Ano ang isang blacklist?
Ang blacklist ay nagtataglay ng mga ipinagbabawal na mga email na ipinadala ng mga ispesipikong mga email address at domain. Ito ay ginagamit kasama ng isang whitelist upang ipagbawal ang isang email domain habang pinahihitulutan ang ilang ispesipikong mga email address mula sa parehong email domain na tanggapin.
Kung ang isang email address o domain ay itinuturing na mapanganib o hindi tapat, maaari itong i-block ng isang empleyado na nagdagdag ng email address o domain sa blacklist. Ang mga email address ay maaaring ma-unblock upang pahintulutan sila pabalik sa whitelist o alisin mula sa blackblist. Madalas ang mga mga email address na sumusubok na mag-phish, pharm, o spam ay idinadagdag sa blacklist.
{ “@context”: “https://schema.org”, “@type”: “FAQPage”, “mainEntity”: [{ “@type”: “Tanong”, “name”: “Ano ang isang blacklist?”, “acceptedAnswer”: { “@type”: “Sagot”, “text”: “Ang isang blacklist ay listahan ng mga tao na hindi katanggap-tanggap sa tao o organisasyon na gumawa ng blacklist. Ang isang tao (o organisasyon) na nasa isang blacklist ay nakikita bilang isang indi bidwal na may ginagawang hindi katanggap-tanggap, lung kaya ang customer support ay tinanggihan.” } }, { “@type”: “Tanong”, “name”: “Paano maakses ang blacklist sa LiveAgent?”, “acceptedAnswer”: { “@type”: “Sagot”, “text”: “Sinumang ahente na nagtatrabaho sa panel ay may akses sa blacklist ng LiveAgent. Dahil rito, sila ay may akses sa mga listahan ng mga email at domain. ” } }] }FAQ
Ano ang isang blacklist?
Ang isang blacklist ay listahan ng mga tao na hindi katanggap-tanggap sa tao o organisasyon na gumawa ng blacklist. Ang isang tao (o organisasyon) na nasa isang blacklist ay nakikita bilang isang indi bidwal na may ginagawang hindi katanggap-tanggap, lung kaya ang customer support ay tinanggihan.
Paano maakses ang blacklist sa LiveAgent?
Sinumang ahente na nagtatrabaho sa panel ay may akses sa blacklist ng LiveAgent. Dahil rito, sila ay may akses sa mga IP ban.
Ang LiveAgent ay isang customer service software na mayroong maraming features at integrations tulad ng Shopify, social media, at hindi hihingi ng credit card sa kanilang libreng trial. Mahalaga rin ang email marketing para sa pagpapanatili ng loyalty ng mga customers at nag-aalok ang LiveAgent ng nakabahaging mailbox upang mapadali ang pag-handle ng maraming email account para sa serbisyo sa kustomer. Ang tel-link na mga protokol at pagtitiket ay mahalagang opsyon para sa magandang karanasan ng kustomer at pagpapataas ng kita ng negosyo.
Sa email, ang spam ay maramihang hindi hiniling na email. Ito ay patuloy na inaayos ng mga tagasala ng spam. Mahalaga ang tagasala ng spam para maprotektahan tayo mula sa phishing, virus, scam, at malware. Ang mga solusyon sa pagsasala ng spam ay maaaring nasa cloud o isama sa software ng email. Ang LiveAgent ay nagtatag ng mga marker para sa spam na email at nagbibigay-kahulugan dito. Ito ay nagbibigay-daan sa atin na hanapin ang mga spam at mag-responde kung kinakailangan. Ang mga spam na tiket ay maaaring matanggal sa LiveAgent upang hindi ito makagalaw ng puwang sa inbox. Maaaring may mga email na maling namarkahan bilang spam dahil sa hindi tamang format o mga karaniwang salita na ginagamit ng spammer. Ang paggamit ng tagasala ng spam ay mahalaga upang maiwasan ang mga ito at mapahusay ang email marketing at pagbebenta.