Ano ang customer service reviews?
Kung bibili ang customer o kailangan niya ng tulong sa nabiling produkto, puwede siyang makipag-ugnayan sa customer service. Nariyan para tumulong ang customer service. Bahala na ang customer kung gaano kaganda o kasama ang review. Kung mag-iiwan siya ng review tungkol sa customer service, makatutulong ito sa ibang nagbabalak bumili ng produkto mula sa kompanyang iyon.
Frequently Asked Questions
Ano ang customer service reviews?
Ang customer service review ay isang opinyong ginawa ng customer tungkol sa customer service. Nakasaad dito ang positibo at negatibo niyang karanasan sa pangkalahatang customer service (ugnayan sa agent, proseso ng pagbili, pagpapadala ng produkto). Makatutulong ang reviews sa pag-develop ng customer service, pati na rin sa pag-develop ng ibang gawain ng brand.
Mahalaga ba ang customer service reviews para sa isang kompanya?
Sobrang halaga ng customer service reviews sa isang business. Naiimpluwensiyahan nito ang parehong desisyon ng pagbili ng kasalukuyang suki at potensiyal na customers. Nakakakuha rin kayo ng impormasyon tungkol sa inyong customer service sa kompanya - kung bumabagay ba ito sa customers ninyo o hindi, at mga pakinabang at hadlang nito. Nagbibigay ang online reviews ng credibility sa kompanya. Salamat dito, nakikita ang brand sa search engines.
Paano humingi ng customer service reviews sa mga kliyente?
Maraming paraan para humiling sa customers ng customer service reviews. Puwedeng pagkatapos ayusin ang problema nila (sa anumang communication channel - email, social media, o phone). Isa pang option ang magpadala ng request para sa feedback gamit ang SMS, e-mail, fanpage post, o pribadong message. Puwede ring gawin ang request sa telepono. Tandaang banggitin kung bakit mahalaga ito sa kompanya at sabihing pinakamahalaga ang boses ng customer para sa inyo.
Expert note
Ang customer service review ay isang paraan ng mga customer upang ibahagi ang kanilang karanasan sa serbisyo. Makatutulong ito sa pagpapaunlad ng serbisyo at pagpapabuti sa karanasan ng mga customer.

Customer Service English: Pagpapakalma sa Nainis na Customer
Magandang customer service ang mahalaga para maipakita ang handang tulong sa customer at masigurong nagustuhan nila ang serbisyo. Gamitin ang tamang salita tulad ng mga apologetic expression at empathy para maitama ang mga isyu at maipakita ang pagtutulungan.
Mahusay na customer service ay makakamit sa pamamagitan ng tamang staff, propesyonal na software, at pakikinig sa mga kliyente. LiveAgent ang isang magandang software para sa customer service. Ang customer service management ay mahalaga sa pagpapatakbo ng negosyo. May ilang mga kompanya tulad ng Google, Chick-fil-A, IKEA, at Amazon na nagbibigay ng mahusay na customer service.
Introduksiyon sa customer appreciation
Iba't ibang paraan ng pagpapahayag ng pasasalamat sa mga loyal na customer. Paggamit ng mga appreciation words, salita ng pasasalamat, at termino ng pagkilala. Paggamit ng mga mas personal na phrases para sa customer service. Mga ideya sa customer appreciation tulad ng pag-offer ng mga discount, personalized features, at customer loyalty programs. Mahalaga ang pasasalamat sa mga customer dahil ito ay nagpapalalim ng relasyon, nagpapataas ng loyalty, at nagpapasigla ng advocacy.
Iwasan ang 7 negatibong phrases sa customer service. Customer centricity ang susi sa positibong karanasan ng customer. Mahalaga ang customer appreciation at customer service management sa pagpapalakas ng ugnayan sa customer. Tamang mga tanong sa customer service interview ang makakatulong sa pagpili ng tamang mga kandidato. Pangkaraniwang tanong, behavioral question, situational interview question, at personal question ang puwedeng itanong.