng Etsy sa customer acquisition email
Kumpirmasyon ng Etsy sa customer acquisition email

Pinakamahusay na kasanayan sa acquisition email

Upang matagumpay na makabuo ng isang database ng mga aktibong email subscriber, kailangan mong maghanap ng mga kustomer at potensyal na kliyente na nagpakita ng interes sa pagtanggap ng mga komunikasyon mula sa iyo. Ang eksaktong uri ng mga mensahe na ipadala mo ay nakasalalay sa industriya kung nasaan ang iyong negosyo, kahit na sa pangkalahatan, ang isang newsletter ay palaging isang magandang ideya. Pagkatapos ay kailangan mong planuhin ang iyong campaign nang mabisa upang makagawa ka ng content na nais matanggap ng mga tao, at sa gayon ay makapaghatid ng halaga sa iyong mga subscriber.

Kapag nagawa mo na iyon, maaari ka ng magsimulang makakuha ng higit pang mga email address sa pamamagitan ng pag-promote sa iyong content, maging isa man itong newsletter o anumang iba pang uri ng content. Ang promosyon na ito ay maaaring nasa iyong website, kung saan ang mga kustomer ay maaaring mag-signup sa pamamagitan ng isang form, o sa iyong social media profiles. Matapos ang lahat, ang mga bumibisita sa iyong website at followers ay interesado na sa mga produkto o serbisyo ng iyong negosyo. Ang simpleng paghimok lamang sa kanila na mag-sign up sa isang mailing list ay maaaring sapat na upang makuha ang kanilang mga email address, basta’t nangako ka at makapaghatid upang mabigyan sila ng mahalagang content.

Matapos makuha ang email address ng gumagamit sa pamamagitan ng pag register para sa iyong newsletter (o ibang content), kailangan mo silang padalhan ng isang mensahe na nagkukumpirma sa subscription.

Acquisition email subject lines 

  • Salamat sa pag sign up
  • Tagumpay! Makakarinig ka mula sa amin kaagad
  • Interesado pa ring makarinig mula sa amin? Narito kung ano ang inaalok namin..
  • Isang maikling payo para sa aming mga aktibong subscriber
  • Nakita namin ang iyong post sa [social media platform] at gustong tumulong
  • Ngayong sinagot na namin ang iyong katanungan sa [social media platform], paano kaya kung mag-sign up?

Acquisition email templates

Kumpirmasyon sa subscription

Database consolidation atamp; actionable advice

Social media post follow-up

Acquisition email – Madalas na katanungan 

Acquisition email templates

Ang buong layunin ng pagkuha ng mga email address ay upang bumuo ng isang aktibong database ng mga gumagamit na interesado sa mga produkto ng iyong kumpanya. Samakatuwid, kung magpa-follow up ka sa isang lead, dapat ka palaging magbigay ng isang link na nagbibigay-daan sa gumagamit na mag-subscribe sa iyong listahan ng email. Sa kabilang banda, kung kino-consolidate mo ang iyong umiiral na database, dapat mo palaging bigyan ang iyong mga subscriber ng pag-opt-out mula sa pagtanggap ng iyong mga email.

Paano kung ang isang tao ay hindi tumugon sa isang database consolidation acquisition email?

Reply icon

Kung ang isang subscriber ay hindi tumugon sa isang mensahe na inilaan upang malaman kung aktibo pa rin sila at interesado sa iyong content, malamang na ligtas na ipalagay na wala na sila. Maaari kang maghintay ng isang linggo at magpadala ng isa pang follow-up email kung nais mo, ngunit kung wala pa ring tugon sa gayon dapat mong alisin na ang hindi aktibong gumagamit na ito mula sa iyong database.

Paano kung ang isang tao ay hindi tumugon sa isang social media follow-up acquisition email?

Reply

Muli, maaari kang magpadala ng isang follow-up na email pagkatapos ng halos isang linggo, baka sakaling nawala ang iyong huling mensahe sa kanilang inbox. Anumang mga karagdagang mensahe na ipinapadala mo sa mga potensyal na kustomer ay dapat magbigay sa kanila ng higit na halaga at patikim ng kung ano ang mai-aalok ng iyong subscription. Kung wala ka pa rin natanggap na tugon, dapat mo itong ikonsidera bilang isang cold lead.

Test our ticketing software today. No credit card required.

Enjoy a free 14-day trial on us. Discover all that LiveAgent has to offer and start improving customer acquisition today.

Free Trial
{ “@context”: “https://schema.org”, “@type”: “FAQPage”, “mainEntity”: [{ “@type”: “Question”, “name”: “Dapat ko bang isama ang isang subscribe o unsubscribe na link?”, “acceptedAnswer”: { “@type”: “Answer”, “text”: “Ang buong layunin ng pagkuha ng mga email address ay upang bumuo ng isang database ng mga aktibong gumagamit na interesado sa mga produkto ng iyong kumpanya. Ngunit, dapat mo palaging bigyan ang iyong mga subscriber ng pagpipilian upang mag-opt-out mula sa pagtanggap ng iyong mga email.” } }, { “@type”: “Question”, “name”: “Paano kung ang isang tao ay hindi tumugon sa isang database consolidation acquisition email?”, “acceptedAnswer”: { “@type”: “Answer”, “text”: “Kung ang isang subscriber ay hindi tumugon sa isang mensahe na inilaan upang malaman kung sila ay aktibo pa rin at interesado sa iyong content, malamang ay ligtas na ipalagay na sila ay hindi na.” } }, { “@type”: “Question”, “name”: “Paano kung ang isang tao ay hindi tumugon sa isang social media follow-up acquisition email?”, “acceptedAnswer”: { “@type”: “Answer”, “text”: “Magpadala ng isang follow-up na email pagkatapos ng halos isang linggo, baka sakaling nawala ang iyong huling mensahe sa kanilang inbox. Kung wala ka pa rin natanggap na tugon, dapat mo itong ikonsidera bilang isang cold lead.” } }] }
Balik sa templates Gumawa ng LIBRENG account

Gumagamit ng cookies ang website namin. Sa pagpapatuloy mo dito, awtomatikong tatanggapin namin na may permiso kami sa pag-deploy ng cookies na nakadetalye sa aming polisiya sa privacy at cookies.

×

Mag-schedule ng one-on-one na tawag at alamin kung ano ang benepisyo ng LiveAgent sa inyong business.

Maraming petsa ang bakante

Mag-iskedyul ng demo