Ano ang Facebook ticketing?
Halos lahat ng brands ay may kaakibat na social connection sa kanilang orihinal na website. Mas madali sa customers na kumonekta gamit ang social apps tulad ng Facebook at Twitter.
Nakakakuha ang maraming brands ng tanong sa kanilang social accounts na konektado sa kanilang help desk. Kapag nakakuha ang page ng anumang comments o queries sa social account, gumagawa ng ticket ang Facebook page na automatic pinapadala sa help desk ng kompanya. Mula doon, sasagutin ito ng agents at matutulungan ang customers, na ang labas ay mukhang comments sa Facebook page mismo.

Alamin ang detalye ng Facebook integration sa LiveAgent.
Frequently Asked Questions
Paano gumagana ang Facebook ticketing?
Kung kokonekta ang customer sa brand gamit ang Facebook, dapat makagagawa ang system ng tickets mula mismo sa Facebook. Tuwing may makukuha ang page na comments o inquiries, gagawan ito ng ticket ng Facebook page na automatic ipadadala sa customer service. Makakasagot ang mga agent sa mga message at comments na ito sa Facebook page diretso mula sa kanilang system.
Paano gamitin ang Facebook ticketing para sa customer satisfaction?
Ang ticketing mula sa Facebook ay puwedeng magbunga ng malaking epekto sa customer satisfaction. Dahil sa automatic notifications kapag may bagong comments, posts, o messages, may pagkakataon na kayong sumagot agad sa social media. Di na ninyo kailangang magdagdag pa ng special moderators sa customer service team dahil nasa agents na ang lahat ng inquiries sa iisang lugar at di na sila magpapalipat-lipat ng channels. Nakikita rin ang replies sa comments ng mga kaibigan ng ilang customers, na nakadaragdag pa sa brand awareness.
May offer bang Facebook ticketing ang LiveAgent?
May offer ang LiveAgent na ticketing mula sa Facebook dahil sa full system integration. Kung maraming sites ang kompanya ninyo, puwedeng mag-monitor ng maraming sites sa LiveAgent. Dagdag sa pagsagot sa messages, posts, at comments, puwede ninyong i-archive ang lahat ng pag-uusap sa customers gamit ang tickets, at di nakikigulo ang agents sa private life nila, at nadi-display ang notifications sa Facebook profile nila. Puwede rin ninyong ma-integrate ang system sa Instagram, na pagmamay-ari rin ng Facebook.
Expert note
Ang paggamit ng Facebook ticketing ay magbibigay ng madaling pagkakonekta sa mga customer sa pamamagitan ng social media. Maaari itong makabuti sa customer satisfaction ng brand.

LiveAgent ay nag-aalok ng iba't ibang channels ng komunikasyon para sa mga negosyo. Mahalaga ang customer centricity at employee engagement para sa magandang workplace culture. Ang customer service software tulad ng LiveAgent ay makakatulong sa pag-improve ng customer satisfaction at loyalty. Ang customer journey mapping ay isang paraan upang maunawaan ang mga pangangailangan ng customer at magdagdag ng imagination at empathy sa customer experience.