Ano ang libreng VoIP?
Ang kahulugan ng libreng VoIP ay libreng Voice over Internet Protocol. Ang libreng VoIP software ay nagpapahintulot sa internet users na makagawa ng libreng voice at video calls gamit ang latest na VoIP technology. Ang pinakamagandang bagay tungkol sa VoIP calls ay ang kanilang pagsuporta sa unlimited video calls at audio call kahit saan man kayo naroroon.
Kaya interesado man kayo sa nationwide calling o sa worldwide calling, ang libreng VoIP ang makasisira sa lahat ng boundary at magde-deliver ng libreng domestic at international call sa inyong mobile device. Ang kagandahan ng libreng VoIP ay ang pagpapahintulot nito sa mga tao na makagawa ng phone calls nang walang actual na phone. Ang mga VoIP app na ito ay kadalasang may kasamang toll-free numbers para sa iba-ibang institutions at individual users.
Paano namin gagamitin ang VoIP nang libre?
Para magamit ang VoIP sa libreng outgoing at incoming calls, kailangan ninyo ng internet connection at isang app na magsisilbing dagdag na communication channel. Ang kailangan lang ninyong gawin ay tiyaking meron kayong stable na internet service at isa sa mga VoIP app na dinisenyo para sa internet calls. Sa pag-secure ng dalawang elements na ito, makapaglulunsad kayo ng unified communications sa inyong kapamilya, kaibigan, o kasamahan. Hindi kailangan ng tunay na phone device.
May libre bang residential VoIP service?
Kahit na karaniwang associated ang VoIP services sa mobile phones at iba pang portable devices na nagbibigay sa local at international companies ng unlimited calling features, nagsisimula nang maging sikat ang residential VoIP. Sa ngayon, puwede nang mamili ang mga kompanya mula sa iba-ibang residential VoIP services na nagpapahintulot sa kanilang i-enjoy ang libreng VoIP gamit ang kanilang landline phone number.
Paano namin ise-set up ang libreng VoIP sa bahay?
Madali lang ang pag-set up ng libreng VoIP desktop software o ng desktop application sa bahay. Kailangan lang ninyong sundin ang limang simpleng hakbang na ito:
- I-test ang inyong network at internet connection sa lahat ng desktop computers.
- Kunin ang pinakaangkop na libreng VoIP calling software.
- I-set up ang inyong VoIP desktop apps.
- I-customize ang inyong calling interface at desktop softphone.
- I-test ang inyong bagong VoIP lines.
May mga libre bang VoIP services para sa mga business?
Ang business VoIP services ay sikat na communication tools, at makapipili ang mga kompanya sa iba’t ibang business VoIP provider. Ang VoIP provider firms ay may offer na libreng VoIP business communication tool sa mga kompanyang gustong magsagawa ng business VoIP solution na magpapahintulot sa kanilang panatilihin ang lahat ng komunikasyong may kinalaman sa trabaho sa iisang lugar. Kadalasang ginagamit ng mga business ang mga serbisyong ito para sa general business communications, customer relationship management, on-demand call recording para magamit sa ibang pagkakataon, o kahit SMS texting at instant messaging na may custom applications. Ginagamit ang mga iyon sa outgoing calls, inbound calls, o sa pareho depende sa requirement.
Ano ang pinakamahusay na libreng VoIP service?
Walang iisang pinakamahusay na libreng VoIP service dahil lahat ng software tools ay may kasamang unique feature set na may offer na iba’t ibang resulta. Gayunman, kapag namimili ng libreng VoIP provider, kinakailangang bigyang pansin ang tatlong features na ito:
Basic calling rules
Lahat ng providers ay may iba’t ibang rules at guidelines sa paggamit ng libreng VoIP services, kaya pinakamabuting tingnan ang basic calling rules sa lahat ng providers bago gumawa ng huling desisyon.
Customer base
Ini-indicate ng detalyadong customer base ang maraming kuntentong customers na nakaka-enjoy sa paggamit ng libreng VoIP services. Kung mas maraming customers ang isang provider, mas mahuhusay na features ang puwede ninyong asahan.
Customer reviews
Laging tingnan ang customer reviews bago tukuyin kung aling provider ang inyong pipiliin. Ang nakaraang customer experiences ang pinakamagandang indication kung gaano kahusay ang VoIP provider sa kanilang trabaho.
Paano pumili ng pinakamahusay na libreng VoIP provder para sa inyong business
Halos imposibleng makahanap ng isang libreng VoIP provider na pinaka-angkop sa lahat ng uri ng business dahil lahat ng mga kompanya ay may hinahanap na partikular na features sa isang VoIP service. Lagi ninyong piliin ang VoIP provider batay sa inyong requirements, budget, at features. Kahit walang offer na libreng VoIP service ang LiveAgent, sinusuportahan nito ang malaking bilang ng third-party VoIP providers. Ito ay nagsisilbing isang maaasahang call center software na kayang mag-asikaso ng maraming uri ng tawag, na sinusuportahan ng iba’t ibang calling features tulad ng Interactive Voice Response, Call routing, o Call History. Ang pagkonekta ng kahit na anong VoIP provider sa LiveAgent ay isang madaling prosesong kailangan lang ng ilang minuto.
Ang mga pangunahing limitasyon ng libreng VoIP para sa business
Ilan sa mga pinakamalalaking limitasyong puwedeng ma-experience ng mga business kapag gumagamit ng mga serbisyo mula sa libreng VoIP providers ay konektado sa:
Calling plans – ang providers ng libreng VoIP ay kadalasang may offer na ilang calling plans lang na may basic features ng VoIP, na puwedeng maging dahilan para mahirapan ang mga business na makahanap ng flexible at customizable na solution na pinakabagay sa kanilang pangangailangan.
Users kada buwan – Dahil maraming kliyente ang mga kompanya ng libreng VoIP, kailangan nilang limitahan ang bilang ng users ng bawat kliyente kada buwan. Ang limitadong features na ito ang puwedeng maging dahilan para mag-isip ang malalaking kompanya kung paano makapagbibigay ng core feature sa kanilang customers at empleyado.
Oras – Ang bilis ng isang libreng VoIP phone service provider ay nakadepende hindi lang sa quality ng internet connection pero kung gaano rin kapuno ang servers. Dahil maraming kliyente ang gumagamit ng libreng VoIP solutions, puwedeng mangailangan pa ng mas maraming oras ang mga business bago mabalikan ang kanilang customers.
Opisina – Ang libreng VoIP providers ay may offer na basic calling features na nakatali sa lokasyon ng opisina para hindi makontak ng mga kompanya ang kanilang customers at clients kung wala sila sa kanilang opisina.
Choose the best VoIP provider for your needs
LiveAgent's robust call centrum offers integrations with numerous VoIP providers. The setup takes only a few minutes!
Frequently asked questions
Ano ang libreng VoIP?
Hinahayaan ng libreng VoIP na makapag-usap ang mga tao sa pamamagitan ng desk phones, mobile phones, o computers nang walang bayad. Ang libreng VoIP phone service solutions ay laganap lalo na sa internet users na gustong makipag-ugnayan sa mga taong nasa malayo at mga business na gustong magbigay ng high-quality na customer support sa kanilang mga kliyente.
Paano namin gagamitin ang VoIP nang libre?
Para magamit ang VoIP nang libre, kailangan ninyo ng access sa Internet sa pamamagitan ng Ethernet cable o wireless network. Kailangan rin ninyo ng isa sa mga VoIP application na dinisenyo para mag-host ng voice calls, mag-offer ng High-definition (HD) video conferencing solutions, o mag-send ng messages. Nagbibigay ang LiveAgent ng phone system administration options para sa mga user na gustong mag-set up ng isang call center.
May libre bang residential VoIP service?
Ang libreng residential VoIP service ay ang ideyal na solution para sa mga business na gustong gamitin ang kanilang desk phones para makipag-ugnayan sa kanilang customers o partners. Maraming VoIP providers ang may offer na libreng residential services at plans para sa mga business.
Paano namin ise-set up ang libreng VoIP sa bahay?
Para makapag-set up ng isang libreng VoIP sa bahay, kailangan ninyong:
- I-test ang inyong network at internet connection.
- Kumuha ng libreng VoIP calling software.
- Mag-set up ng VoIP software.
- I-test ang inyong bagong VoIP lines.
May mga libre bang VoIP services para sa mga business?
Marami ring libreng VoIP providers ang may offer na mga serbisyo para sa mga business. Puwede kayong pumili sa maraming business phone service provider na nagsu-supply sa kanilang mga kliyente sa business ng unique features, kasama ang cost-saving plans, meetings platform, at kahit na unlimited storage. Ilan sa mga libreng serbisyong ito ang may offer na basic limited features pero pinahihintulutan ang mas sophisticated na call management sa mga may bayad na local at international calling plans.
Ano ang pinakamahusay na libreng VoIP service?
Maraming uri ng magagaling at libreng VoIP services ang magpapahintulot sa inyong mamili mula sa pinakamahuhusay na VoIP providers lang. Ang panalong providers ay may offer na flexible calling rules, may nailunsad at napasayang customer base, pati na ring ang maraming positibong review.
Ano ang mga pangunahing limitasyon ng libreng VoIP para sa mga business?
Puwedeng may kasamang disadvantage rin ang libreng VoIP applications at software solutions tulad ng limitadong calling plans, limitadong bilang ng users bawat buwan, mas mabagal na connections, pangangailangan ng presence sa office, o kakulangan ng quality ng serbisyo. Karamihan sa mga serbisyo ay walang offer na features tulad ng unlimited texting, unlimited chat, support para sa custom application, at integration options.
Expert note
Ang libreng VoIP ay nagbibigay ng paraan upang magkaroon ng libreng voice at video calls gamit ang internet. Ito ay maaaring gamitin kahit saan at kahit walang tunay na phone device.

Kailangan pagbutihin ang iyong customer service?
Sa pagpapabuti ng customer service, mahalagang malaman ang kasiyahan ng mga kustomer. Dapat sukatin ang mga sukatan na mahalaga tulad ng CSAT, NPS, CES, at FRT upang malaman kung saan magpapabuti. Ang isang magandang customer satisfaction score ay dapat na 80% o mas mataas, ngunit magkakaiba-iba ito sa bawat industriya. Ang pagsubaybay sa mga sukatan ay magbibigay ng kumpletong ideya ng serbisyo at matutulungan sa pagpapabuti ng kasiyahan ng kustomer.
Ang LiveAgent ay isang customer service software na mabilis, malakas at madali. Nagbibigay ito ng feature, integration at mga alternatibo. Maaari rin itong matukoy sa paghanap sa pamamagitan ng internet. Nagsisimula ito ng FREE trial at may mga contact para sa sales. Gumagamit ang website nila ng cookies at mayroong mga contact form at live chat para sa customer support.
Paglipat mula sa Purong Chat papunta sa LiveAgent?
Ang LiveAgent ay isang help desk na makakatulong sa mga negosyo sa pagpapataas ng customer satisfaction at sales. Nagbibigay ito ng libreng trial ng 7 araw gamit ang email at 30 araw gamit ang company email. Walang bayad sa set up at mayroong 24/7 na serbisyo sa kustomer. Ito ay pang-industriya sa healthcare o automotive industries na nagbibigay ng libreng 14-araw na trial at mayroong maraming tampok at integrasyon. Ang LiveAgent ay mayroong mga tool sa pagsubaybay at ulat sa ahente at channel at may alternatibong LiveChat na mas gusto ng karamihan ng mga kustomer. Ang proseso ng installation nito ay kasalukuyang ginagawa pero magpapadala ng detalye ng login matapos matapos ito. Ito ay gumagamit ng cookies na nakapaloob sa kanilang polisiya sa privacy at cookies. Maari din itong magpa-schedule ng demo para malaman ang benepisyo nito.
Ang LiveAgent ay nag-aalok ng mga solusyon sa customer support gamit ang live chat. May imbitasyon sa real-time na chat at mga nakahanda at nakukustomisang mga buton sa chat. Madaling ma-integrate sa website at maaaring tukuyin ang disenyo ng window ng chat. May mga advanced na opsyon para sa chat routing. Ang gastos ay nag-iiba depende sa bilang ng ahente sa kompanya. Ang live chat ay isang mahalagang channel sa suporta na inaasahang mabigyan ng sagot ang mga katanungan ng mga kustomer sa loob ng 6-15 segundo.