Libreng trial

Language switcher

–Hidden comment

Use attributes in format region_from and region_to= to change the languages showing in language switcher.
Available regions are:
europe_from europe_to
asia_from asia_to
mideast_from mideast_to
america_from america_to

Example:
europe_from=0 europe_to=22 will put all languages (ordered in language switcher settings) from 1 to 21 to Europe region:
asia_from=22 asia_to=25 will put all languages from 23 to 24 (so only 2) into Asia region.

Pagpapanatili

Ano ang pagpapanatili?

Ang pagpapanatili, sa negosyong termino, ay nangangahulugan ng eksaktong katulad nito sa wikang Ingles. Ang pagpapanatili ay nangangahulugang kapag binigyan mo ang iyong umiiral na kustomer ng maraming serbisyo at suportang kustomer, at bilang karagdagan, bigyan sila ng mga espesyal na alok, may posibilidad na manatili silang mga kustomer mo sa mahabang panahon. Ito ang tinutukoy ng mga nagmemerkado bilang tapat na mga kustomer.

Ang mga tapat na kustomer ay hindi lamang nagdaragdag sa kita ng iyong kumpanya at nagtataas ng iyong kinikita. Sa pamamagitan ng pagbabahagi, pinapahayag nila ang iyong kumpanya. Batay sa pagsasaliksik, nagkakahalaga ito ng halos mas mababa sa 5% -25% ang paggastos ng higit pa sa mga pinanatiling kustomer kaysa maghanap ng mga bagong kustomer.

FAQ

Paano mo ipapaliwanag ang pagpapanatili?

Ang pagpapanatili ay nagpapahayag ng sarili nito sa katotohanang kung nag-aalok ka sa tukoy na tao ng mga kasiya-siyang solusyon, produkto, serbisyo, suporta, mananatili sila sa iyo ng mahabang panahon. Ang pagpapanatili ay nagdaragdag ng mga kita at kinikita ng kumpanya.

 

Ano ang mga uri ng pagpapanatili (empleyado/kustomer)?

Mayroong dalawang uri ng pagpapanatili sa mga kumpanya. Ang una ay tungkol sa mga kustomer, ibig sabihin, ang mga kustomer na nasiyahan sa produkto o serbisyo, may magandang karanasan sa serbisyong kustomer, ay babalik at bibiling muli mula sa kumpanya. Ang pangalawa sa pagpapanatiling ito ay ang pagpapanatili sa mga empleyado, na sa ganitong pang-unawa ay nangangahulugang pagbabago. Kung mas maliit ang pagbabago ng mga empleyado, mas mahusay itong nangangahulugan para sa kumpanya.

 

Mahalaga ba ang pagpapanatili para sa mga negosyo?

Ang pagpapanatili ay napakahalaga dahil ito ay may malaking epekto sa kinikita ng kumpanya pati na rin sa imahe nito. Iyon ang dahilan kung bakit dapat tiyakin ng bawat kumpanya na ang pagpapanatili ng kustomer at empleyado ay nasa naaangkop na antas.

 

Balik sa glossary Gumawa ng LIBRENG account

Gumagamit ng cookies ang website namin. Sa pagpapatuloy mo dito, awtomatikong tatanggapin namin na may permiso kami sa pag-deploy ng cookies na nakadetalye sa aming polisiya sa privacy at cookies.

×

Mag-schedule ng one-on-one na tawag at alamin kung ano ang benepisyo ng LiveAgent sa inyong business.

Maraming petsa ang bakante

Mag-iskedyul ng demo