Customer service reviews

Ano ang customer service reviews?

Kung bibili ang customer o kailangan niya ng tulong sa nabiling produkto, puwede siyang makipag-ugnayan sa customer service. Nariyan para tumulong ang customer service. Bahala na ang customer kung gaano kaganda o kasama ang review. Kung mag-iiwan siya ng review tungkol sa customer service, makatutulong ito sa ibang nagbabalak bumili ng produkto mula sa kompanyang iyon.

Frequently asked questions

Ano ang customer service reviews?

Ang customer service review ay isang opinyong ginawa ng customer tungkol sa customer service. Nakasaad dito ang positibo at negatibo niyang karanasan sa pangkalahatang customer service (ugnayan sa agent, proseso ng pagbili, pagpapadala ng produkto). Makatutulong ang reviews sa pag-develop ng customer service, pati na rin sa pag-develop ng ibang gawain ng brand.

Mahalaga ba ang customer service reviews para sa isang kompanya?

Sobrang halaga ng customer service reviews sa isang business. Naiimpluwensiyahan nito ang parehong desisyon ng pagbili ng kasalukuyang suki at potensiyal na customers. Nakakakuha rin kayo ng impormasyon tungkol sa inyong customer service sa kompanya - kung bumabagay ba ito sa customers ninyo o hindi, at mga pakinabang at hadlang nito. Nagbibigay ang online reviews ng credibility sa kompanya. Salamat dito, nakikita ang brand sa search engines.

Paano humingi ng customer service reviews sa mga kliyente?

Maraming paraan para humiling sa customers ng customer service reviews. Puwedeng pagkatapos ayusin ang problema nila (sa anumang communication channel - email, social media, o phone). Isa pang option ang magpadala ng request para sa feedback gamit ang SMS, e-mail, fanpage post, o pribadong message. Puwede ring gawin ang request sa telepono. Tandaang banggitin kung bakit mahalaga ito sa kompanya at sabihing pinakamahalaga ang boses ng customer para sa inyo.

Balik sa glossary Gumawa ng LIBRENG account

Expert note

Ang customer service review ay isang paraan ng mga customer upang ibahagi ang kanilang karanasan sa serbisyo. Makatutulong ito sa pagpapaunlad ng serbisyo at pagpapabuti sa karanasan ng mga customer.

Andrej Saxon
Andrej Saxon
Sales manager
Ang customer service evaluation checklist ay ang inyong pagkakataong malaman kung ano ang areas na dapat paghusayin. Bigyang pansin ang mga suhestiyon ng customers.

Customer service evaluation checklist

Ang customer service evaluation checklist ay nagbibigay ng mga hakbang para mapahusay ang customer service ng isang negosyo. Mahalaga ito dahil ang customer service ay isang mahalagang bahagi ng negosyo. Sa pamamagitan nito, malalaman ng negosyo kung paano mapapabuti ang kanilang customer service at magkakaroon sila ng mas malawak na kaalaman sa mga best practices. Puwede itong magbigay ng framework para sa pagpapahusay ng customer service at magturo ng mga bagong kasanayan. Makakatulong ito sa entrepreneurs, mga managers, product development teams, at customer service teams.

Ang mahusay na customer service ay maaaring isang pangunahing diskarte para sa pagbuo ng mga benta, kita at kasiyahan ng kustomer. Ang mga kinatawan ay kailangang magkaroon ng mahusay na kaalaman.

Mahusay na customer service

Ang isang brand ay hindi lamang isang logo, kasama dito ang magandang serbisyo, customer service, disenyo at marketing. Para humingi ng tawad sa customer, kailangang magpakita ng empathy, pagtanggap ng responsibilidad at magbigay ng solusyon. Mahalaga din ang tamang pananalita at pagbigay ng oras para sa customer satisfaction. Sa customer interaction management, kailangan ng magpakita ng pagpapasalamat, empathy, at maging creative sa interaction upang bumuo ng matibay na koneksiyon sa customer. May mga software para sa customer interaction management na makakatulong sa communication skills, analysis sa mga touchpoints at feedback ng customer at pagpapahusay ng serbisyo.

Ang customer appreciation ay tungkol sa pagsukat ng pagsisikap ng kompanya para sa mga customer nito. Basahin kung paano mapahahalagahan ang mga kliyente ninyo.

Introduksiyon sa customer appreciation

Ang mga paraan upang mapahusay ang customer service sa negosyo ay kinakailangan ng kaalaman sa produkto at serbisyo, pagpapakinggan ng opinyon ng mga kustomer, at paggamit ng magaang pananalita sa komunikasyon. Mayroon ding maraming pagkakamali sa customer service kagaya ng kakulangan sa proactivity, hindi pakikinig sa mga kustomer, at pagpapabaya sa kanila. Mahalaga rin ang tamang distribution option tulad ng email template, automatic na pagpapadala ng survey, Net Promoter Score campaign, at chat plugin sa pagsasagawa ng customer survey para malaman ang customer feedback. Ang customer interaction ay mahalagang aspeto para sa bawat negosyo upang maging connected sa kanilang mga customer, ito ay ang pag-asikaso sa mga pangangailangan ng mga customer at pagpapakita ng pagpapahalaga sa kanila. Mayroon ding mga software na pwedeng magamit sa customer interaction management.

Hindi na ninyo kailangang maghanap pa – narito na ang customer service checklist na makatutulong sa inyong matugunan lahat ng mga pangangailangan ninyo sa 2022.

Customer service standards checklist

Ang checklist para sa customer service standards ay isang mahalagang tool sa pagpapanatili ng consistency sa pagbibigay ng customer support at service. Makakatulong ito para mapanatili ang mataas na quality ng serbisyo sa bawat branch at mapahusay ang customer satisfaction. Mahalaga rin na mag-set up ng customer service policy na magsasaad kung paano magbibigay ng suporta sa mga kliyente ang inyong kompanya. Kasama sa policy ang mga customer support objectives, customer satisfaction targets, at response time expectations.

Gumagamit ng cookies ang website namin. Sa pagpapatuloy mo dito, awtomatikong tatanggapin namin na may permiso kami sa pag-deploy ng cookies na nakadetalye sa aming polisiya sa privacy at cookies.

×
Mag-schedule ng one-on-one na tawag at alamin kung ano ang benepisyo ng LiveAgent sa inyong business.

Maraming petsa ang bakante

Mag-iskedyul ng demo