Ano ang customer satisfaction rating?
Puwedeng magbigay ng feedback ang customers matapos maayos ang ticket nila sa pamamagitan ng simpleng questionnaire na may 2 options: maganda o masamang rating. Puwede ring mag-iwan ng comments ang customers kung gusto nilang magbahagi ng opinyon. Ang customer satisfaction rating ay magaling na paraan para makita ang kakayahan ng agents ninyo.
Customers lang ang puwedeng magbigay ng ratings, hindi ang agents, kahit na sila ang nag-request ng ticket.

Frequently Asked Questions
Ano ang customer satisfaction rating?
Ang customer satisfaction rating ay isang sukatang magpapakita kung gaano kakuntento ang customer sa customer service. Puwede silang magbigay ng sagot matapos maayos ng isang agent ang report nila. Kadalasang ginagawa ito sa pagbibigay ng simpleng questionnaire kung saan nakasaad kung ang assessment ay maganda o masama.
Paano ikalkula ang customer satisfaction rating?
Puwedeng kalkulahin ang customer satisfaction rating sa simpleng questionnaire na ibibigay sa customer pagkatapos maayos ang idinulog niya. Magbibigay siya ng positibo o negatibong rating at batay sa rating scale na bigay ng customers, puwedeng suriin kung nasayahan ang customers sa serbisyo.
Paano patataasin ang customer satisfaction rating?
Para tumaas ang inyong customer satisfaction rating, kailangang ma-develop pa ang customer service ninyo. Huwag kalilimutang tratuhin ang mga customer bilang indibidwal, at tutukan sila bilang indibidwal. Bigyan sila ng oportunidad na makontak sa iba't ibang channels para makapili sila ng mas gusto nila rito. Bilisan ang pagtugon sa problema ng customer sa pinakamadaling posibleng paraan. Mangolekta ng feedback at ratings mula sa customers. Gamitin ito para mapaghusay pa ang mga gawain ninyo.
Kung nais mong mas mapabuti ang iyong serbisyo sa kustomer, maaaring basahin ang mga post-sale customer satisfaction survey template. Ang mga ito ay makakatulong upang makakuha ng mahalagang feedback mula sa mga kustomer pagkatapos ng kanilang pagbili. Isa pang magandang basahin ay tungkol sa software ng serbisyong kustomer, na makatutulong sa iyo na mas mabilis na malutas ang mga isyu ng kustomer at mapahusay ang kanilang kasiyahan. Kung nais mong malaman ang mga paraan upang pasalamatan ang iyong mga kustomer, tingnan ang 30 ideya ng client appreciation. Ang mga ito ay makakatulong upang mapanatili ang magandang ugnayan sa kanila. Para naman sa tamang pagtugon sa positibong feedback sa social media, maaaring bisitahin ang template na tugon para sa positibong feedback sa social media. Ito ay magbibigay sa iyo ng mga ideya kung paano maayos na makipag-interact sa iyong mga kustomer sa social media.
Alamin kung paano makamit ang mahusay na customer service na nagreresulta sa mas mataas na kombersyon at kita para sa iyong negosyo. Tuklasin ang kahalagahan ng kaalaman sa produkto, mahusay na komunikasyon, at pagbibigay ng maraming lagusan para sa pakikipag-ugnayan. Subukan ang LiveAgent para sa isang libreng trial at dalhin ang iyong customer service sa susunod na lebel!
Tuklasin ang kahalagahan ng customer experience (CX) at kung paano ito nagpapataas ng loyalty at revenue ng kompanya. Alamin ang benepisyo ng magaling na CX at paano ito mapapahusay gamit ang LiveAgent customer service software. Subukan ang mga tampok na magpapahusay sa kasiyahan ng customer, tulad ng omnichannel support, automated ticketing, at analytics. Simulan ang iyong libreng trial ngayon at gawing mas epektibo ang bawat interaksyon sa customer!
Discover how customer service surveys can enhance your business by understanding customer experiences and satisfaction. Learn various survey types and distribution methods to optimize your service quality. Start a free trial with LiveAgent to elevate your customer support and join a community of satisfied clients.