Ano ang isang blacklist?
Ang blacklist ay nagtataglay ng mga ipinagbabawal na mga email na ipinadala ng mga ispesipikong mga email address at domain. Ito ay ginagamit kasama ng isang whitelist upang ipagbawal ang isang email domain habang pinahihitulutan ang ilang ispesipikong mga email address mula sa parehong email domain na tanggapin.
Kung ang isang email address o domain ay itinuturing na mapanganib o hindi tapat, maaari itong i-block ng isang empleyado na nagdagdag ng email address o domain sa blacklist. Ang mga email address ay maaaring ma-unblock upang pahintulutan sila pabalik sa whitelist o alisin mula sa blackblist. Madalas ang mga mga email address na sumusubok na mag-phish, pharm, o spam ay idinadagdag sa blacklist.
{ โ@contextโ: โhttps://schema.orgโ, โ@typeโ: โFAQPageโ, โmainEntityโ: [{ โ@typeโ: โTanongโ, โnameโ: โAno ang isang blacklist?โ, โacceptedAnswerโ: { โ@typeโ: โSagotโ, โtextโ: โAng isang blacklist ay listahan ng mga tao na hindi katanggap-tanggap sa tao o organisasyon na gumawa ng blacklist. Ang isang tao (o organisasyon) na nasa isang blacklist ay nakikita bilang isang indi bidwal na may ginagawang hindi katanggap-tanggap, lung kaya ang customer support ay tinanggihan.โ } }, { โ@typeโ: โTanongโ, โnameโ: โPaano maakses ang blacklist sa LiveAgent?โ, โacceptedAnswerโ: { โ@typeโ: โSagotโ, โtextโ: โSinumang ahente na nagtatrabaho sa panel ay may akses sa blacklist ng LiveAgent. Dahil rito, sila ay may akses sa mga listahan ng mga email at domain. โ } }] }FAQ
Ano ang isang blacklist?
Ang isang blacklist ay listahan ng mga tao na hindi katanggap-tanggap sa tao o organisasyon na gumawa ng blacklist. Ang isang tao (o organisasyon) na nasa isang blacklist ay nakikita bilang isang indi bidwal na may ginagawang hindi katanggap-tanggap, lung kaya ang customer support ay tinanggihan.
Paano maakses ang blacklist sa LiveAgent?
Sinumang ahente na nagtatrabaho sa panel ay may akses sa blacklist ng LiveAgent. Dahil rito, sila ay may akses sa mga IP ban.
Paano simulan ang isang email (Tips + templates)
Ang email ay mahalaga pa rin bilang paraan ng komunikasyon sa kabila ng dami nito. Ang pagsisimula ng business email ay laging challenge sa mga salespeople, marketers, at customer service reps. Narito ang ilang tips kung paano simulan ang email kasama ng mga karaniwang email greetings at pagsisimula ng email na maaaring gamitin sa inyong business correspondence. Ang ilang puwedeng isama sa simula ng inyong emails ay ang mga pagbati o greeting, introduction at dahilan ng pagsulat, isang pambukas na phrase/ well wishes, at isang thank you na linya. Narito rin ang ilang mga halimbawa at template para simulan ang email.
Ang email marketing ay ginagamit pa rin para mag-establish ng relasyon at loyalty sa mga customer. Ang tel-link na protokol ay mahalaga para sa direktang pag-uusap sa ahente. Mas mahusay ang karanasan ng kustomer at pagtaas ng kita sa paggamit ng mga sistema sa pagtitiket. Ang LiveAgent ay ang mas maasahang software solution para sa help desk na may maraming features at integrations. Ang pagpapadala ng newsletter sa mga subscriber ay mahalagang tool sa digital marketing upang mapanatili ang loyalty ng mga customer.
Mga e-commerce thank you email template
Ang email marketing ay isang lumang komunikasyon channel na ginagamit pa rin sa kasalukuyan upang makapagtatag ng relasyon at loyalty sa mga customer. Ang mga umuulit na customers ay mas malamang na magpagastos kaysa sa mga first-time buyers, kaya't mahalaga ang pagpapanatili ng mga ito. Ang mga thank you email ay mahalaga sa pagpapatatag ng loyalty ng mga customers at puwedeng magpakita ng mga kaakibat na produkto na maaaring magustuhan rin nila. May ilang uri ng thank you email, tulad ng welcome thank you, thank you sa pagbili, at thank you sa pagiging bahagi ng komunidad.
Ang Email na suporta ay mahalaga para sa magandang karanasan ng customer. Dapat maging mabilis, maayos, at personal ang mga tugon sa email para mapalakas ang relasyon ng kumpanya sa kanilang mga customer. Sa LiveAgent, matatagpuan ang lahat ng mga kahilingang suporta sa tab na Mga Tiket. Mahalaga rin ang edukasyon sa customer service at gumamit ng mga tool at training para mapanatili ang mga soft skill ng support staff. Ang LiveAgent ay nag-alok ng mga alternatibong serbisyo sa customer at technical support na may libreng 14-araw na subok.