Bug

Ano ang isang bug?

Ano ang isang bug? Isang error, pagkakamali. o pagkabigo sa isang programa sa kompyuter na nagdudulot ng mga aksidenteng mga resulta. Tinatawag rin itong isang bug sa software. Nagdudulot lang ito ng problema sa mga user at kustomer. Ang mga bug ay dulot ng source code ng programa o disenyo o sa paggawa ng maling code. Ang mga bug ay maaaring magdulot ng pag-crash ng programa o paghinto ng sistema. Ang ilang bug ay maaaring peke at hindi totoo, kaya kinakailangan na magkaroon ng mas maraming impormasyon tungkol sa pag-follow up sa kanila.

{ โ€œ@contextโ€: โ€œhttps://schema.orgโ€, โ€œ@typeโ€: โ€œFAQPageโ€, โ€œmainEntityโ€: [{ โ€œ@typeโ€: โ€œTanongโ€, โ€œnameโ€: โ€œAno ang isang bug?โ€, โ€œacceptedAnswerโ€: { โ€œ@typeโ€: โ€œSagotโ€, โ€œtextโ€: โ€œAng bug sa IT ay nangangahulugan na isang or glitch sa isang program o sistema ng hardware. Ang mga hindi inaasahang pangyayari sa sistema ay nangyayari bilang resulta ng bug. Ito ay kahit anong paggana o resulta na kakaiba sa kung paano dinisenyo ang programa o sistema.โ€ } }, { โ€œ@typeโ€: โ€œTanongโ€, โ€œnameโ€: โ€œBakit dapat mong iwasan ang mga bug?โ€, โ€œacceptedAnswerโ€: { โ€œ@typeโ€: โ€œSagotโ€, โ€œtextโ€: โ€œNHindi lahat ng mga pagkakamali ay dapat na iwasan. Minsan ito ay nakadepende sa ating mga aksyon, pero maraming mga pagkakamali ang maaaring iwasan. Bakit ito mahalaga? Ang amga error na sumusulpot sa iyong sistema o sa iyong website ay maaaring magsulot ng pagkatalugi. At habang ang isang sandaling error ay hindi magdudulot ng malaking panganib sa iyong kompanya, ang malakihan at matagal na error ay maaaring magdulot ng malaking pagkalugi sa pinansya, at maging pag-iwas ng mga kustomer mula sa iyong brandโ€ } }, { โ€œ@typeโ€: โ€œTanongโ€, โ€œnameโ€: โ€œPaano maakses ang listahan ng mga bug sa LiveAgent?โ€, โ€œacceptedAnswerโ€: { โ€œ@typeโ€: โ€œSagotโ€, โ€œtextโ€: โ€œAng isang listahan ng mga bagong tampok at naayos na mga bug ay mahahanap sa changelog sa: https://dev.ladesk.com/all/. Mabuti na sundan ito at tingnan kung may mga error na maganap.โ€ } }] }

FAQ

Ano ang isang bug?

Ang bug sa IT ay nangangahulugan na isang or glitch sa isang program o sistema ng hardware. Ang mga hindi inaasahang pangyayari sa sistema ay nangyayari bilang resulta ng bug. Ito ay kahit anong paggana o resulta na kakaiba sa kung paano dinisenyo ang programa o sistema.

Bakit dapat mong iwasan ang mga bug?

Hindi lahat ng mga pagkakamali ay dapat na iwasan. Minsan ito ay nakadepende sa ating mga aksyon, pero maraming mga pagkakamali ang maaaring iwasan. Bakit ito mahalaga? Ang amga error na sumusulpot sa iyong sistema o sa iyong website ay maaaring magsulot ng pagkatalugi. At habang ang isang sandaling error ay hindi magdudulot ng malaking panganib sa iyong kompanya, ang malakihan at matagal na error ay maaaring magdulot ng malaking pagkalugi sa pinansya, at maging pag-iwas ng mga kustomer mula sa iyong brand.

Paano maakses ang listahan ng mga bug sa LiveAgent?

Ang isang listahan ng mga bagong tampok at naayos na mga bug ay mahahanap sa changelog sa: https://dev.ladesk.com/all/. Mabuti na sundan ito at tingnan kung may mga error na maganap.

Balik sa glossary Gumawa ng LIBRENG account

Expert note

Ang bug sa software ay hindi maiiwasan sa industriya ng teknolohiya. Mahalaga ang pagresolba nito upang maghatid ng pinakamahusay na karanasan sa mga customer.

Andrej Saxon
Andrej Saxon
Sales manager

Ang 20 pinakamahusay na forum software

Ang mga customizing options, user management features, at pagkakalipat sa iba't ibang package ay ilan sa mga tinutukoy na mahalagang features ng forum software. Mayroon ding mga functionalities tulad ng pagre-record, pagtatabi ng iba't ibang uri ng content, at pagkakonekta sa social media networks. Isa pang kailangang hanapin ay ang knowledge base management at feedback at suggestion features. Sa pagbubuo ng ganitong software, mapapabuti ang customer support at makakapagbigay ng self-service na platform para sa mga customers upang madaling ma-solve ang kanilang mga issues.

Ang tagapamahala ng serbisyong desk ay isang tao, na nangangasiwa ng software sa help desk. Siya ang gumagarantiya na ang mga serbisyong suporta ay mabilis na maihahatid sa mga kustomer.

Tagapamahala ng serbisyong desk

Ang LiveAgent ay isang software ng help desk para sa iba't ibang negosyo na nag-aalok ng libreng 7 o 30 araw na trial. Ito ay nakatugon ng mabilis sa mga kliyente at nakakatulong sa pagpapabuti ng customer experience at pagbawas ng dami ng mga ticket sa support. Ito rin ay nag-aalok ng magagandang karanasan sa mga kustomer at pagpapahalaga sa kanila para maging tapat sa iyong brand.

Alamin ang tungkol sa call center solution. Intindihin ang customer support concepts nang malaliman kasama ang simpleng mga paliwanag mula sa professionals.

Call center solution

Ang call center solution ay isang tool na tumutulong sa mga operasyon ng mga call o cloud contact centers. Nag-aalok ng support ang kadalasan sa ibang mga communication channels upang mas mapagbigyan ang mga kliyente at maging kumpletong cloud contact center solution. Makakatulong ang call center solution sa pagpapahusay ng customer relationship management at customer service. Kailangan ng computers, software, at supported call devices tulad ng headphones at hardware phones para makapagpatakbo ng call center. Mahusay umano ang daloy ng remote setup ng call center solutions para sa anakpamilya. Mahalagang magkaroon ng quality assurance upang masigurong consistent ang communication ng business sa customer.

Learn about customer service terminology and jargon inside the LiveAgent glossary and get better every single day.

Help desk software glossary

Ito ay isang listahan ng mga terminolohiya sa customer service tulad ng pagpapatakbo ng call center at iba pa. Mayroong mga kategorya tulad ng pamamahala ng mga tiket, pagpapersonalize at pag-customize, at VoIP. Nariyan din ang mga serbisyo tulad ng CRM, live chat, at inbound call center software. Ang tekstong ito ay may mga detalyadong paglalarawan tungkol sa mga konsepto na nilalaman ng mga kategorya na nabanggit na naglalayong magbigay ng kaalaman sa mga nagtatrabaho sa larangan ng customer service.

Gumagamit ng cookies ang website namin. Sa pagpapatuloy mo dito, awtomatikong tatanggapin namin na may permiso kami sa pag-deploy ng cookies na nakadetalye sa aming polisiya sa privacy at cookies.

ร—
Mag-schedule ng one-on-one na tawag at alamin kung ano ang benepisyo ng LiveAgent sa inyong business.

Maraming petsa ang bakante

Mag-iskedyul ng demo