Ano ang Facebook ticketing?
Halos lahat ng brands ay may kaakibat na social connection sa kanilang orihinal na website. Mas madali sa customers na kumonekta gamit ang social apps tulad ng Facebook at Twitter.
Nakakakuha ang maraming brands ng tanong sa kanilang social accounts na konektado sa kanilang help desk. Kapag nakakuha ang page ng anumang comments o queries sa social account, gumagawa ng ticket ang Facebook page na automatic pinapadala sa help desk ng kompanya. Mula doon, sasagutin ito ng agents at matutulungan ang customers, na ang labas ay mukhang comments sa Facebook page mismo.

Alamin ang detalye ng Facebook integration sa LiveAgent.
Frequently asked questions
Paano gumagana ang Facebook ticketing?
Kung kokonekta ang customer sa brand gamit ang Facebook, dapat makagagawa ang system ng tickets mula mismo sa Facebook. Tuwing may makukuha ang page na comments o inquiries, gagawan ito ng ticket ng Facebook page na automatic ipadadala sa customer service. Makakasagot ang mga agent sa mga message at comments na ito sa Facebook page diretso mula sa kanilang system.
Paano gamitin ang Facebook ticketing para sa customer satisfaction?
Ang ticketing mula sa Facebook ay puwedeng magbunga ng malaking epekto sa customer satisfaction. Dahil sa automatic notifications kapag may bagong comments, posts, o messages, may pagkakataon na kayong sumagot agad sa social media. Di na ninyo kailangang magdagdag pa ng special moderators sa customer service team dahil nasa agents na ang lahat ng inquiries sa iisang lugar at di na sila magpapalipat-lipat ng channels. Nakikita rin ang replies sa comments ng mga kaibigan ng ilang customers, na nakadaragdag pa sa brand awareness.
May offer bang Facebook ticketing ang LiveAgent?
May offer ang LiveAgent na ticketing mula sa Facebook dahil sa full system integration. Kung maraming sites ang kompanya ninyo, puwedeng mag-monitor ng maraming sites sa LiveAgent. Dagdag sa pagsagot sa messages, posts, at comments, puwede ninyong i-archive ang lahat ng pag-uusap sa customers gamit ang tickets, at di nakikigulo ang agents sa private life nila, at nadi-display ang notifications sa Facebook profile nila. Puwede rin ninyong ma-integrate ang system sa Instagram, na pagmamay-ari rin ng Facebook.
Expert note
Ang paggamit ng Facebook ticketing ay magbibigay ng madaling pagkakonekta sa mga customer sa pamamagitan ng social media. Maaari itong makabuti sa customer satisfaction ng brand.

Mga Pakikipag-ugnayan sa Help Desk ng Facebook
Kung naghahanap ng tulong sa Facebook customer service, makipag-ugnayan sa kanila sa pamamagitan ng email o social media support. Hindi nila inaalok ang live chat o call center support. Magkaiba ang kompanya ng GPTSummarizer sa Facebook customer service. Mayroon silang SLA na sumasagot sa loob ng isang linggo. Ang Facebook ay nag-aalok din ng knowledge base sa kanilang website. Makipag-ugnayan sa kanila sa pamamagitan ng mga kontak sa kanilang social media accounts. Ang iba pang mga link ay hindi magagamit, tulad ng mga terms and conditions at security policy ng Facebook.
Ang LiveAgent ay isang software na nagbibigay ng mga tampok tulad ng awtomatikong pagtawag pabalik, pansamantalang ahente, at sandaling pagtigil upang mapabuti ang serbisyo sa mga kustomer. Nag-aalok rin sila ng support portal, data migration options, at change log para sa mga updates sa system. Ang mga ahente ay may iba’t ibang mga sakop na hiling at iba’t ibang mga akses, at dahil dito maaari mong kung ano ang sakop. Ang administrador ang nagdedesisyon kung aling departament may akses ang ahente.
Ang mga ticketing system ay mahalagang bahagi ng customer support sa mga kumpanya. Ito ay nagpapadali sa mga customer na magpatulong at sa mga agent na magbigay ng mabilis na tugon. Sa pamamagitan ng paggamma ng ticket, mas madali itong matutugunan sa hinaharap. Ang call center app naman ay nakakatulong sa pamamahala ng customer support at sa interaction ng customer at provider ng produkto o serbisyo. Mahalaga ang detalyadong kaalaman at communication skills ng service team. Ang mga ticketing system at call center apps ay nagpapataas ng husay at produktibidad ng agent sa trabaho.