Ano ang napapanahong paglutas?
Ang napapanahong paglutas ay nangangahulugang ang ticket ay nalutas ayon sa oras na na itinakda sa SLA. Ang napapanahong pagresolba ng mga ticket ay mahalaga para mapanatiling masaya ang iyong mga kustomer. Ang lahat ng mga ahente ay dapat subukan na malutas ang kanilang mga ticket sa pinakamabilis na panahon.
Ang kabaliktaran ng napapanahong paglutas ay isang overdue na ticket. Ang ibig sabihin ito ay hindi nalutas sa oras na itinakda ng SLA. Ang mga overdue na ticket ay maaaring may negatibong impluwensiya sa iyong neegosyo at dapat na iwasan.
Frequently asked questions
Ano ang ibig sabihin ng napapanahong paglutas?
Ang napapanahong paglutas, kilala rin bilang average na oras sa paglutas o oras ng paglutas, ay ang average na oras na kailangan ng grupo sa customer service upang malutas ang isang kaso pagkatapos ito buksan. Madalas itong sinusubukan sa oras ng negosyo, kaya kapag kinakalkula ang oras ng resolusyon, huwag kalimutan ang panahon na ang iyong grupo sa servuce ay wala sa oras ng negosyo.
Bakit mahalaga ang napapanahong paglutas?
Ang napapanahong paglutas ay direktang may kaunayan sa kasiyahan ng kustomer, kung kaya isa itong mahalagang tagapagpahiwatig. Kapag mas mabilis ang grupo sa paglutas ng mga problema ng kustomer, mas mataas ang kanilang lebel ng kasiyahan. Kung ang isang kaso ay matagal malutas, ang mga kustomer ay naging kabado at hindi masaya.
Saan mo maaaring tingnan ang oras ng paglutas sa LiveAgent?
Maaari mong i-check ang napapanahong paglutas sa mga ulat sa LiveAgent. Mahalaga na masundan ang tagapaghiwatig na ito at subukan ito na nasa pinakamahusay na lebel.
Expert note
<p>Ang napapanahong paglutas ng mga ticket ay mahalaga para mapanatiling masaya ang iyong mga kustomer. Subukan ng lahat ng ahente na malutas ang kanilang mga ticket sa pinakamabilis na panahon.</p>

Mga kasangkapan ng call center
Tamang kasangkapan ng call center ang nagpapasigla ng negosyo at mapabuti ang serbisyo sa kustomer at pagganap ng mga ahente. Subukan ang LiveAgent Magpa-schedule ng demo.
Ang mahalaga ang customer satisfaction at magandang customer service sa marketing at negosyo. Dapat magbigay ng maikling tugon at customer appreciation strategy para mapanatili ang mga customer at mapalaki ang kita. Ang magaling na customer service ay may kaakibat na pagpapahalaga, at dapat may kaalaman sa pag-aayos ng problema at pakikinig sa kliyente. Ang LiveAgent ay epektibong tool para sa customer service sa email, live chat, at social media.
Gumawa ng marketing content at social media posts gamit ang AI tools. LiveAgent ang help desk solution na nag-aalok ng pasadyang patlang ng tiket at concierge migration na serbisyo para sa customer satisfaction at sales. Dapat magbigay ng maikling tugon ang mga kumpanya sa mga tanong ng mga kustomer para mapabuti ang karanasan nila sa pagbili ng produkto. Subukan ang lahat ng communication channels na inaalok ng LiveAgent.