Libreng trial

Language switcher

–Hidden comment

Use attributes in format region_from and region_to= to change the languages showing in language switcher.
Available regions are:
europe_from europe_to
asia_from asia_to
mideast_from mideast_to
america_from america_to

Example:
europe_from=0 europe_to=22 will put all languages (ordered in language switcher settings) from 1 to 21 to Europe region:
asia_from=22 asia_to=25 will put all languages from 23 to 24 (so only 2) into Asia region.

research 7 illu

Call center paggamit

Ang suporta sa telepono ay hinihiling pa rin sa kabila ng paglaki ng suporta sa web dahil ang mga kustomer ay maaaring makipag-ugnayan sa mga ahente sa suporta nang medyo mabilis. Ayon sa mga benchmark ng call center, tumatagal ng humigit-kumulang 20 segundo upang maabot ang ahenteng tao sa pamamagitan ng telepono.

Bilang karagdagan sa pagiging mabilis at naa-access, ninanais din ang suporta sa telepono dahil sa kakayahan nitong maghatid ng damdamin at hinahayaan ang mga taong ipahayag ang kanilang sarili nang mas malinaw at epektibo. Higit pa rito, nangangailangan ito ng mas kaunting pabalik-balik na komunikasyon. Nag-iiwan ito ng maliit na puwang para sa pagkakamali at hindi pagkakaunawaan kahit na ang mga ahente sa call center ay gumagamit ng average na 3 sistema upang ipunin ang impormasyong kailangan nila upang mapagsilbihan ang mga kustomer.

Sa pamamagitan ng suporta sa telepono, mas kumpiyansa ang mga kustomer na masasagot ang kanilang mga tanong sa unang punto ng pakikipag-ugnayan. Dahil dito, 50% ng mga kustomer, anuman ang pangkat ng edad, ay gumagamit ng telepono upang makipag-ugnayan sa mga departamento sa serbisyong kustomer kapag nakikitungo sa matinding isyu.

Ayon sa FinancesOnline, 26% ng mga pandaigdigang tawag sa call center ay ginagawa sa mga provider ng serbisyong pinansyal, na nagpapakita na ang mga tao ay seryoso sa pagpapahalaga ng pera at sa gayon ay mas nais na makipag-usap sa mga live na ahente sa call center tungkol sa kanilang mga katanungan. Ang mga serbisyo sa mamimili ay nag-account ng 24% ng lahat ng mga tawag at ito ang pangalawa sa pinakanakontak na industriya. Ang ikatlong lugar ay napupunta sa mga serbisyo, teknolohiya, media at telekomunikasyon, kung saan ang parehong sektor ay nag-account ng 13% ng lahat ng mga tawag. Ang mga agham ng buhay at pangangalagang pangkalusugan ay nasa 11% ng lahat ng tawag, enerhiya, mapagkukunan at industriya ay nasa 9%, at ang gobyerno at mga pampublikong serbisyo ay nasa 4%.

Ang karaniwang call center ay nakakaranas ng pagdagsa ng mga tawag sa pagitan ng 7 am at 7 pm lokal na oras, na may mga peak sa bandang 11 am. Karamihan sa call center ay gumagamit ng mga sistemang IVR na awtomatikong nagruruta ng mga tumatawag sa naaangkop na mga departamento ng suporta upang mabawasan ang mga pila dahil ang mga mamimili ay karaniwang handang maghintay nang naka-hold nang 11 minuto lamang bago ibaba ang tawag. Kaya, ang organisado at nauugnay na sistemang IVR ay maaaring maging lubhang kapaki-pakinabang para sa pagbabawas ng pag-abandona ng tawag. Gayunpaman, karamihan sa mga kumpanya ay gumagawa ng mga naka-awtomatikong sistemang masyadong kumplikado, mahaba at walang kaugnayan. Bilang resulta, 27% ng mga mamimili ang umaabandona sa mga tawag dahil naabot nila ang IVR.

#MgaGumagamitNgCallCenter
#PangkatNgSerbisyo

50%

ng mga kustomer sa loob ng lahat ng grupo ng edad ay karaniwang gumagamit ng telepono upang makipag-ugnayan sa pangkat ng serbisyo.

Zendesk

Meditator graf standing woman

#PagAbandonaSaTawag

Inaabandona ng mga mamimili ang

27%

ng mga tawag na ginagawa nila sa negosyo dahil naabot nila ang IVR.

Smallbiztrends

research 7 27percent

#CallCenterPeakNaOras

Ang karamihan ng mga papasok na tawag ay nangyayari sa loob ng

7am - 7pm

lokal na hanay ng oras, na may mga peak sa bandang 11 am.

Talk Desk

research 7 7am7pm

#OrasSaPila

Maghihintay ang mga mamimili nang naka-hold sa average na

11 minuto

bago ibaba ang tawag.

Newvoicemedia

research 7 11min

#AverageNaOrasUpangMaabotAngAhente

Sa karaniwan, tumatagal ng

20 segundo

upang maabot ang live na ahente.

FinancesOnline

research 7 20sec

#MgaSistemangGinagamitNgCallCenter

Gumagamit ang mga ahente sa call center ng average na

3 sistema

upang makuha ang impormasyong kailangan nila upang mapagsilbihan ang mga kustomer.

LiveAgent

research 7 3systems

#PaggamitNgCallCenter

Paggamit ng call center ayon sa sektor:

  • 26% Mga serbisyong pinansyal
  • 24% Mga serbisyong mamimili
  • 13% Sektor ng mga serbisyo
  • 13% Teknolohiya, media at TelCo
  • 11%  Mga agham ng buhay at pangangalagang pangkalusugan
  • 9% Enerhiya, mapagkukunan at industriyal
  • 4% Gobyerno at mga pampublikong serbisyo

FinancesOnline

Gumagamit ng cookies ang website namin. Sa pagpapatuloy mo dito, awtomatikong tatanggapin namin na may permiso kami sa pag-deploy ng cookies na nakadetalye sa aming polisiya sa privacy at cookies.

×

Mag-schedule ng one-on-one na tawag at alamin kung ano ang benepisyo ng LiveAgent sa inyong business.

Maraming petsa ang bakante

Mag-iskedyul ng demo