Ano ang mga papuri?
Ang mga reklamo at papuri ang saktong paraan sa paglalahad ng pakiramdam tungkol sa isang kompanya, mga produkto, o serbisyo. Ang compliments o mga papuri ang kabaligtaran ng reklamo. Magandang motibasyon para sa mga customer support staff at manager ang makatanggap ng papuri mula sa customers dahil ebidensiya ito na nakuntento talaga ang customer. Pero mahalaga pa ring mag-update ng skills, technology, at kaalaman.

Frequently Asked Questions
Ano ang mga papuri?
Ang mga papuri ay mga pagbati ng customer na nakukuha ng kompanya kapag kuntento ang customer, halimbawa sa customer service. Kung top-notch ang serbisyo ninyo, malaki ang pag-asang mag-iiwan ang mga customer ng pagbati. Ito ang pinakamagandang uri ng feedback mula sa mga customer.
Paano magbigay ng mga papuri ang mga customer?
May iba't ibang paraan kung paano magbigay ng papuri ang mga kliyente. Depende sa communication channel na pinapatakbo ng kompanya, puwedeng mag-iwan ang customer, halimbawa, ng review sa Google o Facebook, mag-email diretso sa customer service, makipag-chat, o tumawag sa telepono.
Ano dapat ang maging reaksiyon ng customer service agent sa mga papuri?
Ang magandang pagtugon sa mga papuri ay ang paraan ng pasasalamat sa kliyente. Ito ang unang hakbang para mas maramdaman lalo ng customer na pinahahalagahan sila. Puwede rin ninyong isipin kung gusto ninyong mag-offer ng discount sa customer, regalo, o anumang mahalagang bagay.
Expert note
Ang pagkuha ng papuri mula sa mga customer ay mahalaga sa pagpapanatili ng matatag na relasyon sa kanila. Dapat itong hikayatin sa pamamagitan ng maayos na customer service at pagpapakita ng empatiya.

Checklist sa pagsisimula ng bagong trabaho
Narito ang ultimate checklist sa pagsisimula ng bagong trabaho. Simulan nang bongga ang bago mong trabaho mula sa umpisa pa lang.
Ang LiveAgent ay isang software na tumutulong sa pagpapabuti ng kasiyahan ng kustomer at paglikha ng maraming benta sa negosyo. Ito ay nakapagbibigay ng mga sagot sa mga katanungan tungkol sa presyo, serbisyo, integrasyon at mga tampok. Mahalaga rin na ito ay lapitan ang bawat kustomer na may ideyang tulungan sila lutasin ang problema o makamit ang layunin. Marami rin itong kaakibat na resources sa pamamagitan ng mga demos, alternatibo, webinar, atbp. Binibigyan din ng pagkakataon ang mga customer na mag-request ng proposal, data migration, at kahit na makipag-partner sa LiveAgent.