Libreng trial

Language switcher

–Hidden comment

Use attributes in format region_from and region_to= to change the languages showing in language switcher.
Available regions are:
europe_from europe_to
asia_from asia_to
mideast_from mideast_to
america_from america_to

Example:
europe_from=0 europe_to=22 will put all languages (ordered in language switcher settings) from 1 to 21 to Europe region:
asia_from=22 asia_to=25 will put all languages from 23 to 24 (so only 2) into Asia region.

Helpdesk ticketing system

Ano ang helpdesk ticketing system?

Ito ay isang software para sa inyong customer support agents. Natutulungan sila nitong makipag-ugnayan sa customers gamit ang iisang interface. Kaya kung kompanya kayong may operations sa maraming platforms, perpektong solution ito sa inyo. Tuwing makikipag-ugnayan ang customer, maaayos ninyo agad ang isyu nila gamit ang customer service software tulad ng LiveAgent.

Bakit ninyo dapat gamitin ang Helpdesk ticketing system?

Ang pinaka-importanteng task ng customer service staff ay makagawa ng pangmatagalan at loyal na relationship sa mga customer. Isang paraan para makamtan ito ay sa paggamit ng Helpdesk ticketing system. Kasama rito ang lahat ng kinakailangan ninyong components para makasigurado ng mabilisang resolution sa problema ng customer. Ang administrator ng inyong customer service software ay puwedeng gumawa ng Rules at SLAs. Ito ang hahati sa customers patungo sa mas nararapat na department, magse-set ng mga specific time, at marami pa! Nakatutulong ito sa pag-automate ng mga proseso sa inyong customer service department.

Helpdesk ticketing system
Mga department

Mga benepisyo:

  • Malaking lamang sa kalaban
  • Customer satisfaction
  • Customer service agent satisfaction
  • Nadagdagan ang sales
  • Customer retention
  • Customer loyalty
  • Nadagdagan ang profit
  • Organisado ang data
  • Mas pinahusay na customer service accessibility

We use LiveAgent to manage chat conversations on our website with the aim of converting initial inquiries into qualified sales leads.

Barney B.

Paano gumagana ang Helpdesk ticketing system?

Nakatatanggap ang ticketing system ng service request na automatic na nagiging isang ticket. Ang request ay maaaring manggaling sa Live Chat, Email, Call, Social media, o ibang platform.

Pagkatapos, ima-manage ito ng customer representatives at aayusin ang ticket. Makikita ng agent ang lahat ng customer data sa ticket kaya mas madali nitong matutulungan ang customer.

Ano ang key features ng isang epektibong Helpdesk ticketing system?

  • Knowledge base: Dito kayo nakagagawa ng content/articles para sa inyong customers. Sa panahon ngayon, mas gusto na ng customers na maghanap ng impormasyon sa website. Kaya ang pagkakaroon ng DIY articles ay makapagpapahusay ng inyong customer service efficiency. Ang articles na ito ay puwede ring para sa agents, na ibig sabihin ay di ito nakikita ng customers.
  • Automations: tulad ng SLAs (Service-level agreements). Ang SLAs ay importanteng feature na i-set para mas epektibong makatugon sa customers. Halimbawa, puwede kayong mag-set ng takdang oras para sa First Answer. Kung walang sasagot sa ticket sa loob ng itinakdang time frame na iyon, malilipat ito sa Overdue.
  • Tags: Sa feature na ito, makakapag-customize kayo ng workflow at reports. Magagamit rin ninyo ito sa Rules, Time Rules, at SLAs.
  • Agent reports: Kung nais ninyong matutukan ang performance ng agents ninyo, ang key feature na ito ang magpapakita sa inyo ng lahat ng importanteng metrics. Halimbawa, mga sinagot na tickets, rewards, calls, open average time, at marami pa. Kung nais ninyo ng karagdagang detalye tungkol sa agent report metrics, basahin ang Agent Report.
  • Internal tickets/notes: Epektibo ang feature na ito para sa agents. Una, nakakapag-usap ang kapwa agents sa loob mismo ng tickets. Mas madali at mabilis nitong naaayos ang problema. Ikalawa, puwede kayong mag-assign ng ticket sa ibang agent, halimbawa kung kailangang ipasa sa iba para sa escalation o ipasa sa ibang department. Ikatlo, puwede sa feature na ito ang paggawa ng note para sa sarili. Ang benepisyo nito ay hindi nakikita ang internal tickets/notes ng customers. Mas mabilis ang daloy ng pag-uusap dito.
  • Universal inbox: Dito nakikita ng agents ang tickets mula sa iisang interface, na mula sa Email, Twitter, Slack, Forum posts, Facebook, LiveChat, Calls, at marami pa.

Ibang karagdagang features na magandang ring malaman:

  • Multi-channel communication sa mga customer
  • Organisado ang customer data sa iisang interface
  • Pagsasama-sama ng conversations/tickets 
  • Canned at predefined messages 
  • Mobile helpdesk app para sa mabilis na pag-resolve ng tickets mula saanman
  • Multilingual na ticketing system
  • Pag-export ng tickets sa PDF/HTML formats o bilang CSV file
  • Email forwarding

Para sa karagdagang detalye, bisitahin ang aming Features.

Try out LiveAgent for FREE

Handle all customer inquires from one interface and start improving your customer service with a 14-day free trial right away.

FREE TRIAL

FAQ

Ano ang depinisyon ng helpdesk ticketing system?

Ang Helpdesk Ticketing ay isang system na nakapagbibigay ng epektibong paglutas ng problema ng customer sa pag-automate ng proseso ng pag-aayos ng mga reklamo at pag-manage ng requests. Salamat dito, nagkakaroon ang kompanya ng oportunidad na mag-offer ng multi-channel assistance sa kanilang kliyente. Mas napapadali para sa agents na magkaroon ng mas structured na usapan sa kliyente sa iisang lugar na lang.

Anong features ang dapat meron ang bawat helpdesk ticketing system?

Ang isang magandang helpdesk ticketing system ay dapat may ticket automation dahil puwede ritong mag-multitask. Isa pang solution ay ang impormasyon tungkol sa SLA status na lumilitaw kapag unang nakakaharap ng agent ang isang ticket at nais niyang alamin ang priority nito. Isa pang importanteng bagay ay ang tags na nakapagpapadali sa pag-oorganisa ng tickets. Isa pang kapaki-pakinabang na feature ang option na ma-configure ang ticket templates na makatutulong nang lubos sa pagtugon ninyo sa requests. Ang function na nagfa-facilitate ng operations ay ang binding ng tickets. Dito nalalaman kung ang isang kliyente ay kumontak na dati at kung pareho ang naging problema niya noon o kung nalutas ba ito dati.

May offer bang helpdesk ticketing system ang LiveAgent?

May offer ang LiveAgent na helpdesk ticketing system. Gamit ito, puwede ninyong ma-access ang emails, chats, mentions sa social media at ibang channels sa iisang lugar na lang. Salamat din sa automation, may pagkakataon na kayong pagandahin ang inyong operations, padaliin ang pag-prioritize ng tasks, at suriin kung gaano ka-epektibo ang customer service activities.

Balik sa glossary Gumawa ng LIBRENG account

Gumagamit ng cookies ang website namin. Sa pagpapatuloy mo dito, awtomatikong tatanggapin namin na may permiso kami sa pag-deploy ng cookies na nakadetalye sa aming polisiya sa privacy at cookies.

×

Mag-schedule ng one-on-one na tawag at alamin kung ano ang benepisyo ng LiveAgent sa inyong business.

Maraming petsa ang bakante

Mag-iskedyul ng demo