Help center manager

Sino ang help center manager?

Ang Help Center Manager, na tinatawag ding Admin sa LiveAgent, ay isang Help Center role na nabibigyan ang agent ng full privileges sa anumang actions tungkol sa Help Center. Ang Light Agents ay di puwedeng magkaroon ng manager privileges.

Frequently asked questions

Sino ang help center manager?

Ang Help Center manager ay ang taong nagma-manage ng customer support team. Sa LiveAgent, ang role na ito ay tinatawag na Administrator. Dahil dito, ang manager ay may full rights sa activities na konektado sa help center para ma-manage niya ang team niya.

Ano ang mga responsibilidad ng isang help center manager?

Ang Help Center Manager ang nagma-manage sa customer service team, sumusuporta sa kanilang activities, at sinisiguradong ang serbisyo ay laging pinakamataas na level. May malasakit din siya sa development ng empleyado, pati na ang pag-summarize ng activities nila.

Puwede bang magdagdag ng help center manager sa LiveAgent?

Ang Help Center Manager ay may administrator rights sa LiveAgent. Natutulungan siya nitong magkaroon ng lahat ng permissions na kailangan sa pag-manage ng team. May access siya sa lahat ng tickets, customers, at may overview sa activities ng agents. Dahil dito, epektibo ang pamumuno niya ng team at pag-supervise sa activities nila.

Balik sa glossary Gumawa ng LIBRENG account

Expert note

Ang Help Center Manager ang nagma-manage sa customer service team at may admin rights sa LiveAgent. Siya ang sumusuporta sa activities ng agents at nagtataguyod ng pinakamataas na level ng serbisyo.

Andrej Saxon
Andrej Saxon
Sales manager
Ang help center (na tinatawag ding Knowledge base/Customer portal) ay website na dinisenyo ng kompanya para tulungan ang kanilang problemadong customers.

Help center

Ang LiveAgent forum ay isang online space na ginagamit ng mga kustomer upang talakayin ang mga produkto, serbisyo o kagustuhan ng kumpanya. Ito ay nagbibigay ng maginhawang paraan upang matulungan ang mga kustomer at makatipid ng oras para sa mga ahente ng customer service. May dalawang uri ng forum sa LiveAgent: ang panloob at pampubliko. Ang panloob na forum ay ginagamit upang ibahagi ang mga saloobin sa trabaho, impormasyon at mga ideya para sa mga ahente ng customer service habang ang pampublikong forum ay pwedeng ma-access ng lahat kabilang ang iyong mga kustomer upang magbahagi ng mga ideya, alalahanin, at impormasyon sa bawat isa.

Ano-ano ang mga pang-araw-araw na tungkulin ng customer service? Alamin ang 10 pangunahing tungkulin at responsibilidad ng isang customer agent.

Mga tungkulin sa customer service

Ang mga empleyado ng customer service ay may malalim na kaalaman sa mga produkto/serbisyo ng kompanya at kasama sa kanilang tungkulin ang paglago at paggawa ng mga makatutulong na nilalaman. Mahalaga rin ang pag-track ng customer service KPIs at metrics. Ang customer representative ay tumutulong sa mga customer sa maraming channels at may iba't ibang tungkulin tulad ng pagtugon sa mga tanong at pagbibigay ng impormasyon tungkol sa produkto o serbisyo. Ang mga ticketing system ay mahalaga sa pagtulong sa mga business sa pagharap sa dami ng mga customer support request mula sa iba-ibang communication channel.

Ang LiveAgent ay nag-aalok ng ulat sa natupad at napalampas na mga SLA mula sa tukoy na saklaw ng oras at Departamento. Gumamit ng mga ulat sa pagsunod upang subaybayan ang pagganap ng ahente.

Ulat sa pagsunod sa SLA

Ang LiveAgent ay nag-aalok ng mga subscription at mga update tungkol sa kanilang serbisyo sa mga social media at newsletter. Ginagawa nila ang dashboard ng iyong LiveAgent at ipapadala ang login details sa iyong email pagkatapos ng installation process. Gumagamit rin sila ng cookies at mayroong contact form at live chat para sa pakikipag-ugnayan sa kanila.

Ang customer service education ay mahalaga para sa bawat kompanyang itinutuon ang kanilang pansin sa  customer experience ng mga consumer na nag-aabang ng mas agaran at epektibong tugon.

Edukasyon ng customer service

Importante na magkaroon ng customer service training program para sa mga bagong empleyado at mag-eksperimento upang mahanap ang pinakamahusay na solusyon. Maaaring magamit ang Classmarker upang masubukan ang kaalaman ng mga representative. Dapat rin magkaroon ng karagdagang training para mapanatili ang mga soft skill. Mahalaga ang customer service education dahil ito ang magbibigay ng magaling na tugon ng representatives sa mga kliyente.

Gumagamit ng cookies ang website namin. Sa pagpapatuloy mo dito, awtomatikong tatanggapin namin na may permiso kami sa pag-deploy ng cookies na nakadetalye sa aming polisiya sa privacy at cookies.

×
Mag-schedule ng one-on-one na tawag at alamin kung ano ang benepisyo ng LiveAgent sa inyong business.

Maraming petsa ang bakante

Mag-iskedyul ng demo