Ano ang lider ng pangkat?
Ang lider ng pangkat ay isang taong namamahala sa pangkat. Sa serbisyong kustomer, ang mga lider ng pangkat ay karaniwang namumuno sa mga pangkat ng 5-10 ahente. Sila ang responsable para sa mga pang-araw-araw na gawain, tinitiyak na ang kanilang pangkat ay nananatiling nakatuon at ang mga kustomer ay nanatiling nasiyahan.
Ang lider ng pangkat sa LiveAgent ay karaniwang nakatalaga sa tungkulin ng Admin upang magkaroon ng pag-access sa mga Ulat, pag-setup at configuration.
Frequently asked questions
Ano ang lider ng pangkat?
Ang lider ng pangkat ay isang tao na nagbibigay ng suporta sa pangkat ng mga ahente, nagbabahagi ng kanyang kaalaman, nangangalaga sa pag-unlad ng pangkat, ang ginhawa ng kanilang trabaho at nangangasiwa ng kanilang mga aktibidad. Siya rin ang taong namumuno sa pagganap ng pangkat at prayoridad ang mga gawain ng pangkat.
Ano ang mga responsibilidad ng lider ng pangkat?
Ang lider ng pangkat ay dapat pangunahing suportahan ang pangkat sa gawain nito. Dapat siyang magbigay ng pagsasanay sa pagkamit ng mga layunin at pagbuo ng mga kinakailangang kasanayan upang magawa ang tiyak na posisyon sa pangkat. Dapat niyang paunlarin ang mga lakas ng pangkat at suportahan ang pagwawasto ng mga kahinaan. Tinutukoy niya ang mga layunin ng pangkat at sinusuri ang pag-unlad nito. Dapat din niyang lutasin ang mga salungatan. Dapat din niyang ayusin ang mga pinagsamang pagpupulong at iba pang mga pagkukusa ng pangkat.
Posible bang pumili ng lider ng pangkat sa software ng LiveAgent?
Sa LiveAgent, ang Lider ng Pangkat ay maaaring italaga bilang tagapangasiwa. Siya ay may access sa lahat ng mga tiket ng ahente.
Expert note
Ang lider ng pangkat ay taong namamahala sa mga ahente, nagbibigay supurta, nangangalaga sa pag-unlad ng pangkat, at nagpapatakbo ng pang-araw-araw na aktibidades. Mahalaga sila sa pagpapabuti ng karanasan ng kustomer.

LiveAgent helps businesses achieve higher customer satisfaction, sales, and response time. It has been used by various companies since 2013 and is praised for being easy to use, providing great functionality and reporting features. The tool is recommended for anyone looking to improve their customer service experience.
Ang LiveAgent ay isang mahusay na tool para sa suporta sa kustomer. Ito ay nakakatulong upang mapabuti ang customer satisfaction at sales. Tinutulungan nito ang mga negosyo na tumaas ang kanilang customer conversion rate. Maraming kustomer ang natutuwa sa eksaktong suporta na ibinibigay ng LiveAgent at mayroong mga taong nagsabi na ito ay pinakamahusay na live chat solution.
Ang paggamit ng mga sistema sa pagtitiket ay nagpapahusay sa karanasan ng kustomer at nagpapataas ng kita. Ayon sa Forbes, ang 84% ng mga kumpanya na nagtatrabaho upang mapahusay ang kanilang karanasan ng kustomer ay nagulat ng pagtaas ng kita. Gayunpaman, maraming negosyo ang nag-iisip na ang pamumuhunan sa software sa pagtitiket ay hindi kailangan. Ang resulta ay naghihirap ang kanilang buong negosyo — mula sa mga kinatawan ng serbisyong kustomer hanggang sa stream ng kita.
Tagapamahala ng tagumpay ng kustomer
Ang LiveAgent ay isang platform na nagbibigay ng solusyon sa mga katanungan ng mga kliyente, sa pamamagitan ng pagbibigay ng mga aksyon, panloob na tiket, at mga nakahandang sagot. Ito ay ginagamit ng mga ahente sa customer support, pagbebenta, marketing, at mga kinatawan sa IT. Ang platform ay may mga nakahandang sagot na nagbibigay ng solusyon sa mga katanungan ng kliyente at maaaring magtaglay ng mga attachment upang makatipid ng oras ng kustomer at magpataas ng antas ng kasiyahan.