Ang kahalagahan ng pagtitiket

Maaaring mapahusay ng mga sistemang pagtitiket ang karanasan sa suportang kustomer para sa mga ahente at kustomer.

Ang mga sistema ay sumasama sa mga third-party na aplikasyon at naglalaman ng mga naka-built-in na sistema sa pamamahala ng ugnayang kustomer, na ginagawang madali ang pangangalap, pagtingin at pag-edit ng kontekstong impormasyon tungkol sa mga kustomer. Sa esensya, ang mga sistemang pagtitiket ay nagbibigay sa mga ahente ng mahusay na pundasyon sa suportang kustomer at itinakda ang mga ito para sa tagumpay.

Ang sistema ay nagbibigay-daan sa kanilang magbigay ng may kaalaman at isinapersonal na serbisyo, na nagpapahusay sa karanasan ng kustomer at kita ng kumpanya. Ang ugnayan ay hindi maikakaila. Ayon sa Forbes, 84% ng mga kumpanya na nagtatrabaho upang mapahusay ang kanilang karanasan ng kustomer ay nag-ulat ng pagtaas ng kita. Bilang karagdagan, ang kasiyahan ng kustomer ay nagpapataas ng kita, sa bahagi, dahil sa positibong word-of-mouth. Ayon sa Salesforce, kasing dami ng 72% ng masasayang kustomer ang sabik na ibahagi ang kanilang mga karanasan sa mga kaibigan, pamilya, kauri at online.

Gayunpaman, maraming negosyo ang nag-iisip na ang pamumuhunan sa software sa pagtitiket ay hindi kailangan. Ang resulta ay naghihirap ang kanilang buong negosyo — mula sa mga kinatawan ng serbisyong kustomer hanggang sa stream ng kita. Ayon sa survey na isinagawa ng Parature, 42% ng mga ahente ay hindi malutas ang mga katanungan sa serbisyong kustomer dahil sa luma o mga nadiskonektang sistema. Ito ang nakakadismaya sa mga kustomer, na may 22% nag-aabandona sa mga kart sa pamimili at 97% pag-churn nang hindi nag-iiwan ng anumang puna o mga pahiwatig kung bakit.

Ang mga nadiskonektang sistema at hindi magandang pakikipag-ugnayan sa kustomer ay nakakatulong din sa pag-turnover ng kinatawan sa serbisyong kustomer, na may average na 29% taun-taon.

#ResolusyonNgTiket

42%

ng mga ahente ay hindi malutas ang mga katanungan ng kustomer dahil sa luma o mga nadiskonektang sistema.

Parature

#RateNgCSRNaTurnover

Ang karaniwang rate ng taunang turnover para sa kinatawan sa serbisyong kustomer ay

29%

LinkedIn

29%

#ChurnNgMgaKustomer

97%

ng mga kustomer na nag-churn  ay ginagawa ito nang hindi nag-iiwan ng anumang puna o mga pahiwatig kung bakit.

Mixpanel

97%

#PagtaasNgKita

84%

ng mga kumpanya na nagtatrabaho upang mapahusay ang kanilang karanasan ng kustomer ay nag-ulat ng pagtaas ng kanilang kita.

Forbes

84%

#PositibongWordOfMouth

72%

ng mga kustomer ay magbabahagi ng kanilang magagandang karanasan sa suporta sa iba.

Salesforce

72%

#AngKustomerNag-aabandonaNgKart

22%

ng mga kustomer ay nag-aabandona ng kart sa pamimili dahil sa kakulangan ng impormasyon.

Tyche Softwares

22%
Mga Nilalaman

Gumagamit ng cookies ang website namin. Sa pagpapatuloy mo dito, awtomatikong tatanggapin namin na may permiso kami sa pag-deploy ng cookies na nakadetalye sa aming polisiya sa privacy at cookies.

×
Mag-schedule ng one-on-one na tawag at alamin kung ano ang benepisyo ng LiveAgent sa inyong business.

Maraming petsa ang bakante

Mag-iskedyul ng demo