Libreng trial

Language switcher

–Hidden comment

Use attributes in format region_from and region_to= to change the languages showing in language switcher.
Available regions are:
europe_from europe_to
asia_from asia_to
mideast_from mideast_to
america_from america_to

Example:
europe_from=0 europe_to=22 will put all languages (ordered in language switcher settings) from 1 to 21 to Europe region:
asia_from=22 asia_to=25 will put all languages from 23 to 24 (so only 2) into Asia region.

Boses ng Kustomer

Ano ang boses ng isang kustomer?

Ang boses ng kustomer ay isang proseso kung saan ang mga inaasahan at kagustuhan ng isang kustomer ay itinatala. Isa itong porma ng feedback mula sa kustomer tungkol sa karanasan sa pagkikipag-ugnayan tungkol sa produkto ng kompanya.

Ang feedback ay natatanggap sa pamamagitan ng mga tawag o email na madalas ay ginagawa ng grupo ng marketing ng kompanya. Ang proseso na ito ay nakakatulog sa kompanya sa mapahusay ang kanilang reputasyon at produkto ay umayon sa inaasahan ng kanilang mga kustomer. Nagbibigay ito sa mga kustomer na kasiya-siyang pakiramdam tungkol sa produkto na kanilang binibili dahil ang kompanya ay mayroong pagkukusa para makapagsilbi nang mas mabuti.

{ “@context”: “https://schema.org”, “@type”: “FAQPage”, “mainEntity”: [{ “@type”: “Tanong”, “name”: “Ano ang boses ng kustomer?”, “acceptedAnswer”: { “@type”: “Sagot”, “text”: “Ang boses ng kustomer ay ang proseso ng pagkuha ng mga inaasahan, kagusuthan, at karanasan ng kustomer – positibo at negatibo- tungkol sa iyong serbisyo. Dahil dito, maaari tayong makakolekta ng numerikal at kwalitatibong datos.” } }, { “@type”: “Tanong”, “name”: “Bakit mahalaga ang boses ng kustomer?”, “acceptedAnswer”: { “@type”: “Sagot”, “text”: “Ang boses ng kliyente ay napakahalaga, kung hindi man pinakamahalaga. Sa pakikinig ng boses ng kliyente, sinisugurado mo na: ang iyong kliyente ay nanatili sa iyong brand sa pinakamatagal na panahon, nakikita niya na ang kanyang opinsyon ay mahalaga, ang iyong kita mas malaki, natatangi mula sa kompetisyon, ang isang masayang kustomer ay itataguyod ang brand” } }, { “@type”: “Tanong”, “name”: “Paano mo mapapataas ang iyong marka sa boses ng kustomer?”, “acceptedAnswer”: { “@type”: “Sagot”, “text”: “Para mapahusay ang iyong mga boses ng kustomer, maaari mong ipakikilala o magsimula na gumamit ng mga kagamitan upang mapadali ang iyong trabaho. Una, maaari mong i-awtomisa ang iyong customer service. Dahil rito, posible ang mas mahusay ang pagtatrabaho, dahil ang mga paulit-ulit na gawain ay hindi na kumukuha ng kalakhan ng oras ng pagtatrabaho. Kung may malaking porsyento ng kustomer ay magpunta nang may isang tanong, awtomatikong itong masasagot, o maiaalok na sumangguni sa mga Madalas na Katanungan. Pangalawa – ang kustomer ay maraming mga paraan sa pakikipag-ugnyan na mapagpipilian. Kung gayon, mainam na gamitin ang omnichannel tool na magbibigay-daan sa iyo para mabantayan ang kasaysayan ng komunikasyon sa iisang lugar. Ang ikatlong punto ay mahusay na pamamahala sa customer service. Kaialngan mong maghanap ng mga solusyon na nagbibigay-daan sa pamamahala sa mga tauhan kasama ng mga depenisyon ng KPI at pagpapakita ng mga resulta. Ang huling punto ay kalayaan mula sa mga departamento ng IT. Ang ideya ay lahat ng mga gawain ay madali at hini kailangan ng ispeyalistang kaalaman na maaaring ipakita sa departamento ng customer service. ” } }, { “@type”: “Tanong”, “name”: “Paano mo makukuha ang boses ng kustomer?”, “acceptedAnswer”: { “@type”: “Sagot”, “text”: “Maaari kang gumamit ng iba’t ibang kagamitan para makakuha ng mga boses ng kustomer. Ilang halimbawa ay: 1. Isang sarbey sa kustomer kung saan nagtatanong ka ng katanungan na mahalaga sa iyong brand. Ang mga sarbey ay maaaring maging komplikado at magkaroon ng ilang bahagi. Nakasalalay ito sa kung anong impormasyon ang iyong kailangan. 2. Mga filter na mag-aayos ng impormasyon. Halimbawa, maaaring ito ay: hindi nasiyahang kustomer, mga resulta ng usapan sa kustomer, isang open loop at isang kaso/pag-aaral na ginagawa. 3. Paalala sa Boses ng Kustomer. Dahil dito, makakatanggap ka ng mga notipikasyon tungkol sa Boses ng Kustomer. 4. Gumawa ng mga Ulat. Mga ulat na nagbibigay daan sa iyo na mabantayan at masuri kung ano ang nangyayari. ” } }] }

FAQ

Ano ang boses ng kustomer?

Ang boses ng kustomer ay ang proseso ng pagkuha ng mga inaasahan, kagusuthan, at karanasan ng kustomer – positibo at negatibo – tungkol sa iyong serbisyo. Dahil dito, maaari tayong makakolekta ng numerikal at kwalitatibong datos..

Bakit mahalaga ang boses ng kustomer?

Ang boses ng kliyente ay napakahalaga, kung hindi man pinakamahalaga. Sa pakikinig ng boses ng kliyente, sinisugurado mo na: ang iyong kliyente ay nanatili sa iyong brand sa pinakamatagal na panahon, nakikita niya na ang kanyang opinsyon ay mahalaga, ang iyong kita mas malaki, natatangi mula sa kompetisyon, ang isang masayang kustomer ay itataguyod ang brand

“Paano mo mapapataas ang iyong marka sa boses ng kustomer

Para mapahusay ang iyong mga boses ng kustomer, maaari mong ipakikilala o magsimula na gumamit ng mga kagamitan upang mapadali ang iyong trabaho. Una, maaari mong i-awtomisa ang iyong customer service. Dahil rito, posible ang mas mahusay ang pagtatrabaho, dahil ang mga paulit-ulit na gawain ay hindi na kumukuha ng kalakhan ng oras ng pagtatrabaho. Kung may malaking porsyento ng kustomer ay magpunta nang may isang tanong, awtomatikong itong masasagot, o maiaalok na sumangguni sa mga Madalas na Katanungan. Pangalawa – ang kustomer ay maraming mga paraan sa pakikipag-ugnyan na mapagpipilian. Kung gayon, mainam na gamitin ang omnichannel tool na magbibigay-daan sa iyo para mabantayan ang kasaysayan ng komunikasyon sa iisang lugar. Ang ikatlong punto ay mahusay na pamamahala sa customer service. Kaialngan mong maghanap ng mga solusyon na nagbibigay-daan sa pamamahala sa mga tauhan kasama ng mga depenisyon ng KPI at pagpapakita ng mga resulta. Ang huling punto ay kalayaan mula sa mga departamento ng IT. Ang ideya ay lahat ng mga gawain ay madali at hini kailangan ng ispeyalistang kaalaman na maaaring ipakita sa departamento ng customer service.

Paano mo makukuha ang boses ng kustomer?

Maaari kang gumamit ng iba’t ibang kagamitan para makakuha ng mga boses ng kustomer. Ilang halimbawa ay: 1. Isang sarbey sa kustomer kung saan nagtatanong ka ng katanungan na mahalaga sa iyong brand. Ang mga sarbey ay maaaring maging komplikado at magkaroon ng ilang bahagi. Nakasalalay ito sa kung anong impormasyon ang iyong kailangan. 2. Mga filter na mag-aayos ng impormasyon. Halimbawa, maaaring ito ay: hindi nasiyahang kustomer, mga resulta ng usapan sa kustomer, isang open loop at isang kaso/pag-aaral na ginagawa. 3. Paalala sa Boses ng Kustomer. Dahil dito, makakatanggap ka ng mga notipikasyon tungkol sa Boses ng Kustomer. 4. Gumawa ng mga Ulat. Mga ulat na nagbibigay daan sa iyo na mabantayan at masuri kung ano ang nangyayari.

Balik sa glossary Gumawa ng LIBRENG account

Gumagamit ng cookies ang website namin. Sa pagpapatuloy mo dito, awtomatikong tatanggapin namin na may permiso kami sa pag-deploy ng cookies na nakadetalye sa aming polisiya sa privacy at cookies.

×

Mag-schedule ng one-on-one na tawag at alamin kung ano ang benepisyo ng LiveAgent sa inyong business.

Maraming petsa ang bakante

Mag-iskedyul ng demo