Libreng trial

Language switcher

–Hidden comment

Use attributes in format region_from and region_to= to change the languages showing in language switcher.
Available regions are:
europe_from europe_to
asia_from asia_to
mideast_from mideast_to
america_from america_to

Example:
europe_from=0 europe_to=22 will put all languages (ordered in language switcher settings) from 1 to 21 to Europe region:
asia_from=22 asia_to=25 will put all languages from 23 to 24 (so only 2) into Asia region.

research 2 illu

Ang halaga ng masamang serbisyong kustomer

Narinig mo na ba ang kasabihang masayang asawa, masayang buhay? Ang serbisyong kustomer (masayang mga kustomer, masayang buhay) ay hindi naiiba. Ang mga kustomer ay ang pundasyon ng bawat negosyo. Sila ang nagpapanatili nitong gumagana, kaya ito ay para sa iyong pinakamahusay na interes na panatilihin sila sa paligid hangga’t maaari. Upang gawin ito, kailangan mong matugunan o kahit na lampasan ang kanilang mga inaasahan. Kung hindi mo gagawin, isinasapalaran mong masira ang iyong reputasyon at mawalan ng kita at mga pangmatagalang kliyente.

Isang-katlo ng mga mamimili ang nagsabing isasaalang-alang nila ang paglipat sa mga kumpanya pagkatapos lamang ng isang hindi magandang karanasan sa serbisyong kustomer. Higit pa rito, ang karamihan sa mga mamimiling Amerikano ay nagpasyang huwag kumpletuhin ang pagbili dahil sa hindi magagandang karanasan sa serbisyong kustomer. Bilang resulta, ang mga kumpanyang Amerikano ay dumaranas ng higit sa $62 bilyong pagkalugi bawat taon.

Ang pinakamasamang bahagi ay ang 91% ng mga kustomer ay umaalis na lang nang hindi nagrereklamo–na inaagawan ang mga kumpanya ng pagkakataong mapahusay at iligtas ang kanilang sarili sa pamamagitan ng iba pang mga positibong karanasan. Hindi lang iyon — 4 sa 10 hindi nasisiyahang mga kustomer ang magpapayo sa ibang huwag ng tangkilikin ang negosyo kung sila ay mayroong hindi magandang serbisyong kustomer.

Kaya ano nga ba ang masamang karanasan ng kustomer? Mayroong ilang mga senaryong nabibilang sa kategoryang ito:

  • Mabagal na mga tugon
  • Kakulangan ng mga tugon (65% ng mga email ng kustomer ay binabalewala.)
  • Pagbalewala sa puna/mensahe mula sa mga hindi nasisiyahang kustomer (79% ng mga mamimiling nagbabahagi ng mga reklamo tungkol sa hindi magandang karanasan ng kustomer online ay binalewala ang kanilang mga reklamo.)
  • Kakulangan ng impormasyon (22% ng mga kustomer ang inabandona ang kart sa pamimili dahil sa kakulangan ng impormasyon.)
  • Maraming ahenteng humihiling ng parehong impormasyon
  • Bastos na kinatawan sa serbisyong kustomer
  • Mga pakikipag-ugnayan sa serbisyong kustomer na nangangailangan ng maraming pagsisikap ng kustomer

Kung wala ang mga tamang kasangkapan, ang pagpigil sa hindi magandang karanasan sa serbisyong kustomer ay maaaring maging napakahirap. Halos imposibleng manu-manong subaybayan ang lahat ng channel ng komunikasyon at mag-alok ng tulong nang real-time. Na kung saan ang software sa suportang kustomer ay madaling gamitin. Sa pamamagitan ng pamumuhunan sa matatag ngunit prangkang software, mapapanatili mong mataas ang kasiyahan ng iyong kustomer sa lahat ng oras. Huwag kalimutan na ang pagpapanatiling masaya sa iyong mga tapat na kustomer ay mas mura at hindi nakakaubos ng oras kaysa sa pagkuha ng mga bago.

#ChurnNgMgaKustomer

91%

ng mga kustomer na hindi nasisiyahan sa tatak ay aalis na lamang nang hindi nagrereklamo. Kolsky

#SerbisyongKustomer

Ang mga kumpanya sa U.S. ay nawawalan ng higit sa

 

$62

bilyon

taun-taon dahil sa hindi magandang serbisyong kustomer.

NewVoiceMedia

#SerbisyongKustomer

Ang karamihan sa mga Amerikano ay nagpasyang huwag bumili dahil sa masamang karanasan sa serbisyong kustomer.

Americanexpress

research 2 badexperience

#NegatibongSalita

4/10

mamimili ang magpapayo sa ibang huwag ng tangkilikin ang negosyo kung sila ay mayroong hindi magandang serbisyong kustomer.

Dimensional Research

research userstalking

#MgaReklamoNgKustomer

65%

ng mga email ng kustomer ay binabalewala.

Forbes

research emailsignored

#KaranasanNgKustomer

Isang-katlo

ng mga mamimili ang nagsabing isasaalang-alang nila ang paglipat sa mga kumpanya pagkatapos lamang ng isang pagkakataon ng hindi magandang serbisyong kustomer.

Americanexpress

#BinalewalangMgaReklamo

79%

ng mga mamimiling nagreklamo online ay binalewala ang kanilang mga reklamo.

Harris Interactive

#KakulanganNgImpormasyon
#PagabandonaNgKartSaPamimili

22%

ng mga kustomer ang inabandona ang kart sa pamimili dahil sa kakulangan ng impormasyon.

Tyche Softwares

Gumagamit ng cookies ang website namin. Sa pagpapatuloy mo dito, awtomatikong tatanggapin namin na may permiso kami sa pag-deploy ng cookies na nakadetalye sa aming polisiya sa privacy at cookies.

×

Mag-schedule ng one-on-one na tawag at alamin kung ano ang benepisyo ng LiveAgent sa inyong business.

Maraming petsa ang bakante

Mag-iskedyul ng demo