research_17_illu

Mga benepisyo ng live chat

Ang pagpapalakas ng mga umiiral na pagsisikap ng suporta gamit ang live chat ay kilalang nagbibigay ng maraming benepisyo. Una, ginagawa nitong mas kagalang-galang at mapagkakatiwalaan ang mga negosyo. Halimbawa, iniulat na 63% ng mga kustomer ang malamang na bumalik sa website na nag-aalok ng live chat. Bukod dito, sinabi ng 79% ng mga negosyo na ang pagpapatupad ng live chat ay nagpapataas ng katapatan ng kustomer, pagbebenta at kita.

Pangalawa, binibigyang-daan ng live chat ang mga negosyong magbigay ng proactive na suporta. Ayon sa Statista, 70% ng mga kustomer ay may mas kanais-nais na pagtingin sa mga tatak na nag-aalok ng proactive na serbisyong kustomer. Bukod dito, 60% ng mga tatak na nagbibigay ng proactive na suportang kustomer ay nag-ulat ng pagtaas sa pagbebenta. Ang pagtaas ng pagbebenta ay direktang resulta ng real-time na suporta. Ang pagsagot sa mga tanong ng kustomer bago sila mag-check out ay maaaring mag-alis ang anumang pagdududa o takot na mayroon sila, na nagtutulak sa kanila diretso sa funnel ng pagbebenta. Dahil dito, humahantong ang live chat sa 48% na pagtaas ng kita sa bawat oras ng chat at 40% na pagtaas sa rate ng pagpapalit.

#SuportangNagpapataasNgPagbebenta
#ProactiveNaSuportangKustomer

60%

ng mga tatak ay nag-ulat ng pagtaas sa pagbebenta gamit ang proactive na suportang kustomer.

Super Office

Meditator graf woman

#ChatNagpapataasNgMgaPagpapalit

Ang live chat ay humahantong sa

48%

pagtaas ng kita sa bawat oras ng chat at 40% na pagtaas sa rate ng pagpapalit.

Super Office

research_17_48percent

#ProactiveNaSerbisyongKustomer

70%

ng mga kustomer ay may mas kanais-nais na pagtingin sa mga tatak na nag-aalok ng proactive na serbisyong kustomer.

Statista

Call center agent on phone with customer

#PinapahusayNgChat

79%

ng mga negosyo ay nagsabing ang pagpapatupad ng live chat ay nagresulta sa pagtaas ng katapatan ng kustomer, pagbebenta at kita.

Super Office

research_17_79percent

#KatapatanSaTatak

63%

ng mga kustomer ang mas malamang na bumalik sa website na nag-aalok ng live chat.

Emarketer

Meditator graf man
Mga Nilalaman
Customer service statistics
Call center statistics
Help desk statistics
Live chat statistics
Knowledge base statistics

Gumagamit ng cookies ang website namin. Sa pagpapatuloy mo dito, awtomatikong tatanggapin namin na may permiso kami sa pag-deploy ng cookies na nakadetalye sa aming polisiya sa privacy at cookies.

×
Mag-schedule ng one-on-one na tawag at alamin kung ano ang benepisyo ng LiveAgent sa inyong business.

Maraming petsa ang bakante

Mag-iskedyul ng demo